Ra mắt câu lạc bộ logistics trường Đại học Hải Phòng

QUỲNH MAI 09/01/2021 21:05

Trường Đại học Hải Phòng vừa ra mắt CLB Logistics để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực logistic cho các nhà quản lý, nhà khoa học cũng như giảng viên, sinh viên.

Trong năm qua, các trường đại học tiếp tục xu hướng mở ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng, theo mã 7510605 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Thông tư số 24/2017/TT-BGDĐT). Nhiều trường đã mở ngành logistics và một số trường cũng đang xem xét và xây dựng ngành này trong thời gian tới. Tính đến tháng 08/2020, trong số 286 trường đại học trên cả nước đã có 30 trường đại học tuyển sinh và đào tạo ngành/ hoặc chuyên ngành logistics với tổng số chỉ tiêu cho ngành/ chuyên ngành này khoảng 3000.

Tiến sĩ Đỗ Minh Thụy, trưởng khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh trường Đại học Hải Phòng cho biết, kể từ năm 2008, Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh Trường Đại học Hải Phòng đã rất chú trọng đào tạo Logistics cho sinh viên chuyên ngành Kinh tế vận tải và dịch vụ và Kinh tế ngoại thương, với mong muốn trang bị cho sinh viên có những kiến thức, kỹ năng cơ bản làm việc trong ngành logistics. Tuy nhiên, vẫn cần bổ sung nhiều hơn nữa cho người học về nhận thức nghề nghiệp, kiến thức thực tế và cơ hội nghề nghiệp trên cơ sở tạo ra các sân chơi bổ ích thông qua việc thành lập Câu lạc bộ Logistics cho sinh viên.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công Thương trao quà lưu niệm cho các giảng viên trường Đại học Hải Phòng

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công Thương trao quà lưu niệm của Mạng lưới đào tạo Logistics Việt Nam cho các giảng viên trường Đại học Hải Phòng

Lãnh đạo trường Đại học Hải Phòng yêu cầu Khoa Kinh tế và QTKD – trực tiếp là thầy trưởng khoa sâu sát với câu lạc bộ, cắt cử giảng viên phụ trách, xây dựng lịch sinh hoạt - nội dung sinh hoạt cụ thể, kết nối nhiều hơn tới các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, các tổ chức, các nhà khoa học.

Các khách mời giao lưu cùng với giảng viên, sinh viên trường Đại học Hải Phòng

Các khách mời giao lưu cùng với giảng viên, sinh viên trường Đại học Hải Phòng

Ông Bùi Quang Hải, giám đốc Sở Công thương Hải Phòng (giữa) giao lưu cùng với giảng viên, sinh viên trường Đại học Hải Phòng

Ông Bùi Quang Hải, giám đốc Sở Công thương Hải Phòng (giữa) giao lưu cùng với giảng viên, sinh viên các trường  

2020 là một năm đầy biến động, lĩnh vực logistics toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19. Mặc dù Chính phủ các nước đã nỗ lực duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa và đặc biệt ưu tiên lưu thông các loại hàng hóa thiết yếu, nhưng do các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nên có những thời điểm, hoạt động log bị ảnh hưởng... Trong khi một số nơi các hoạt động logistics bị ngưng trệ vì dịch bệnh, một số phân khúc khác như logistics phục vụ thương mại điện tử lại trở nên quá tải. Thương mại thế giới bị ảnh hưởng và có nguy cơ gián đoạn bất ngờ do dịch bệnh Covid-19, thiên tai và căng thẳng thương mại giữa các nền kinh tế lớn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các xu hướng logistics toàn cầu trong thời gian tới. Logistics sẽ là tâm điểm chú ý trong những năm trở lại đây.

Có thể bạn quan tâm

  • Giải pháp đào tạo nguồn nhân lực logistics trong bối cảnh chuyển đổi số

    Giải pháp đào tạo nguồn nhân lực logistics trong bối cảnh chuyển đổi số

    04:30, 18/12/2020

  • Cơn “khát” nguồn nhân lực logistics chất lượng cao

    Cơn “khát” nguồn nhân lực logistics chất lượng cao

    11:00, 09/12/2020

  • Hải Phòng cần làm gì để phát triển nguồn nhân lực logistics chất lượng cao?

    Hải Phòng cần làm gì để phát triển nguồn nhân lực logistics chất lượng cao?

    13:05, 02/12/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ra mắt câu lạc bộ logistics trường Đại học Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO