Ra mắt Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Diendandoanhnghiep.vn 200 ủy viên của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII vừa ra mắt Đại hội.

Sáng nay, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã họp phiên bế mạc, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Tại phiên bế mạc, 1.587 đại biểu đã nghe báo cáo kết quả bầu cử Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.

Quang cảnh phiên bế mạc Đại hội XIII của Đảng

Các vị đại biểu tham dự phiên bế mạc Đại hội XIII của Đảng

Tại phiên bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân giới thiệu, tới dự lễ bế mạc Đại hội XIII của Đảng có đông đảo các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện nhân sĩ, trí thức.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân 

Trưởng Ban Thư ký Đại hội Nguyễn Thanh Hải cho biết, Đại hội những ngày cuối tiếp tục nhận được 71 điện mừng của các chính đảng, bạn bè quốc tế. "Tính chung toàn bộ Đại hội, đến thời điểm này, đã có 368 thư, điện mừng của 167 chính đảng, đảng bộ, tổ chức khu vực và quốc tế, cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam và các cá nhân gửi tới". - Bà Hải cho biết.

Ông Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, Ủy viên Đoàn thư ký, thông tin một số nội dung trong văn kiện Đại hội XIII.

Ông Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, Ủy viên Đoàn thư ký

Theo đó, chủ đề của Đại hội tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới toàn diện đất nước để đến giữa 2021 Việt Nam thành nước cơ bản phát triển, có 1.514 phiếu đồng ý, chỉ 2 phiếu không đồng ý, 11 phiếu không rõ chính kiến.

Nội dung mục tiêu bảo đảm cao nhất là lợi ích quốc gia dân tộc, tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, trong đó phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, phát triển con người là trung tâm, phát triển quốc phòng an ninh là trọng yếu, Đại hội cũng thông qua với số phiếu biểu quyết gần như tuyệt đối. Đại hội đồng ý có 1516 phiếu, không đồng ý chỉ 1 phiếu, 10 phiếu không rõ chính kiến.

Các Đại biểu tham dự phiên bế mạc Đại hội XIII của Đảng.

Đại hội đã đồng ý với định hướng phấn đấu đến giữa thế kỷ 21, nước ta là nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đến năm 2025, nước ta là nước đang phát triển có công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại có thu nhập vượt qua mức thu nhập trung bình thấp.

Đến năm 2030, nước ta là nước đang phát triển có thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045, nước ta là nước phát triển có thu nhập trung bình cao. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm 2021-2025 đạt 6,5-7%/năm.

Về mục tiêu cụ thể, Đại hội cũng đồng ý, đến 2025, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng phát triển, vượt mức thu nhập trung bình thấp, đến 2030 là nước đang phát triển có mức thu nhập trung bình cao, đến 2045 Việt Nam thành nước phát triển có mức thu nhập cao.

Tốc độ phát triển trung bình đến 2025 ở mức 6,5-7%/năm cũng được Đại hội đồng ý.

Tại phiên bế mạc, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XIII, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, thông báo Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (họp sáng 31/1) đã bầu 18 Ủy viên Bộ Chính trị; bầu 5 Uỷ viên Ban Bí thư; bầu Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII gồm 19 người; ông Trần Cẩm Tú tiếp tục được bầu làm Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII.

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XIII, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương

"Với số phiếu gần như tuyệt đối", Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã bầu Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng giữ chức Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, theo ông Võ Văn Thưởng.

Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội.

Tại phiên bế mạc Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII cũng đã ra mắt Đại hội.

200 ủy viên của Ban Chấp hành Trung ương khóa mới, gồm 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết ra mắt Đại hội. 

Trong số 200 thành viên Ban chấp hành Trung ương, có 62 bí thư tỉnh ủy, thành ủy; 19 ủy viên là nữ, 13 ủy viên là người dân tộc thiểu số. Về chức danh, có 2 ủy viên là phó thủ tướng, 15 ủy viên là các bộ trưởng, thứ trưởng và thủ trưởng cơ quan ngang bộ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714100232 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714100232 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10