Sau thăm dò, đại gia bán lẻ mỹ phẩm Sephora sẽ mở cửa hàng thực địa tại Việt Nam?

Diendandoanhnghiep.vn Từ việc chính thức bán qua mạng vào tháng 3 đến việc mở cửa hàng thực địa tại Việt Nam, phải chăng đây cho thấy Sephora đã thăm dò thị trường Việt Nam và nhận thấy những dấu hiệu tích cực?

>>Mỹ phẩm kỳ lân trực tuyến Glossier cũng phải “xuống” thực địa

hãng bán lẻ đồ trang điểm Sephora sẽ khai trương cửa hàng tại thị trường Việt Nam

Hãng bán lẻ đồ trang điểm Sephora sẽ khai trương cửa hàng tại thị trường Việt Nam

Một nguồn tin cho biết, hãng bán lẻ đồ trang điểm Sephora, một thành viên của LVMH Group (Louis Vuitton) sẽ khai trương cửa hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Có lẽ đây sẽ là tin tức rất vui với những tín đồ làm đẹp, bởi thương hiệu nước hoa và mỹ phẩm đến từ Pháp này luôn là một trong những cái tên nổi trội và uy tín nhất.

Sephora chào sân thị trường Đông Nam Á lần đầu tiên năm 2008 với cửa hàng tại Singapore. Hiện nay Sephora có khoảng 100 cửa hàng tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Hong Kong, Ấn Độ và Indonesia. Tuy hiện diện dày đặc tại khu vực này cũng như các châu lục khác trên thế giới, thế nhưng Sephora vẫn chưa hề có một cửa hàng thực địa nào ở Việt Nam, mặc dù đây là một trong những quốc gia phát triển nhất khu vực Đông Nam Á.

Thị trường công nghiệp làm đẹp và chăm sóc cơ thể đang phát triển nhanh ở Việt Nam. Giá trị thị trường năm 2021 là 2,3 tỷ USD và dự kiến tăng lên 2,45 tỷ USD vào năm 2022. Gần 90% thị trường là thuộc các thương hiệu nước ngoài, bao gồm Hàn Quốc, Châu Âu và Nhật Bản.

Chính vì những yếu tố có lợi này, đầu năm nay, cụ thể là tháng 3, Sephora có bước đi thăm dò khi cho phép khách hàng Việt Nam đặt thẳng hàng trực tiếp trên website (điều mà trước đây không thực hiện được). Sau đó đơn hàng sẽ được vận chuyển xuyên biên giới từ kho Singapore về Việt Nam.

Sephora có bước đi thăm dò tại Việt Nam

Sephora có bước đi thăm dò tại Việt Nam

 >>Thời của thời trang, mỹ phẩm nam?

Đây cũng là một bước tiến. Thế nhưng theo nhiều người, mở mảng bán trực tuyến cũng chỉ là bước đi thăm dò từ Sephora. Bởi vì thế mạnh của thương hiệu này là cửa hàng thực địa. Năm 2018 Sephora còn được trao danh hiệu “nhà bán lẻ của năm”.

Ở cửa hàng thực địa, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ dịch vụ, chẳng hạn như mẫu dùng thử của tất cả sản phẩm. Không chỉ vậy Sephora còn có khu vực để bông tẩy trang, nước tẩy trang, khăn giấy, v.v. để khách hàng có thể thử nhiều sản phẩm. Một số cửa hàng Sephora thậm chí còn có công nghệ xác định tông da cho khách hàng.

Khi mua qua mạng, khách hàng không chỉ không được hưởng những “ưu đãi”, mà giá giao hàng và thuế kèm theo cũng đủ khiến khách Việt khóc thét. Chẳng hạn một sản phẩm giá 1.000.000đ sẽ bị tính 100.000đ tiền vận chuyển và hơn 80.000đ tiền thuế. Khi đó số tiền bỏ ra thêm gần bằng 20% giá trị sản phẩm.

Tuy nhiên hiện tại, với thông tin về cửa hàng thực địa thì có lẽ Sephora đã nhận thấy tiềm năng khả quan tại thị trường Việt Nam sau thời gian thăm dò bằng hình thức online. Khi đó, khách Việt sẽ có cơ hội tận hưởng những dịch vụ hàng đầu tại các cửa hàng này. Và dĩ nhiên, người mua nên chuẩn bị chiếc ví thật dày, bởi với những cửa hàng thực địa, Sephora luôn biết cách để khách hàng móc hầu bao “mua nhiều hơn những gì dự định”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sau thăm dò, đại gia bán lẻ mỹ phẩm Sephora sẽ mở cửa hàng thực địa tại Việt Nam? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713618839 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713618839 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10