Quỹ đầu tư “xả hàng”, giá vàng tuần tới sẽ ra sao?

Diendandoanhnghiep.vn Trong tuần này, nhiều quỹ đầu tư đã bán tháo vàng, đặc biệt là quỹ SPDR. Vậy xu hướng giá vàng tuần tới từ 23- 27/11 sẽ thế nào?

Trong phiên giao dịch đầu tuần này, giá vàng quốc tế đã tăng lên tới 1.900USD/oz, nhưng sau đó đã giảm mạnh xuống 1.852USD/oz, rồi phục hồi trở lại mức 1.879USD/oz trong phiên giao dịch cuối tuần này.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC cũng giảm từ mức 56,55 triệu đồng/lượng xuống tới mức 56 triệu đồng/lượng. Dù giá vàng giảm khá mạnh, nhưng lượng giao dịch vẫn rất trầm lắng.

giá vàng giảm khá mạnh, nhưng lượng giao dịch vẫn rất trầm lắng.

Dù giá vàng miếng SJC giảm khá mạnh trong tuần này, nhưng lượng giao dịch vẫn rất trầm lắng.

Sở dĩ giá vàng tiếp tục sụt giảm trở lại sau khi chạm mức 1.900USD/oz do các nhà đầu tư lo ngại vaccine COVID-19 sớm được tung ra thị trường, sẽ góp phần chặn đứng dịch bệnh này, nên các quốc gia sẽ ngừng cung cấp thêm các gói cứu trợ mới.

Bên cạnh đó, việc Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump không thừa nhận kết quả bầu cử và kiện tụng có khả năng sẽ kéo dài thời gian công bố kết quả bầu cử này, cản trở việc Quốc hội Mỹ thông qua gói cứu trợ tài khóa lần 2. Trong khi đó, các chương trình cho vay lãi suất ưu đãi theo chương trình nới lỏng định lượng (QE) của FED sẽ hết hiệu lực thực thi vào ngày 31/12 tới. Điều này cũng sẽ làm giảm dần áp lực lạm phát đối với kinh tế Mỹ nói riêng và kinh tế thế giới nói chung, nếu FED không tiếp tục gia hạn QE và Quốc hội Mỹ không thông qua gói cứu trợ lần 2.

Ngoài ra, những xung đột chính trị ở Mỹ, cộng với số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng cao ở Mỹ và nhiều quốc gia khác đã khiến các quỹ đầu tư bán tháo vàng, kể cả chứng khoán để chuyển sang nắm giữ tiền mặt. Riêng quỹ SPDR- quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới, đã bán hơn 14 tấn vàng trong tuần qua.

Trong tuần tới, giá vàng có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh, củng cố trong biên độ nhất định, bởi tại Mỹ sẽ diễn ra ngày Lễ tạ ơn vào ngày 26/11 tới, nên khối lượng giao dịch sẽ sụt giảm.

Tuy nhiên, nếu trong biên bản cuộc họp tháng 11 của FED được công bố ngày 25/11 tới, cơ quan này bật mí sẽ tiếp tục gia hạn chương trình cho vay ưu đãi sau khi kết thúc ngày 31/12 tới, cộng với các số liệu kinh tế được công bố trong tuần tới, như GDP quý 3 sửa đổi lần 2, đơn đặt hàng bền lâu, chi tiêu cá nhân… ở mức kém khả quan hơn dự kiến, sẽ có thể đẩy giá vàng tuần tới phục hồi trở lại sát 1.900USD/oz, thậm chí vượt mức này. Ngược lại, giá vàng có thể sẽ giảm về vùng 1.800- 1.820USD/oz trước khi phục hồi trở lại. Đặc biệt, các nhà đầu tư cần cẩn trọng với áp lực bán tháo vàng của các quỹ đầu tư trong tuần tới nếu số liệu kinh tế Mỹ khả quan.

Ông Afshin Nabavi, Phó Chủ tịch Tập đoàn MSK SA, nhận định giá vàng vẫn đang điều chỉnh, tích lũy, nhưng có khả năng sẽ tích lũy theo hướng tăng hơn là giảm trong tuần tới. “Nếu không có gì đột biến, giá vàng có thể sẽ tiếp tục dao động trong biên độ 1.850- 1.900USD/oz trong tuần tới”, ông Afshin Nabavi nhận định.

Giá vàng có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh, củng cố

Giá vàng có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh, củng cố

Theo phân tích kỹ thuật, dù giá vàng đã giảm trong 2 tuần qua, nhưng xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn của giá vàng vẫn chưa thay đổi. Các chỉ số MACD, Stochastic, ADX… vẫn đang tiếp tục bật tín hiệu điều chỉnh, củng cố của giá vàng ngắn hạn. Theo đó, mức 1.899- 1.910USD/oz đang là vùng kháng cự quan trọng của giá vàng trong ngắn hạn. Nếu chưa vượt qua mức này, thì giá vàng sẽ tiếp tục điều chỉnh xuống 1.850USD/oz, thậm chí tới vùng 1.800USD/oz. Trường hợp vượt qua vùng kháng cự nói trên, giá vàng sẽ hướng tới vùng 1.930USD/oz.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần từ 23- 27/11, trong số 1.539 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco, có 624 người (42%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 594 người (39%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 303 người (20%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quỹ đầu tư “xả hàng”, giá vàng tuần tới sẽ ra sao? tại chuyên mục Đầu tư - Chứng khoán của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713885108 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713885108 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10