Thành phố của sự kiện cưới, của minh chứng hạnh phúc hay hành trình tình yêu… là một nội dung ngành du lịch Đà Nẵng xúc tiến triển khai để quảng bá điểm đến.
>>Du lịch Việt Nam gây ấn tượng mạnh với báo chí quốc tế
Phân khúc thị trường mới này được xem là thị trường vàng cho những khách sạn tổ chức sự kiện. Các khu nghỉ dưỡng và khách sạn sang trọng đang ưu tiên cho các chiến dịch quảng bá nhắm vào phân khúc đám cưới siêu sang. Theo báo cáo của Allied Market Research, ngành dịch vụ cưới toàn cầu đã tạo ra doanh thu 160,5 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt doanh thu 414,2 tỷ USD vào năm 2030.
UBND thành phố vừa ban hành đề án “Định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; mục tiêu đến năm 2030, Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến sáng tạo của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á; tầm nhìn đến năm 2045, thành phố trở thành điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, là một trong những trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển, sinh thái cao cấp, sáng tạo, xanh, thông minh và tổ chức hội nghị, sự kiện lễ hội mang tầm quốc tế.
Để tập trung cho phân khúc thị trường mới là những du khách có khả năng chi trả cao, yêu cầu chất lượng dịch vụ cao cấp hơn, Đà Nẵng đang tiếp tục tập trung nguồn lực phát triển và đẩy mạnh xây dựng hình ảnh là điểm đến du lịch cưới và du lịch golf, hướng tới nhóm khách hàng du lịch cao cấp, đặc biệt các khách hàng đến từ Ấn Độ và châu Âu. Đặc biệt là những đám cưới xa hoa được tổ chức trong nhiều ngày với mức chi phí lên đến hàng tỷ đồng.
Nhìn từ góc độ tiềm năng tương xứng, du lịch Đà Nẵng luôn được khẳng định qua các sản phẩm quen thuộc như: Du lịch biển, du lịch đêm, du lịch tâm linh. Từ năm 2023, ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến lần lượt triển khai các hoạt động xúc tiến xây dựng hình ảnh điểm đến của sự kiện cưới nhằm thu hút phân khúc khách cặp đôi, khách chụp ảnh cưới, các sự kiện lễ cưới và khách trăng mật. Cụ thể, các hoạt động như lễ hội du lịch cưới, triển lãm cưới, triển lãm các đơn vị cung ứng dịch vụ cưới.
Đà Nẵng đang xây dựng một kế hoạch dài hạn trong việc xây dựng thương hiệu điểm đến là thành phố của sự kiện cưới, thành phố của hành trình hạnh phúc, hành trình tình yêu. Các kế hoạch dài hơi, có các chính sách hỗ trợ của thành phố, kết hợp với các nhà cung ứng dịch, hướng tới có những điểm nhấn như triển lãm cưới, du lịch cưới… cũng được nghiên cứu để đưa ra.
>>Kịch bản mong chờ để đón khách Trung Quốc
Tuy nhiên, ở góc độ thực thi, ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Omega tour cho rằng, để đạt được những mục tiêu đề ra, trước mắt cần xác định lại hạ tầng của Đà Nẵng có đáp ứng được trong khả năng phục vụ tốt nhất là bao nhiêu bao gồm cả hạ tầng đường bộ, đường hàng không, hệ thống sân bay, các dịch vụ cung ứng đi kèm. Song song với đó, cần xây dựng các sản phẩm du lịch dựa trên các thế mạnh hiện có như sông, núi, biển.
Theo ông Satish Ramnani, Giám đốc Veydaa Events, đơn vị sự kiện cưới Ấn Độ tiên phong trong việc đưa các đám cưới Ấn Độ đến với Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng với hạ tầng lưu trú sang trọng có nhiều tiềm năng để trở thành điểm đến cưới hấp dẫn của khách Ấn Độ. Trong năm 2023, công ty đang lên kế hoạch cho hai đám cưới khác tại Đà Nẵng.
Đà Nẵng là địa phương có sự tương đồng về văn hóa đối với người dân Ấn Độ, có những địa danh về văn hóa Chămpa như: Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Thánh địa Mỹ Sơn… Vì vậy, thành phố cần chuẩn bị kỹ để đón nguồn khách, nhanh chóng có hệ sinh thái phục vụ dòng khách Ấn Độ như cơ sở lưu trú chuyên đón khách Ấn Độ, đầu bếp Ấn Độ, nguyên liệu ẩm thực…
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (Sở Du lịch TP Đà Nẵng) cho biết, sau nhiều đợt khảo sát, gia đình Ấn Độ đã chọn thành phố Đà Nẵng làm nơi tổ chức sự kiện cưới, là một điểm đến mới đối với thị trường Ấn Độ. Đồng thời Đà Nẵng có các đường bay trực tiếp đến các thành phố lớn của Ấn Độ như New Delhi, Mumbai, Ahmedabad… Thay vì chọn những địa điểm tổ chức đám cưới quen thuộc như Bali, Phuket, nhiều gia đình tỷ phú Ấn Độ mong muốn sự độc đáo, khác biệt nên họ lựa chọn Đà Nẵng để tổ chức những tiệc cưới xa hoa.
Đà Nẵng là địa phương có sự tương đồng về văn hóa đối với người dân Ấn Độ, có những địa danh về văn hóa Chămpa như: Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Thánh địa Mỹ Sơn… Vì vậy, thành phố cần chuẩn bị kỹ để đón nguồn khách, nhanh chóng có hệ sinh thái phục vụ dòng khách Ấn Độ như cơ sở lưu trú chuyên đón khách Ấn Độ, đầu bếp Ấn Độ, nguyên liệu ẩm thực…
Có thể bạn quan tâm
"Cú hích" công nghệ cho ngành du lịch
12:29, 14/02/2023
Du lịch Ấn Độ: Hành trình vạn dặm, bắt đầu từ một bước chân
14:00, 13/02/2023
Du lịch Việt Nam gây ấn tượng mạnh với báo chí quốc tế
04:00, 14/02/2023
Trung Quốc chưa mở tour du lịch: Mục tiêu 8 triệu khách quốc tế có ảnh hưởng?
02:30, 11/02/2023