Lạc Dương - Tiềm năng để phát triển du lịch quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều doanh nghiệp du lịch Ấn Độ lựa chọn Lạc Dương, Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn để xây dựng các chương trình tour và hợp tác với doanh nghiệp lữ hành Việt Nam.

>>Khám phá “đặc sản” chợ Hàn, Đà Nẵng

Hợp tác phát triển du lịch Lạc Dương và Ấn Độ

Ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ, cho biết: “Du lịch đến Việt Nam đang là xu hướng của người dân Ấn Độ, cũng như nhiều năm qua người Việt Nam đã tìm đến Ấn Độ để tìm hiểu văn hóa của chúng tôi. Việc tổ chức đưa du khách đến Đà Lạt, huyện Lạc Dương và các điểm du lịch khác của Lâm Đồng đang là dự tính của nhiều đơn vị lữ hành của Ấn Độ”.

Trải nghiệm giao lưu văn hóa các dân tộc tại Làng Cù Lần là một trong những trải nghiệm khó có thể bỏ qua nhất với mỗi du khách

Trải nghiệm giao lưu văn hóa các dân tộc tại Làng Cù Lần là một trong những trải nghiệm khó có thể bỏ qua nhất với mỗi du khách

Nhiều doanh nghiệp du lịch Ấn Độ cho biết đã rất hứng thú với các điểm đến du lịch của Việt Nam, đã dành thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu rất nhiều về Đà Lạt, Lạc Dương. Tổng lãnh sự cũng đề nghị các công ty lữ hành của Ấn Độ và Việt Nam sớm gặp nhau để đưa ra những ý tưởng hợp tác nhằm đưa du khách đến vùng cao nguyên Lâm Viên.

Khu du lịch sinh thái Làng Cù Lần đang có nhữ

Khu du lịch sinh thái Làng Cù Lần là một ngôi làng cổ chứa đựng nhiều giá trị văn hóa độc đáo

Tại Lạc Dương, các điểm du lịch hấp dẫn mà bao lâu nay nhiều du khách vẫn gọi chung là du lịch Đà Lạt. Nhiều sản phẩm du lịch mới lạ đang trở thành sức hấp dẫn với du khách Ấn Độ và du khách các nước.

>>Du lịch Đồng Tháp chủ động đón các nhà đầu tư

Đến với Lạc Dương, du khách sẽ có được những trải nghiệm tại điểm giao lưu văn hóa đặc sắc đồng bào các dân tộc tại Khu du lịch sinh thái Làng Cù Lần, hoạt động dã ngoại hấp dẫn như khám phá ngôi làng, băng qua rừng bằng xe Jeep, chèo thuyền trên mặt hồ phẳng lặng, bắt cá, săn gà rừng,...; Những sản phẩm du lịch trải nghiệm này đều hấp dẫn khách quốc tế và nhiều du khách nội địa không thể bỏ qua khi đến với Đà Lạt va Lạc Dương.

Trải nghiệm xe Jeep

Trải nghiệm xe Jeep được nhiều du khách ưa chuộng

Cùng với đó là thưởng ngoạn vẻ đẹp của “nóc nhà” thành phố ngàn hoa Lang Biang; ngắm hoa tại thung lũng Dasar; một trong bốn trung tâm đa dạng sinh học của Việt Nam Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà… Đồng thời, du khách còn ấn tượng với các sản phẩm nông sản địa phương hấp dẫn.

Quy hoạch và phát triển Lạc Dương

Theo kết luận Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng lần thứ 44, giai đoạn 2023-2025 sẽ thực hiện việc sáp nhập huyện Lạc Dương vào TP Đà Lạt. Diện tích tự nhiên của TP Đà Lạt hơn 391 km2, dân số gần 260.000 người; huyện Lạc Dương diện tích gần 1.314 km2, dân số gần 36.000 người. Sau khi sáp nhập, TP Đà Lạt sẽ rộng 1.705 km2, gấp 4,3 lần hiện nay với dân số 296.000 người. Huyện Lạc Dương cùng với vùng Xuân Thọ, Cầu Đất (xã Xuân Trường, xã Trạm Hành) là những vùng còn quỹ đất và mảng xanh lớn.

Hồ Xuân Hương cũng là một trong những địa chỉ đỏ của khách du lịch khi đến với Đà Lạt, Lạc Dương

Hồ Xuân Hương cũng là một trong những địa chỉ đỏ của khách du lịch khi đến với Lạc Dương

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Thủ tướng đã ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045. Phạm vi điều chỉnh đô thị có bán kính 30km tính từ trung tâm Đà Lạt hiện hữu mang tính đột phá được xác định theo hướng Đông, Bắc.

Cũng theo quyết định này, hơn 31 tỉ đồng điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng và một phần huyện Lâm Hà với diện tích 335.930 ha, có cao trình từ 850m trở lên. 

Trong thời gian qua, huyện Lạc Dương cũng chú trọng công tác thu hút các nhà đầu tư để phát triển đồng bộ hệ thống cơ sở vật chất nhằm tạo điều kiện thuận lợi đón và phục vụ tối đa nhu cầu của du khách khi đến với Lạc Dương.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lạc Dương - Tiềm năng để phát triển du lịch quốc tế tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714237568 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714237568 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10