Quảng Ninh: Thêm nhiều hành trình mới tham quan vịnh Hạ Long và Bái Tử Long

HẢI NGÂN 10/06/2024 01:02

Để tăng trải nghiệm cho du khách, Sở Du lịch Quảng Ninh và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã đề xuất nhiều sản phẩm dịch vụ, du lịch, hành trình mới tham quan, du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.

>>>Quảng Ninh: Gỡ vướng để người lao động mua được nhà ở xã hội

5 tháng 2024, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 8,52 triệu lượt

5 tháng năm 2024, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 8,52 triệu lượt

Theo đó, tại cuộc họp về công tác phát triển các sản phẩm du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long mới đây, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã đề xuất 10 sản phẩm dịch vụ, du lịch. Sở Du lịch Quảng Ninh cũng đã đề xuất 2 hành trình mới tham quan, du lịch trên vịnh Hạ Long, 6 hành trình mới kết nối vịnh Hạ Long – vịnh Bái Tử Long và riêng vịnh Bái Tử Long. Phía Sở Du lịch Quảng Ninh cũng đề xuất 6 hành trình tham quan, du lịch có tính định hướng trên địa bàn huyện Vân Đồn, Vườn quốc gia Bái Tử Long.

Thực tế, vịnh Hạ Long luôn được đánh giá là một điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam. Với vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa với sự độc đáo về địa chất, địa mạo, cảnh quan thiên nhiên, môi trường sinh thái…, Vịnh Hạ Long của Quảng Ninh đã 3 lần được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Không chỉ vậy, Vịnh Hạ Long còn liên tục được xướng tên trong các bảng xếp hạng của nhiều tạp chí, trang web và các tổ chức du lịch trên toàn thế giới.

Nhiều sản phẩm du lịch mới được đề xuất đưa vào khai thác để tăng sự trải nghiệm cho du khách khi đến với Quảng Ninh

Nhiều sản phẩm du lịch mới được đề xuất đưa vào khai thác để tăng sự trải nghiệm cho du khách khi đến với Quảng Ninh

Cùng với vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long được biết đến là nơi ghi dấu nền văn hóa Hạ Long từ hàng nghìn năm trước và còn lưu giữ khá nguyên vẹn, hoang sơ. Trên các đảo đá của vịnh này cũng có các hang động nổi tiếng như Cặp Kỳ Nhảy, Cặp Kỳ Giã, Thẻ Vàng, cụm đảo Hòn Chồng, Hòn Vân Đồn, Hòn Ỏn, Hòn Ba Sao, núi Chân Nghĩa... Đặc biệt, vườn quốc gia Bái Tử Long đã được Hiệp hội các nước Đông Nam Á công nhận là vườn di sản ASEAN thứ 38 trong khu vực Đông Nam Á sở hữu nhiều giá trị về đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên, môi trường sinh thái đặc sắc, hiếm có.

Không chỉ vậy, vịnh Bái Tử Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với hệ sinh thái rừng ngập mặn, hệ sinh thái rạn san hô, hệ sinh thái tùng áng, hệ sinh thái rừng cây nhiệt đới. Kết quả khảo sát cho thấy sự đa dạng về các loại động vật biển gồm 391 loài. Hầu hết các loại động vật biển ở đây đều là loài hải sản có giá trị kinh tế cao và mang ý nghĩa khoa học rất lớn.

Với thế mạnh đó, việc đề xuất nhiều sản phẩm dịch vụ, du lịch, hành trình mới tham quan, du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long sẽ góp phần khai thác hiệu quả các tiềm năng sẵn có này. Đặc biệt là khi Quảng Ninh đang bắt đầu bước vào mùa du lịch cao điểm.

Ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, các sản phẩm, hành trình tham quan du lịch đề xuất này đều đã được xây dựng kế hoạch và nghiên cứu kỹ, thấu đáo nhiều tháng nay. Do đó, Sở Du lịch cần tiếp tục tổng hợp ý kiến, bổ sung tuyến hành trình tham quan, du lịch vịnh Hạ Long – vịnh Lan Hạ hoàn thiện quyết định phê duyệt và công bố ngay các hành trình tham quan, du lịch mới trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long. Đồng thời, khẩn trương đưa sản phẩm trải nghiệm câu cá, câu mực cùng ngư dân vào hoạt động mùa du lịch hè 2024.

các sở, ngành, đơn vị liên quan của Quảng Ninh đăng ký đưa 62 sản phẩm du lịch mới vào phục vụ du khách trong năm 2024

Các sở, ngành, đơn vị liên quan của Quảng Ninh đã đăng ký đưa 62 sản phẩm du lịch mới vào phục vụ du khách trong năm 2024

Cũng theo ông Huy, Ban Quan lý vịnh Hạ Long cần khẩn trương làm việc với các sở, ngành để tham mưu, báo cáo tỉnh, Trung ương tháo gỡ sớm đưa vào khai thác đối với các sản phẩm đã đầu tư nhưng chưa đưa vào hoạt động. Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất bổ sung các bãi tắm, các hang động và đưa hoạt động văn hóa nghệ thuật tại đây vào trong danh mục các sản phẩm dịch vụ, du lịch mới. Cùng với đó, xây dựng đề án thu phí tham quan đối với các hành trình, sản phẩm du lịch mới theo đúng quy định.  

Về phía Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh, đơn vị này cần phải rà soát, bổ sung các luồng, tuyến theo từng hành trình tham quan, du lịch và cập nhật quy hoạch các vùng nước của các điểm nghỉ đêm đồng bộ với các điểm vui chơi. Huyện Vân Đồn chủ trì xây dựng đề án thu phí tham quan tại các điểm đến trên địa bàn.

Trước đó, các sở, ngành, đơn vị liên quan của Quảng Ninh đăng ký đưa 62 sản phẩm du lịch mới vào phục vụ du khách trong năm 2024. Trong số 62 sản phẩm mới có đến 11 sản phẩm khai thác lợi thế khu vực vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long. Đặc biệt, sản phẩm du lịch tham quan, lưu trú kết nối vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long được kỳ vọng sức hút cho du lịch biển đảo mùa hè này.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện công ty Vietravel Chi nhánh Hải Phòng cho biết, với những đề xuất cho sản phẩm du lịch mới trong năm 2024, Quảng Ninh sẽ không chỉ khai thác tối đa lợi thế về cảnh quan, văn hoá, con người nơi đây mà còn là cơ hội để địa phương này tiếp tục tạo sức hút đặc biệt với du khách trong và ngoài nước.

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng Ninh: Gỡ vướng để người lao động mua được nhà ở xã hội

    Quảng Ninh: Gỡ vướng để người lao động mua được nhà ở xã hội

    03:00, 06/06/2024

  • Quảng Ninh: Đặt niềm tin lớn vào nhóm ngành chế biến, chế tạo

    Quảng Ninh: Đặt niềm tin lớn vào nhóm ngành chế biến, chế tạo

    08:57, 03/06/2024

  • Quảng Ninh: Triển khai cao điểm không dùng tiền mặt trong bán lẻ xăng dầu

    Quảng Ninh: Triển khai cao điểm không dùng tiền mặt trong bán lẻ xăng dầu

    00:06, 03/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Ninh: Thêm nhiều hành trình mới tham quan vịnh Hạ Long và Bái Tử Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO