Quảng Trị quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội” nhằm đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Hà Nội...

khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”Đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cùng đại diện Lãnh đạo thành phố Hà Nội, HPA ấn nút khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”

Đây là khẳng định của ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị tại Lễ khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023” diễn ra trong 03 ngày (24-26/11/2023) tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hà Nội là Thủ đô - trái tim của cả nước, là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế. Hà Nội là “điểm đến” của các loại hàng hóa - đặc biệt là nông sản của nhiều tỉnh, thành phố, nhờ hoạt động kết nối tiêu thụ, quảng bá sản phẩm.

Hàng năm, Hà Nội đều triển khai những chương trình liên kết vùng, hỗ trợ cho tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước, tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa ở trên địa bàn thành phố Hà Nội. Với sức mua của hơn 10 triệu dân thì đây là một thị trường tiêu thụ rất đáng mơ ước của sản phẩm hàng hóa các tỉnh, thành.

Đặc biệt, ngoài việc hỗ trợ các tỉnh, thành kết nối các sản phẩm hàng hóa vào các kênh phân phối hiện đại trên địa bàn Thủ đô như siêu thị, trung tâm thương mại thì Hà Nội cũng hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử của thành phố đang quản lý, phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến, thúc đẩy việc xuất khẩu sản phẩm của các tỉnh, thành đi ra các thị trường ngoài nước.

Trong thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sạch, xây dựng các vùng chuyên canh lúa hữu cơ; cà phê Arabica Khe Sanh; hồ tiêu; cao dược liệu an xoa; cà gai leo; cao chè vằng; tinh dầu thiên nhiên; dầu lạc... với giá trị cao, có thương hiệu trên thị trường. Trên cơ sở đó, thông qua việc triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia các hoạt động kết nối cung cầu, các sản phẩm của tỉnh Quảng Trị đã có sức tiêu thụ mạnh tại thị trường trong nước và xuất khẩu sang nhiều thị trường trên thế giới.

Tính đến nay, tỉnh Quảng Trị có 113 sản phẩm OCOP, trong đó có 42 sản phẩm đạt 4 sao, 71 sản phẩm đạt 3 sao. Trong 57 chủ thể OCOP có 16 doanh nghiệp, 16 hợp tác xã, 04 tổ hợp tác và 21 hộ sản xuất, kinh doanh. Các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là các sản phẩm OCOP được xếp hạng đã có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, bảo đảm điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là các sản phẩm OCOP được xếp hạng đã có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, bảo đảm điều kiện, quy định về tem, nhãn mác và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Triển khai thực hiện thoả thuận hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị - thành phố Hà Nội và được sự thống nhất của UBND thành phố Hà Nội, hôm nay, lần đầu tiên tỉnh Quảng Trị tổ chức “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội” nhằm mục đích đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp xúc tiến, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành khu vực phía Bắc.

Bên cạnh đó, còn quảng bá hình ảnh, mãnh đất, con người, điểm đến du lịch tỉnh Quảng Trị đến với người dân thủ đô. Kết hợp hài hòa giữa xúc tiến thương mại với quảng bá, xúc tiến du lịch và đầu tư vào tỉnh Quảng Trị. 

Ngày hội sản phẩm tỉnh Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023 trưng bày 20 gian hàng, giới thiệu hơn 200 sản phẩm mang nét đặc trưng riêng có của Quảng Trị như gạo hữu cơ Quảng Trị, cà phê Khe Sanh, tiêu Cùa, Cao chè Vằng, Cao cà gai leo, tinh dầu tràm, cháo bột cá lóc Cà Mèn; Gà Cùa, Nước mắm Gia Đẳng, bột ngũ cốc, Mỳ rau củ, tinh bột nghệ, rượu Vodka Vena, bia Camel Quảng Trị...

“Với mục đích, ý nghĩa nói trên và nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương tỉnh Quảng Trị; sự hỗ trợ nhiệt thành của UBND thành phố Hà Nội và các Sở, Ban ngành; sự quan tâm, ủng hộ của các doanh nghiệp, Hội đồng hương Quảng Trị tại Hà Nội, người dân thủ đô và du khách gần xa, tôi tin tưởng rằng Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023 sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn để người dân thủ đô, người Quảng Trị đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội, cũng như du khách trong và ngoài nước tới tham quan, mua sắm, mở rộng hợp tác kinh doanh; qua đó thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, du lịch” ông Đồng kỳ vọng.

Là đơn vị được thành phố Hà Nội giao phối hợp tổ chức, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023 lần đầu tiên được tỉnh Quảng Trị tổ chức tại thành phố Hà Nội, ngay tại Phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, đây là địa điểm khá đông đúc, thu hút sự tham gia của người dân và du khách đến vui chơi, giải trí trong những ngày cuối tuần.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội học hỏi, tham khảo và chọn lọc những ý tưởng phù hợp cho riêng mình. Bên cạnh việc trao đổi những kiến thức chuyên môn, các doanh nghiệp cũng có thể trao đổi thông tin liên lạc để mở rộng mối quan hệ trong tương lai.

“Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023 sẽ trở thành sự kiện, điểm đến hấp dẫn để người dân thủ đô, Người Quảng Trị đang sinh sống, học tập và làm tại Hà Nội, cũng như du khách trong và ngoài nước tới tham quan, mua sắm, kích cầu tiêu dùng. Qua đó thúc đẩy sản xuất, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, du lịch và những dự án đầu tư đầy tiềm năng tại Quảng Trị đến mọi người” ông Quang nhìn nhận.

Được biết, trong khuôn khổ Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023 còn diễn ra các hoạt động giao thương, ký kết hợp đồng kinh tế, biên bản ghi nhớ hợp tác về liên kết trong sản xuất, kinh doanh. Các hoạt động và giao thương giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Các doanh nghiệp trưng bày giới thiệu hình ảnh, ấn phẩm, tập gấp,... về điểm đến, dịch vụ du lịch tỉnh Quảng Trị. Ấn phẩm, danh mục dự án... xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Trị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Hà Nội tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714407598 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714407598 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10