Quảng Ninh: Dừng thi công dự án nghìn tỷ của nhà đầu tư Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Nguyên nhân do nhà máy chưa có đánh giá tác động môi trường, chưa được cấp phép xây dựng… nhưng doanh nghiệp đã tự ý triển khai thi công các hạng mục công trình trên diện tích hàng nghìn m2.

Ngày 12/6, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản báo cáo Bộ TN&MT về việc xử lý vi phạm tại dự án Nhà máy vải không dệt của Công ty TNHH khoa học kỹ thuật Texhong Liên hợp Việt Nam (Tập đoàn Texhong Trung Quốc) tại KCN Texhong Hải Hà (thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh).

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (30/11/2018), mặc dù chưa hoàn thành các thủ tục theo quy định: phê duyệt quy hoạch chi tiết; thẩm định, phê duyệt thiết kế; đánh giá tác động môi trường; giấy phép xây dựng,... Nhưng tháng 3/2019 chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng nhà xưởng và nhà điều hành.

tháng 3/2019 chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng nhà xưởng và nhà điều hành.

Tháng 3/2019 chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng nhà xưởng và nhà điều hành.

Những vi phạm trên của Công ty Texhong đã được các cơ quan chức năng phát hiện và đã yêu cầu đơn vị dừng ngay mọi hoạt động xây dựng không phép, nghiêm túc tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam (9/4).

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, việc xây dựng một số hạng mục của Công ty Texhong phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh phê duyệt ngày 15/5/2019 và đã được chủ đầu tư báo cáo trong hồ sơ trình thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án. Cho nên không yêu cầu doanh nghiệp tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu nhưng kiên quyết yêu cầu dừng thi công, chỉ khi hoàn thiện đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật mới được làm tiếp.

Cũng tại văn bản này, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét, phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án, tạo điều kiện cho Chủ dự án hoàn thiện các thủ tục pháp lý tiếp theo.

Trước đó, tại buổi làm việc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án hạ tầng và các dự án thứ cấp tại KCN Cảng biển Hải Hà, ông Nguyễn Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, nhà máy sản xuất vải không dệt tại KCN Hải Hà có quy mô lớn, công nghệ phức tạp, sản phẩm mang lại giá trị cao. Do đó, ông Thắng yêu cầu BQL KKT làm đầu mối, phối hợp với các sở, ngành và nhà đầu tư để thúc đẩy nhanh các thủ tục.

Được biết, Dự án nhà máy vải không dệt của Công ty TNHH KCN Texhong Việt Nam đầu tư tại Khu công nghiệp cảng biển Hải Hà có quy mô 27 ha, tổng vốn đầu tư 260 triệu USD.

Đây là dự án thành phần trong chuỗi hàng loạt các dự án của Texhong Trung Quốc đầu tư ở ven biển gần khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc trên địa bàn thành phố Móng Cái và huyện Hải Hà của tỉnh Quảng Ninh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Dừng thi công dự án nghìn tỷ của nhà đầu tư Trung Quốc tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711668651 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711668651 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10