[QUỐC TẾ TUẦN TỪ 16-22/12] Nguy cơ chia rẽ ASEAN; Việt Nam sẽ là bến đỗ mới cho các doanh nghiệp Mỹ?

Diendandoanhnghiep.vn Nguy cơ chia rẽ ASEAN; Việt Nam sẽ là bến đỗ mới cho các doanh nghiệp Mỹ?; “Gập ghềnh” thỏa thuận Mỹ- Trung giai đoạn 2... làn tin nóng trong tuần qua.

1. Nguy cơ chia rẽ ASEAN

Nhiều chuyên gia cho rằng, với tác nhân chính là Trung Quốc, viễn cảnh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể sẽ không còn tồn tại theo mô hình hiện nay.

p/Trung Quốc đã và đang đẩy mạnh đầu tư vào nhiều dự án ở các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. 

Trung Quốc đã và đang đẩy mạnh đầu tư vào nhiều dự án ở các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

2. “Gập ghềnh” thỏa thuận Mỹ- Trung giai đoạn 2

Dù Mỹ và Trung Quốc đã đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng hai quốc gia này khó đi đến thống nhất thỏa thuận giai đoạn 2 để chấm dứt chiến tranh thương mại. 

p/Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ và Trung Quốc đang chuẩn bị bước vào vòng đàm phán thỏa thuận thương mại giai đoạn 2. Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp hai phái đoàn đàm phán thương mại Mỹ và Trung Quốc vào tháng 10-2019.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ và Trung Quốc đang chuẩn bị bước vào vòng đàm phán thỏa thuận thương mại giai đoạn 2. Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp hai phái đoàn đàm phán thương mại Mỹ và Trung Quốc vào tháng 10-2019.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

3. Cuộc luận tội D.Trump có làm gián đoạn thỏa thuận Mỹ - Trung?

Cuộc luận tội Tổng thống Trump có thể ảnh hưởng đến tiến trình đàm phán ký kết thỏa thuận Mỹ - Trung giai đoạn 2 sắp tới.

Cuộc luận tội Tổng thống Trump có làm gián đoạn thỏa thuận Mỹ - Trung?

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

4. Ngành công nghiệp AI Trung Quốc: Sự hậu thuẫn của chính phủ

Trung Quốc hiện có 3.341 doanh nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, chiếm hơn 20% tổng số công ty trong lĩnh vực này trên toàn cầu.

Phần mềm nhận dạng xe đạp và người đi bộ của SenseTime, một trong những công ty khởi nghiệp AI có giá trị nhất thế giới

Phần mềm nhận dạng xe đạp và người đi bộ của SenseTime - Trung Quốc, một trong những công ty khởi nghiệp AI có giá trị nhất thế giới

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

5. Xu hướng của giá dầu thế giới trong năm 2020

Trong bối cảnh thế giới đang dần khép lại một năm 2019 đầy biến động, tổng quan thị trường dầu mỏ một năm qua và dự báo xu hướng năm 2020 trở thành chủ đề mà giới đầu tư đặc biệt quan tâm.

Với cổ phiếu của Saudi Aramco dưới sự giám sát chặt chẽ của nhà đầu tư quốc tế, vương quốc này có thể được khuyến khích đẩy giá dầu lên cao hơn bằng cách thắt chặt nguồn cung.

Cổ phiếu của Saudi Aramco dưới sự giám sát chặt chẽ của nhà đầu tư quốc tế, Arab Saudi hy vọng có thể đẩy giá dầu lên cao hơn bằng cách thắt chặt nguồn cung.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

6. Sức hút từ mô hình bán lẻ mới tại Trung Quốc

Việc tăng độ mở cửa nền kinh tế đang giúp Trung Quốc trở thành một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới.

Trung Quốc đang vượt Mỹ trở thành thị trường bán lẻ lớn nhất thế giới hiện nay

Trung Quốc đang vượt Mỹ trở thành thị trường bán lẻ lớn nhất thế giới hiện nay

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

7. Việt Nam sẽ là bến đỗ mới cho các doanh nghiệp Mỹ?

Cho đến thời điểm hiện tại, khi xung đột thương mại Mỹ - Trung vẫn còn diễn biến phức tạp, làn sóng các công ty Mỹ rời khỏi Trung Quốc vẫn đang diễn ra.

Nhiều doanh nghiệp cỡ trung của Mỹ đang chuyển sản xuất khỏi thị trường Trung Quốc do thương chiến kéo dài

Nhiều doanh nghiệp cỡ trung của Mỹ đang chuyển sản xuất khỏi thị trường Trung Quốc do thương chiến kéo dài. Ảnh minh họa

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [QUỐC TẾ TUẦN TỪ 16-22/12] Nguy cơ chia rẽ ASEAN; Việt Nam sẽ là bến đỗ mới cho các doanh nghiệp Mỹ? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714332793 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714332793 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10