Ông Lê Hải Trà được bổ nhiệm Tổng Giám đốc HoSE, nhà đầu tư "réo lại" phát ngôn gây sốc

Diendandoanhnghiep.vn Điều các nhà đầu tư đang quan tâm là tại sao ngay sau phát ngôn được cho của ông Lê Hải Trà làm dậy sóng trên mạng xã hội Facebook, ông lại được bổ nhiệm chức vụ cao nhất tại HoSE?

Ông Lê Hải Trà, mới được bổ nhiệm chức Tổng Giám đốc HoSE.

Ông Lê Hải Trà vừa được bổ nhiệm chức Tổng Giám đốc HoSE sau thời gian phụ trách HĐQT của HoSE

Ông Lê Hải Trà mới được bổ nhiệm chức Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE) vào chiều 26.2.2021. Trước đó, ông Lê Hải Trà là người phụ trách Hội đồng Quản trị của HoSE. Tuy nhiên, điều các nhà đầu tư đang quan tâm tại sao ngay sau phát ngôn được cho là của ông khiến thị trường dậy sóng trên mạng xã hội Facebook, ông Trà lại được bổ nhiệm chính thức chức vụ điều hành cao nhất nhất tại HoSE?

Cụ thể hôm 24/2, trên mạng xã hội Facebook, một tài khoản cá nhân được cho là của ông Lê Hải Trà do chưa được xác thực tích xanh xuất hiện "tút" (status) với nội dung gây "sốc: " Anh bảo này, lúc chúng mày rùng mình có gọi anh không?!”. Ngay lập tức trên các diễn đàn ghi nhận nhiều bình luận bày tỏ sự bức xúc trước phát ngôn được cho là của lãnh đạo HoSE. 

Phát ngôn này cũng được cho là xuất hiện sau khi nhiều nhà đầu tư "réo tên ông Lê Hải Trà" trong cơn trầm cảm tột cùng trước tình trạng thị trường thì sôi động nhưng HoSE lại liên tục nghẽn lệnh và nhà đầu tư chỉ có thể nhìn bảng điện "đơ", không thể thực hiện giao dịch. Cũng có nhiều người cho rằng status này là sự đáp trả chia sẻ của một Facebooker khác, được cho là đến từ một công ty chứng khoán, chất vấn trách nhiệm của lãnh đạo HoSE trước tình trạng bất lực của công nghệ nền tảng phục vụ thị trường. 

Nhiều người bất bình đặt câu hỏi tại sao một nhà lãnh đạo được đào tạo bài bản tại nước ngoài, gắn bó lâu năm với nhiều kinh nghiệm trong ngành chứng khoán như ông Lê Hải Trà lại có thể có những phát ngôn xem thường nhà đầu tư như vậy?

“Cần biết mình là ai đứng ở đâu... Các vị lãnh đạo lớn còn chưa xưng hô như thế bao giờ” – trích một bình luận. Hay có người còn viết: “Một người dẫn đầu sàn HoSE mà phát ngôn như trẻ trâu như vậy, thì hỏi những người đầu tư chứng khoán như chúng tôi thì lấy niềm tin ở đâu để tiếp tục đầu tư chứng khoán đây?”...

Nhiều người nghi ngờ đây là tin giả, hoặc Facebook nhái, không chính chủ hoặc tài khoản của Thành viên phụ trách HĐQT HOSE bị hack. Trong khi đó, ông Trà cũng chưa có phát ngôn chính thức về status trên. Trên trang cá nhân được cho là của ông Lê Hải Trà đến cuối ngày 27/2, một sau khi có quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc HoSE từ Bộ Tài chính, vẫn còn status này và đồng thời vẫn cập nhật thêm các trạng thái mới, hình ảnh mới. 

Phát ngôn gây sốc và khiến nhà đầu tư bất bình, một lần nữa đặt ra câu hỏi về quy chế, quy định và tiêu chuẩn phát ngôn trên mạng xã hội của các Lãnh đạo tổ chức thuộc hệ thống Nhà nước. Vẫn biết mạng xã hội đã và đang tồn tại các tài khoản không xác thực, có thể lẫn giả, nhái. Đồng thời các tài khoản đứng ở góc độ và tư cách cá nhân có quyền phát ngôn và chịu trách nhiệm về cá nhân. Nhưng dù sao là Lãnh đạo cấp cao, nếu đúng đây là tài khoản cá nhân của ông Lê Hải Trà, phát ngôn này vẫn nói lên nhiều điều về phản ứng và cách thức tương tác mạng xã hội của một Lãnh đạo. 

Hơn thế, lại là lãnh đạo mà, cơ quan quản lý có vẻ đã không hề bị sức ép của công chúng trên mạng xã hội, hoặc không xem đây là môi trường tham cứu thông tin, còn được bổ nhiệm chính thức ở vị trí đứng đầu điều hành Sở giao dịch quy tụ niêm yết những doanh nghiệp lớn trong nền kinh tế...

Liên quan đến xử lý nghẽn lệnh của HoSE, trong một phát ngôn chính thức với báo giới, để khắc phục tình trạng nghẽn lệnh hệ thống do đã được thuật toán trước đó và HoSE không thể thay đổi, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu HoSE và các đơn vị đẩy nhanh tiến độ đưa hệ thống mới sớm vào hoạt động, thay thế cho hệ thống hiện nay trong thời gian sớm nhất để giải quyết triệt để vấn đề quá tải hệ thống giao dịch, xét về dài hạn. Từ phía HOSE, ông Lê Hải Trà cũng chính thức cho biết, Sở đang và sẽ nỗ lực tối đa cho việc hoàn thiện hệ thống mới một cách sớm nhất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ông Lê Hải Trà được bổ nhiệm Tổng Giám đốc HoSE, nhà đầu tư "réo lại" phát ngôn gây sốc tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714347840 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714347840 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10