Rộ thông tin một trường mầm non ở Nghệ An bị “tố” mất vệ sinh

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền thông tin một trường mầm non nổi tiếng trên địa bàn TP Vinh bị “tố” mất an toàn vệ sinh.

>>Đà Nẵng: Nước uống đóng chai không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Sự việc trên đã khiến cho dư luận địa phương “dậy sóng” và đặc biệt đã gây ra sự hoang mang, lo lắng đối với các bậc phụ huynh có con em mình đang theo học.

Dấy lên “làn sóng” lo ngại từ phía phụ huynh

Trong 2 ngày vừa qua, trên mạng xã hội facebook xuất hiện những hình ảnh và clip về việc Trường mầm non Viet-Sing Garden Hills, có địa chỉ tại đường Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh bị mất an toàn vệ sinh. Cụ thể là hình ảnh các cô giáo đang rửa đồ dùng của trẻ sau bữa ăn ở khu vực nhà vệ sinh. Điều đáng nói, khay đựng thức ăn của trẻ rửa xong để trên bồn cầu, nhìn rất mất vệ sinh.

Không chỉ dừng lại ở đó, hình ảnh khác được cho là nguồn nước ở trường bị đục ngầu, chảy ra đen ngòm nhưng các cô giáo này vẫn dùng khiến cho ai cũng rùng mình, ớn lạnh.

Những hình ảnh này khiến nhiều người vô cùng hoang mang, lo lắng, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con em được học tập trong ngôi trường này.

Chị Nguyễn Hải Âu, một phụ huynh có con học ở Trường Mầm non Viet-Sing lo lắng nói: “Em cứ nghĩ mình đã chọn được đúng trường cho con. Mà sáng giờ đúng thật là không làm được việc gì. Không chịu nổi nên cả 2 vợ chồng bỏ việc, chạy lên trường con mà giờ về vẫn không yên tâm lắm đây”.

Trong nhóm Phụ huynh Trường Viet-Sing, một phụ huynh khác nhìn nhận: “Theo tôi thì khi có vấn đề, góc độ Ban giám hiệu cần sớm có đối chất, trả lời, trong vòng 1 tuần. Nếu không có động thái, mình nghĩ là các bố mẹ cũng nên tìm phương án 2 cho con, bởi vì nghĩa là họ không có ý lắng nghe và cải thiện”.

Những hình ảnh khiến nhiều người vô cùng hoang mang, lo lắng; đặc biệt là các bậc phụ huynh có con em được gửi trong ngôi trường này

Những hình ảnh khiến nhiều người vô cùng hoang mang, lo lắng; đặc biệt là các bậc phụ huynh có con em được gửi trong ngôi trường này

“Bất cứ doanh nghiệp, đơn vị nào cũng cần nâng cao chất lượng thường xuyên chứ không thể tiền ăn sắp tăng mà không muốn tiếp thu lắng nghe nhu cầu từ khách hàng. Chúng ta cần sớm đối chất với nhà trường để đảm bảo sức khoẻ cho chính con mình”, vị phụ huynh này nói thêm.

Trong một diễn biến khác, còn có rất nhiều nội dung “tố” nhà trường mất vệ sinh, như: Lấy ruột gối cũ bỏ vào vỏ gối mới cho các trẻ nằm, trường có bếp nhưng vẫn lấy thức ăn từ nơi khác đến, thức ăn cũng không tươi như đã hứa với phụ huynh,…

>>Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm: Không phát động kiểu “trống giong, cờ mở”!

Đáng chú ý, đó là hình ảnh chi tiết hóa đơn tiền nước của một công ty ở phường Hưng Phúc, TP Vinh được cho là cơ sở trong Hệ thống Trường Mầm non Viet-Sing với số tiền các tháng chênh lệch nhau quá lớn. Điều này khiến cho các bậc phụ huynh rất hoang mang, nghi ngại nhà trường dùng nước máy hay nước giếng khoan.

Đến thời điểm hiện tại, những hình ảnh, clip được đăng tải vẫn đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Trong đó, đa phần mọi người đều mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh, làm rõ.

Cần công khai, tránh gây hoang mang dư luận

Để có thông tin khách quan, đa chiều, sáng 27/7, chúng tôi đã gọi điện thoại cho ông Phạm Anh Đức, Chủ tịch HĐQT Hệ thống Trường Mầm non Viet-Sing về nội dung sự việc trên. Qua trao đổi, ông Đức cho biết: “Hiện, chúng tôi đang làm việc với các bên liên quan để làm rõ các vấn đề xung quanh thông tin lan truyền trên mạng xã hội về trường. Sau khi làm việc xong, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đầy đủ và cụ thể”.

Liên quan đến vấn đề này, bà Hồ Thị Hoa, Trưởng Phòng Y tế TP Vinh cũng cho biết: “Phòng đang phối hợp với Phòng GD&ĐT thành phố tiến hành kiểm tra các thông tin lan truyền trên mạng xã hội về Trường Mầm non Viet-Sing Garden Hills”.

>>“Xảo trá” thị trường thực phẩm chức năng - Bài cuối: Dẹp “loạn” cách nào?

Vỏ gối mới nhưng vẫn dùng ruột cũ cho trẻ nằm (ảnh: facebook)

Vỏ gối mới nhưng vẫn dùng ruột cũ cho trẻ nằm (ảnh: facebook)

Theo bà Hoa, Hệ thống Trường Mầm non Viet-Sing có nhiều cơ sở, bà cùng đoàn đang kiểm tra cơ sở ở phường Hưng Phúc, còn một lãnh đạo phòng giáo dục kiểm tra cơ sở ở phường Hà Huy Tập.

“Bước đầu kiểm tra, đối chiếu tại cơ sở phường Hưng Phúc, kết quả không đúng như thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Đoàn công tác sẽ tiếp tục kiểm tra và có kết luận cuối cùng”, bà Hoa cho biết thêm.

Được biết, các cơ quan chức năng có liên quan đang khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ những thông tin nói trên.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Rộ thông tin một trường mầm non ở Nghệ An bị “tố” mất vệ sinh tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714580606 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714580606 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10