Samsung Display được Mỹ cấp phép làm ăn với Huawei

Diendandoanhnghiep.vn "Samsung Display đã nhận được giấy phép cung ứng một số sản phẩm của hãng cho Huawei", nguồn thạo tin trong ngành của Nikkei Asia cho biết.

Samsung Display đã được chính phủ Mỹ cấp phép cung cấp màn hình cho Huawei, trở thành doanh nghiệp châu Á đầu tiên được Mỹ "bật đèn xanh" cho hợp tác cùng tập đoàn công nghệ Trung Quốc này, theo Nikkei Asia ngày 27-10.

"Samsung Display đã nhận được giấy phép cung ứng một số sản phẩm của hãng cho Huawei", nguồn thạo tin trong ngành của Nikkei Asia cho biết.

Huawei là khách hàng quan trọng của cả Samsung Display và công ty mẹ Samsung Electronics. Samsung Display là nhà cung cấp màn hình OLED cho dòng điện thoại cao cấp của Huawei.

Rào cản mới nhất do Mỹ áp lên Huawei buộc các nhà cung ứng trên toàn cầu phải nhận được giấy phép đặc biệt để làm ăn cùng Huawei, nếu những hãng này có sử dụng công nghệ hay phần mềm của Mỹ.

Có hiệu lực từ ngày 15-9, quy định mới đã cắt đứt nhiều nguồn cung chip là linh kiện chủ dối của Huawei, bao gồm công ty Sản xuất chế tạo chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) và nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc khác.

Nguồn tin của Nikkei Asia cũng cho biết hiện chưa rõ liệu Huawei có thể dùng màn hình của Samsung Display để sản xuất điện thoại hay không, vì các nhà cung cấp thẻ nhớ và chip xử lý ứng dụng cho hãng vẫn chưa nhận được giấy phép.

"Samsung Electronics và SK Hynix vẫn chưa được Mỹ cấp phép để bán chip cho Huawei. Vì thế, hiện vẫn chưa chắc liệu Huawei có thể sản xuất điện thoại thông minh chỉ với màn hình hay không", nguồn tin trên nói.

Công ty bán dẫn SK Hynix đã xác nhận với Nikkei Asia rằng hãng vẫn chưa nhận được giấy phép, trong khi Samsung Electronics từ chối trả lời câu hỏi.

Samsung Display không phải doanh nghiệp đầu tiên được Mỹ cấp phép. Hồi tháng 9, Intel và AMD thông báo họ đã nhận "một số" giấp phép để cung cấp chip máy tính để bàn (PC) và máy chủ cho Huawei nhưng từ chối công bố cụ thể các sản phẩm được cấp phép.

Hồi tuần trước, Huawei đã ra mắt dòng điện thoại cao cấp mới nhất của mình, dòng Huawei Mate 40 có kết nối 5G. Trong khi chiếc điện thoại mới được quảng bá có ứng dụng công nghệ tân tiến, có thể cạnh tranh với iPhone 5G của Apple, Huawei cũng thừa nhận rằng hãng vẫn nỗ lực tìm kiếm nguồn chip thay thế.

Các chuyên gia trong ngành nhận định nhu cầu dành cho Mate 40 sẽ lớn, nhưng cảnh báo giới hạn từ Mỹ có thể dẫn đến một số vấn đề từ phía cung ứng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Samsung Display được Mỹ cấp phép làm ăn với Huawei tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711699952 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711699952 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10