Rào cản Equo mở rộng hoạt động

NGUYỄN CHUẨN 01/03/2022 11:26

Equo đang có tham vọng thay thế sản phẩm dùng một lần, nhưng gặp nhiều thách thức khi mở rộng hoạt động sang các thị trường lớn.

>>>Dự án nhà máy lắp ráp ô tô, máy xây dựng trên khu đất cũ của Vinaxuki có gì?

 Equo mong muốn thay thế đồ nhựa dùng một lần bằng các sản phẩm bền vững hơn.

Equo mong muốn thay thế đồ nhựa dùng một lần bằng các sản phẩm bền vững hơn.

Theo một nghiên cứu của quỹ Minderoo có trụ sở tại Australia, 50% tổng lượng nhựa được sản xuất ra trên thế giới chỉ được sử dụng một lần. Trung bình, những món đồ nhựa sử dụng một lần nằm trong tay người dùng chỉ 15 phút trước khi chúng bị vứt bỏ. Nhưng những vật dụng này có thể mất nhiều thập kỷ để phân hủy và có tác động cực kỳ tiêu cực đến môi trường.

Trong bối cảnh đó, tham vọng lớn của tập đoàn Equo là thay thế đồ nhựa dùng một lần bằng các sản phẩm bền vững hơn. Tham vọng đó đã được hiện thực hóa bằng việc các sản phẩm của họ đã ra mắt thị trường quốc tế, mới nhất là tại Singapore, trên kệ của các cửa hàng tiện ích hay các máy bán hàng tự động.

  • "Cú bắt tay" đầu tiên của Logos và Manulife tại Việt Nam
  • Viettel Money “song kiếm hợp bích”

Bà Marina Tran Vu, Sáng lập viên, CEO Equo Việt Nam, cho biết Công ty đang tập trung vào việc cung cấp các lựa chọn về vật liệu bền vững và có thể phân hủy thành các hợp chất hữu cơ không độc hại. Dòng sản phẩm của Equo bao gồm ống hút, đồ dùng và túi làm từ các vật liệu như cỏ, lúa, dừa, mía, cà phê...

Ngoài Việt Nam và Singapore, Equo cũng đã thâm nhập vào thị trường của Canada, Mỹ và Australia và đang lên kế hoạch tấn công thị trường Nhật Bản và Châu Âu.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của Equo là việc nâng cao nhận thức của khách hàng về tính bền vững và các giải pháp thay thế nhựa sử dụng một lần. Bên cạnh đó, một thách thức khác đối với Equo là giá cả, bởi các sản phẩm này đắt hơn so với những sản phẩm bằng nhựa đã có trên thị trường. Ngoài ra, Equo chủ yếu làm ra các sản phẩm vật lý, không có nhiều hàm lượng công nghệ. Điều đó khiến Equo khó mở rộng hoạt động sang các thị trường khác.

Có thể bạn quan tâm

  • Những công ty nào có thể bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine?

    Những công ty nào có thể bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine?

    11:25, 28/02/2022

  • BP “nén đau” trong bối cảnh khủng hoảng Nga - Ukraine

    BP “nén đau” trong bối cảnh khủng hoảng Nga - Ukraine

    05:48, 28/02/2022

  • Phân phối thuốc điều trị COVID, chuỗi nhà thuốc Long Châu giúp FPT Retail

    Phân phối thuốc điều trị COVID, chuỗi nhà thuốc Long Châu giúp FPT Retail "hốt bạc"

    03:40, 28/02/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Rào cản Equo mở rộng hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO