Quảng Trị: Cấp tập chuẩn bị cho kỳ bầu cử đặc biệt

TRƯƠNG KHẮC TRÀ 21/05/2021 05:30

Hàng loạt biện pháp chưa từng có đã được tỉnh Quảng Trị triển khai cho kỳ bầu cử đặc biệt này.

Không khí chuẩn bị bầu cử tại phường Đông Giang - Tp Đông Hà

Không khí chuẩn bị bầu cử tại phường Đông Giang - Tp Đông Hà (Ảnh: Khắc Trà)

Những ngày này, khắp mọi nẻo đường lớn nhỏ ở Quảng Trị ngập tràn sắc đỏ, vàng của băng rôn, pano, khẩu hiệu chào mừng Bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp.

Tuy mới sáng sớm, nhưng Nhà văn hóa khu phố 1, phường Đông Giang, Tp Đông Hà rộn ràng hơn thường lệ. Mỗi người một việc, khẩu hiệu được kéo lên, cân chỉnh cẩn thận, bàn ghế được sắp xếp nghiêm chỉnh đón chờ thời khắc quan trọng.

Trung tâm thành phố Đông Hà hơi vắng lặng vì dịch bệnh COVID-19, nhưng không khí bầu cử không vì thế mà kém rộn ràng, hình thức trang trí không cầu kỳ, song vẫn kích thích giác quan người đi đường.

Riêng thành phố Đông Hà, kỳ bầu cử này diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, vì có 2 điểm cách ly chưa hết hiệu lực trong lòng thành phố và hơn 150 người phải cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Tăng - Chủ tịch UBND thành phố - Chủ tịch Uỷ ban bầu cử thành phố thông tin, công tác chuẩn bị bầu cử cơ bản đã hoàn tất, các phương án phòng, chống dịch bệnh được chuẩn bị kỹ càng.

Ngoài 67 khu vực bầu cử, Uỷ ban còn chuẩn bị sẵn sàng những thùng phiếu di động, cắt cử lực lượng đặc biệt đến tận nơi người cách ly để tạo điều kiện cho cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

Một điểm bầu cử được trang trí cẩn thận (Ảnh: Khắc Trà)

Một điểm bầu cử được trang trí cẩn thận (Ảnh: Khắc Trà)

Ở huyện miền núi Dakrong, ông Thái Ngọc Châu - Chủ tịch UBND huyện, cho biết, đây là kỳ bầu cử đặc biệt nhất từ trước tới nay, công tác chuẩn bị gặp nhiều khó khăn do dịch dã.

Hơn nữa, đặc thù miền núi, nhiều cử tri là người đồng bào dân tộc thiểu số nên khâu tuyên truyền phải thực hiện bằng nhiều thứ tiếng, đi sâu vào từng gia đình, thôn, bản.

Ông Châu nhấn mạnh, tại 77 điểm bầu cử trên toàn huyện khâu phòng dịch được triển khai nghiêm ngặt, chuẩn bị đầy đủ cơ số vật tư y tế như quần áo bảo hộ, nước sát khuẩn, khẩu trang để phát cho cử tri.

Dakrong đã tính đến phương án nhân sự dự phòng phục vụ bầu cử, sẵn sàng có người thay thế nếu thành viên tổ bầu cử không may bị cách ly hoặc nghi nhiễm COVID-19.

Sát cạnh địa bàn có dịch, đến thời điểm này huyện Triệu Phong cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho đợt sinh hoạt chính trị trọng đại. Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phan Văn Linh - Chủ tịch UBND huyện, cho hay:

Tại 132 điểm bầu cử sẽ phun khử khuẩn trước 12h00 ngày 22/5, không gian tiếp cử tri sẽ thực hiện phương pháp người cách người tối thiểu 2m, đối với cử tri bị cách ly, hòm phiếu được mang đến tận nhà.

Tại huyện Gio Linh, ông Võ Đắc Hóa - Chủ tịch UBND huyện, nói: Công tác chuẩn bị bầu cử cơ bản thuận lợi, phương án phòng chống dịch - từ nhân sự đến vật tư, thiết bị y tế đã lên kịch bản chu đáo.

Để đảm bảo an toàn dịch tễ, huyện Gio Linh tổ chức bầu cử theo khung giờ, từng khu dân cư một, tránh trường hợp tập trung quá đông, khó kiểm soát.

Bầu cử là đợt sinh hoạt chính trị trọng đại - nơi người dân được thực hiện quyền và nghĩa vụ

Bầu cử là đợt sinh hoạt chính trị trọng đại - dịp người dân được thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng (Ảnh: Khắc Trà)

Với anh Trương Quang Luận - một người dân sinh sống tại Thôn Mai Xá, xã Gio Mai (huyện Gio Linh), kỳ bầu cử lần này rất đặc biệt. Bởi anh là ứng cử viên duy nhất tự ứng cử đại biểu HĐND xã Gio Mai, đã vượt qua 3 vòng hiệp thương.

Anh tâm sự, tầng lớp mà mình muốn được đại diện là những người nông dân yếu thế ở quê hương, cùng hoàn cảnh sống nên mình hiểu được tâm tư nguyện vọng của họ.

Nếu vinh dự trúng cử trở thành đại biểu, anh nói, sẽ phát huy quyền hợp pháp của đại biểu, nỗ lực chung tay cùng người dân, chính quyền giải quyết những vấn đề sát sườn với nông nghiệp, nông dân, nông thôn ở địa phương; góp sức trẻ dựng xây quê hương.

Thông qua ứng cử lần này, anh Luận bày tỏ mong muốn Quốc hội, Nhà nước tiếp tục đổi mới về mặt cơ cấu nhân sự đại biểu các cấp. Theo hướng tăng cơ cấu người ngoài đảng, ngoài tổ chức nhà nước, chuyên trách để có thời gian và điều kiện gần gũi hơn với dân chúng. Nhằm nâng cao năng lực hoạt động cũng như tính chiến đấu của đại biểu dân cử.

Ứng viên đặc biệt này gửi gắm, nhân dân hãy sáng suốt lựa chọn người đủ tâm, đức và tài để đại diện cho chính mình; quyền dân chủ, công bằng của cử tri, đại biểu được phát huy tối đa.

Có thể bạn quan tâm

  • Doanh nghiệp Hà Tĩnh kỳ vọng gì trước thềm bầu cử

    Doanh nghiệp Hà Tĩnh kỳ vọng gì trước thềm bầu cử

    16:42, 20/05/2021

  • Công điện của Thủ tướng: Tập trung cao độ, bảo đảm thành công cuộc bầu cử

    Công điện của Thủ tướng: Tập trung cao độ, bảo đảm thành công cuộc bầu cử

    19:41, 18/05/2021

  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Công việc chuẩn bị bầu cử đã hoàn tất

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Công việc chuẩn bị bầu cử đã hoàn tất

    18:24, 18/05/2021

  • Tây Ninh: Sẵn sàng cho ngày bầu cử

    Tây Ninh: Sẵn sàng cho ngày bầu cử

    11:14, 16/05/2021

  • Đảm an ninh cho ngày bầu cử!

    Đảm an ninh cho ngày bầu cử!

    14:47, 12/05/2021

  • Kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu chống phá ngày bầu cử 23/5

    Kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu chống phá ngày bầu cử 23/5

    16:36, 12/05/2021

  • Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp: Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn!

    Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp: Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn!

    03:28, 13/05/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Trị: Cấp tập chuẩn bị cho kỳ bầu cử đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO