Quỹ đánh giá Việt Nam là "Viên kim cương châu Á" sắp gia nhập thị trường

Diendandoanhnghiep.vn Giữa những phiên dập dềnh của thị trường chứng khoán Việt Nam tuần gần cuối năm, thông tin tích cực là sắp có quỹ được cố vấn bởi quỹ VinaCapital, từ Đài Loan, gia nhập mới vào thị trường.

Qũy đầu tư tăng trưởng dài hạn chính thức giao dịch

Việt Nam được quỹ Jih Sun từ Đài Loan đánh giá là

Việt Nam được quỹ từ Đài Loan đánh giá là "Viên kim cương châu Á" (ảnh minh họa)

Cụ thể, từ ngày 10/01/2022, Quỹ Jih Sun Vietnam Opportunity Fund (JSV FUND) từ Đài Loan sẽ bắt đầu huy động vốn đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam (TTCK VN). Quỹ được cố vấn bởi quỹ VinaCapital. Quy mô mệnh giá phát hành khoảng 6 tỷ Đài tệ (tức khoảng 5,000 tỷ VND). Jih Sun Viet Nam sẽ bắt đầu giải ngân vào 26/1/2022.

Được biết, đánh giá về thị trường Việt Nam, quỹ này gọi Việt Nam là "Viên kim cương châu Á".  Quỹ dự kiến sẽ tập trung giải ngân vào 3 ngành chính: Tài chính, Bất động sản và Nguyên vật liệu với quan điểm đầu tư là Việt Nam sẽ trở thành "Viên kim cương của châu Á" trong 10 năm tới.

Các yếu tố để đánh giá Việt Nam tích cực là:

Thứ nhất, vốn nước ngoài: Năng lực cạnh tranh và môi trường đầu tư của Việt Nam liên tục được cải thiện và dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng nhanh, thu hút nhiều công ty quốc tế như Intel, Samsung, LG, Hon Hai, Compal...

Thứ hai, nguồn lực kinh tế: Việt Nam đã tăng 10 bậc lên vị trí 67 trong bảng xếp hạng "Năng lực cạnh tranh toàn cầu" của WEF (World Economic Forum).

Bảng xếp hang Năng lực cạnh tranh của các quốc gia trong khu vực

Bảng xếp hang Năng lực cạnh tranh của các quốc gia trong khu vực

Thứ ba, nguồn lực con người: Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu đi kèm với sự gia tăng thu nhập đã và sẽ mang lại nguồn vốn cho thị trường chứng khoán. So với Trung Quốc trong quá khứ, khi GDP bình quân đầu người vượt ngưỡng 3.000 đô Mỹ, làn sóng đầu tư vào TTCK đã tăng gấp nhiều lần.

Thứ tư, thị trường chứng khoán: Trong một đến hai năm tới, Việt Nam dự kiến sẽ được vào danh sách theo dõi chỉ số các thị trường mới nổi của MSCI. Đây sẽ là bước ngoặt trên đà tăng trưởng của TTCK VN.

Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng GDP Việt Nam đạt trung bình 5,7% trong ba năm qua, cao nhất trong số các nước châu Á. Ước tính đến năm 2050, tốc độ tăng trưởng trung bình của Việt Nam sẽ cao hơn Ấn Độ và Trung Quốc.

Tốc độ tăng trưởng EPS của Việt Nam năm 2022 dự kiến khoảng 23.4% và P/E khoảng 16.8 là mức khá hấp dẫn so với các nước trong khu vực.

Như vậy, Quỹ Jih Sun Vietnam Opportunity Fund (JSV FUND) từ Đài Loan này dự báo sẽ là điểm sáng góp phần làm vững mạnh hơn sự phát triển của TTCK VN trong tương lai. 

Trước đó, năm 2021, TTCK VN đã có sự hưng phấn mạnh mẽ với hiệu ứng gia nhập tích cực của công ty quản lý quỹ từ Đài Loan - Fubon FTSE Vietnam ETF. Tuy nhiên, quỹ này cũng đã có những giai đoạn tham gia bán ròng, góp phần vào trạng thái rút ròng của khối ngoại trên thị trường. Nhưng nhìn chung, cùng với sự hiện diện ngày càng nhiều của các quỹ, một xu hướng chung cho thấy TTCK VN đang thực sự thu hút các nhà đầu tư đến từ Đài Loan - khu vực mà TTCK hiện đã vô cùng phát triển. Có thể nói cơ hội dài hạn của TTCK VN hấp dẫn và các quỹ đầu tư từ hedge fund (mạo hiểm) đến quỹ ETF (hoán đổi danh mục) đều sẽ tiếp tục tìm đến.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quỹ đánh giá Việt Nam là "Viên kim cương châu Á" sắp gia nhập thị trường tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711652687 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711652687 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10