Ra mắt cuốn sách “Thế giới trong mắt tôi”

ĐAN THANH 03/06/2024 13:52

Ngày 2/6, LS. TS. Đoàn Văn Bình - Phó Chủ tịch VNREA, Chủ tịch Tập đoàn CEO đã chính thức ra mắt cuốn sách “Thế giới trong mắt tôi” đồng thời phát động ủng hộ Quỹ "Ngày mai tươi sáng".

>>> Dấu ấn tiên phong của Tập đoàn CEO tại Vân Đồn, Quảng Ninh

LS. TS. Đoàn Văn Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), Chủ tịch Tập đoàn CEO phát biểu tại sự kiện.

LS. TS. Đoàn Văn Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), Chủ tịch Tập đoàn CEO chia sẻ tại sự kiện ra mắt cuốn sách “Thế giới trong mắt tôi”.

Đọc từng trang sách "Thế giới trong mắt tôi", độc giả sẽ như được hòa mình và tận mắt tham quan những mảnh đất thú vị trên khắp thế giới thông qua các chuyên đề như: Ai Cập – Đất nước của các Pharaoh nổi tiếng nhất thế giới, Ai-len – Quốc gia không có rắn, Ai-xơ-len – Vùng đất băng giá, Anh – Quốc gia sở hữu cái tên chính thức dài nhất thế giới với 48 ký tự…

Trong hơn 2 năm qua, LS. TS. Đoàn Văn Bình đã dành thời gian để đi đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ, nhằm tìm hiểu về tình hình thế giới hậu Covid-19 và học hỏi kinh nghiệm của bạn bè quốc tế nhằm định hướng phát triển các lĩnh vực kinh doanh và các dự án của Tập đoàn CEO.

Chia sẻ về lý do thực hiện cuốn sách này, LS. TS. Đoàn Văn Bình cho biết, trong trên 100 quốc gia đã đặt chân đến, tác giả đã lựa chọn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ để kể một vài câu chuyện dưới góc nhìn của mình, tạo thành cuốn sách có dung lượng hơn 500 trang này để chia sẻ những điều mà ông đã học được bằng cả năm giác quan đến độc giả, nhất là các bạn trẻ.

"Các bạn là tương lai của đất nước, rất cần hiểu hơn về thế giới ngoài kia để yêu hơn quê hương mình, tự nguyện cống hiến hết mình, đóng góp công sức nhỏ bé để đất nước sớm giàu có, văn minh. Đi để học. Đi để yêu. Hãy xê dịch nhiều nhất có thể khi còn trẻ. Thế giới muôn màu, cuộc sống đa dạng, vũ trụ bao la sẽ là người thầy vĩ đại nhất của cả bạn và tôi. Và cuốn sách này - Thế giới trong mắt tôi - mến tặng các bạn", LS. TS. Đoàn Văn Bình chia sẻ.

LS. TS. Đoàn Văn Bình và cán bộ nhân viên Tập đoàn CEO gửi tặng Quỹ

LS. TS. Đoàn Văn Bình và cán bộ nhân viên Tập đoàn CEO gửi tặng Quỹ "Ngày mai tươi sáng" số tiền 300 triệu đồng.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ, cuốn sách "Thế giới trong mắt tôi" có những thông tin vô cùng hữu ích đối với những người ưa thích đi du lịch, những người quản lý kinh doanh du lịch cũng như những người làm công tác quản lý nhà nước về du lịch.

Đặc biệt hơn nữa, "Thế giới trong mắt tôi" được ghi chép lại dưới nhãn quan của một doanh nhân khiêm tốn, uy tín, am hiểu thị trường trong công tác quản lý kinh doanh của một tập đoàn kinh tế đa ngành, với bề dày kinh nghiệm trên thương trường, kết hợp với nền tảng kiến thức chuyên sâu của một trí thức, thành viên hội đồng trường, giảng viên thỉnh giảng của các trường đại học danh tiếng, là tác giả của nhiều cuốn sách đã được xuất bản, với vai trò là một thành viên chủ chốt của nhiều tổ chức xã hội nghề nghiệp lớn thì những thông tin được đúc kết lại càng có nhiều giá trị tham khảo, đặc biệt đối với độc giả với nhiều nhu cầu tìm kiếm thông tin khác nhau.

Bên cạnh việc chọn lọc, cung cấp những thông tin tiêu biểu, đặc trưng về văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội... của các quốc gia và miền đất đã đi qua, tác giả còn khéo léo lồng ghép, giới thiệu những bài viết về những chủ đề liên quan mật thiết đến hoạt động du lịch, cập nhật những bài học thành công được rút ra trong quá trình phục hồi, phát triển ngành du lịch của các điểm đến và gợi ý nhiều giải pháp quan trọng để phát triển ngành du lịch của Việt Nam. Điều đó thể hiện những mong muốn, trăn trở, tâm huyết của tác giả, những điều rất có ý nghĩa trong quá trình đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển kinh tế nói chung và phát triển ngành du lịch nói riêng đối với quê hương, đất nước sau đại dịch Covid-19.

Cuốn sách sẽ là một tài liệu tham khảo có giá trị đối với những người làm công tác nghiên cứu, hoạch định chính sách phát triển du lịch tại các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và quản lý kinh doanh tại các doanh nghiệp du lịch, là cuốn cẩm nang hữu ích đối với khách du lịch Việt Nam khi đi ra nước ngoài, đồng thời là nguồn thông tin hữu ích đối với những sinh viên chuyên ngành du lịch và những người quan tâm đến hoạt động du lịch.

Ông Khánh cũng bày tỏ hy vọng cuốn sách "Thế giới trong mắt tôi"  sẽ nhận được sự chào đón tích cực của các cơ sở đào tạo du lịch tại Việt Nam, cũng như nhận được sự quan tâm của các cá nhân, cơ quan, tổ chức muốn tìm hiểu, nâng cao nhận thức về du lịch.

Được biết, đây là cuốn sách từ thiện, do đó mọi thu nhập từ cuốn sách (trừ thuế, phí theo quy định) sẽ được chuyển về Quỹ để ủng hộ các bệnh nhân ung thư, đặc biệt là các bệnh nhân nhỏ tuổi. Cũng trong khuôn khổ buổi lễ ra mắt, LS. TS. Đoàn Văn Bình và cán bộ nhân viên Tập đoàn CEO đã gửi tặng Quỹ "Ngày mai tươi sáng" số tiền 300 triệu đồng.

LS.TS. Đoàn Văn Bình sinh năm 1971 tại Nguyễn Úy, Kim Bảng, Hà Nam. 

Ông là Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn CEO (CEO GROUP); Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA); Thành viên Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB); Thành viên Hội đồng Trường Đại học Hà Nội (HANU); Giảng viên thỉnh giảng Trường Đại học Luật Hà Nội (HLU) và Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân (NEU); Luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Ông Đoàn Văn Bình đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng 3.

Sách đã xuất bản:

- Pháp luật về kinh doanh bất động sản du lịch ở Việt Nam;

- Bất động sản trong nền kinh tế Việt Nam - Vai trò và khuyến nghị chính sách;

- Chính sách, pháp luật về kinh doanh bất động sản du lịch góp phần phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19 ở Việt Nam;

- Guidebook for foreigners to buying, leasing, investing real estate in Vietnam - Hướng dẫn người nước ngoài mua, thuê, cho thuê, đầu tư bất động sản tại Việt Nam.

  • ĐHĐCĐ CEO Group: Tiếp tục mở rộng quỹ đất, ưu tiên phát triển các dự án nhà ở, khu công nghiệp

    ĐHĐCĐ CEO Group: Tiếp tục mở rộng quỹ đất, ưu tiên phát triển các dự án nhà ở, khu công nghiệp

    15:00, 25/07/2023

  • Chủ tịch CEO Group chỉ ra

    Chủ tịch CEO Group chỉ ra "10 điều sướng ở Việt Nam"

    09:56, 17/06/2023

  • Vì sao Quảng Ninh gia hạn thuê 9,5ha đất tại Vân Đồn cho CEO Group?

    Vì sao Quảng Ninh gia hạn thuê 9,5ha đất tại Vân Đồn cho CEO Group?

    00:30, 01/02/2023

  • CEO Group tự tin hoàn thành kế hoạch năm 2022, dự kiến doanh thu 30.000 tỷ đồng 5 năm tới

    CEO Group tự tin hoàn thành kế hoạch năm 2022, dự kiến doanh thu 30.000 tỷ đồng 5 năm tới

    17:00, 10/08/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ra mắt cuốn sách “Thế giới trong mắt tôi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO