Sau một tháng, Chủ tịch UBND Hà Nội “xin rút kinh nghiệm” sự cố nước sạch Sông Đà

Diendandoanhnghiep.vn Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung xin rút kinh nghiệm sâu sắc trong vấn đề liên quan đến xử lý sự cố nhiễm bẩn nước sạch Sông Đà.

Trao đổi về sự cố nhiễm bẩn nguồn nước sạch của Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, ngay khi người dân trình báo vào ngày 8, 9/10, thành phố đã cử ngay cán bộ xuống lấy mẫu và gửi đến các cơ quan xét nghiệm của Bộ Y tế và Viện Khoa học xã hội Việt Nam.

Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà biết từ đầu và đã chỉ đạo công nhân cho rất nhiều clo vào để xử lý

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, Công ty nước sạch sông Đà đã biết việc nhiễm dầu từ đầu và đã chỉ đạo công nhân cho rất nhiều clo vào để xử lý.

Đồng thời, ngay trong ngày đã chỉ đạo các đơn vị cấp nước của thành phố điều tiết việc cấp nước sạch cho một số đơn vị ở Quốc Oai, Hà Đông, nhưng còn một số khu vực khác chưa điều tiết được.

“Thông qua vụ việc này, thành phố cũng nhận thức rõ, đã có buổi họp để rút kinh nghiệm, trên cơ sở đó để ứng phó kịp thời hơn với người dân ở tại các vùng mà cấp nước khi có sự cố này”, ông Chung nói. 

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, qua kiểm tra cho thấy, tất cả các nhà máy cung cấp nước sạch, từ nước mặt đến nước ngầm đều có quan trắc tự động. Duy nhất nhà máy nước sạch sông Đà đầu tư công nghệ đã cũ, sử dụng chung nguồn nước ở hồ Đầm Bài nên không có hệ thống quan trắc tự động nguồn nước đầu vào.

“Nhà máy và các đơn vị vẫn lấy mẫu xét nghiệm thường xuyên, nhưng mà ở đây tôi phải nói thẳng thắn là trong đó có trách nhiệm của thành phố. Nhưng cũng có trách nhiệm của Cty trong việc giấu giếm sự việc, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh. 

Cụ thể, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, đến ngày 15/10, khi đã có kết quả xét nghiệm của Bộ Y tế thì thành phố công khai ngay. Thời điểm đó, Cty vẫn không thực hiện việc công bố.

“Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà biết từ đầu và đã chỉ đạo công nhân cho rất nhiều clo vào để xử lý. Ngày 15/10, khi thành phố công khai kết quả xét nghiệm mẫu nước công ty vẫn chưa thừa nhận. Trực tiếp tôi và đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố phải gọi điện cho lãnh đạo cao nhất của Cty và những cổ đông chính của Cty thì lúc đó họ mới thừa nhận việc phát hiện nhiễm dầu”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội xin rút kinh nghiệm sâu sắc sau vụ việc này.

“Hôm nay trong buổi chất vấn này thì cũng cho phép tôi thay mặt lãnh đạo thành phố xin rút kinh nghiệm sâu sắc trong vấn đề liên quan đến xử lý sự cố này”, ông Chung nói. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng nêu rõ quan điểm đồng thuận với tỉnh Hòa Bình, yêu cầu Nhà máy nước sạch sông Đà phải tách ra khỏi hồ Đầm Bài.

Ông Chung cho rằng, Công ty nước sạch sông Đà lấy nước qua hồ Đầm Bài là để tránh xử lý bùn lắng, từ đó giảm giá thành sản xuất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sau một tháng, Chủ tịch UBND Hà Nội “xin rút kinh nghiệm” sự cố nước sạch Sông Đà tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711715802 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711715802 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10