Sẽ có cuộc đại dịch chuyển đến các trung tâm mới phía Đông sông Hồng

Diendandoanhnghiep.vn Khi có cú hích từ quy hoạch ven sông Hồng, khu vực phía Đông Hà Nội được ví như một "nàng công chúa ngủ trong rừng" đã đến lúc cần thức giấc.

Ông Hoàng Đình Khiêm – Chủ tịch HĐQT Vietstarland

Đó là chia sẻ của ông Hoàng Đình Khiêm – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kinh daonh và Phát triển địa ốc Vietstarland tại Diễn đàn trực tuyến "Thị trường bất động sản Hà Nội: Hấp lực mới từ chuỗi đô thị ven sông Hồng" do VCCI và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức chiều nay (23/9/2021).

Theo ông Khiêm, Quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng là một chủ đề mang tính thời sự, được kỳ vọng sẽ tạo nên xung lực tích cực cho quá trình phát triển Thủ đô Hà Nội về mọi mặt kinh tế, văn hóa, xã hội. Đây có lẽ sẽ là một bản quy hoạch mag tính lịch sử, không những được các bộ, ban, ngành chú trọng phát triẻn, mà còn là bản quy hoạch được đông đảo người dân cũng như cộng đồng các nhà đầu tư hiện nay rất quan tâm và mong ngóng sẽ được phê duyệt sớm từng ngày, đặc biệt là các nhà đầu tư bất động sản.

Bởi lẽ, Quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy thị trường BĐS phát triển, gia tăng thêm nhiều lợi thế đầu tư của khu vực phía đông Hà Nội.

sfdsf

Diễn đàn trực tuyến "Thị trường bất động sản Hà Nội: Hấp lực mới từ chuỗi đô thị ven sông Hồng" do VCCI và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức chiều nay (23/9/2021).

Theo quan điểm của ông Khiêm, trường hợp đến ngày 31/12/2021, Việt Nam có thể đạt phủ trên 70% về vaccine phòng COVID-19, đây sẽ là lợi thế để các tập đoàn lớn trên thế giới như Foxconn, Google, Apple hay các doanh nghiệp FDI  với những chuỗi cung ứng đến Việt Nam, biến Việt Nam trở thành một trong những điểm đến sau cuộc dịch chuyển rời khỏi Trung Quốc.

Cùng với đó là làn sóng dịch chuyển của chuyên gia nước ngoài vào VN. Các thủ phủ công nghiệp gần Hà Nội như Bắc Ninh, Hải Dương… đều đang rơi vào tình trạng khan hiếm nhà ở cho các chuyên gia cao cấp..

Với quỹ đất rộng lớn để phát triển các đại dự án, chỉ cách trung tâm Hà Nội 5-15km, đồng thời lại rất thuận tiện trong việc kết nối giao thông với các tỉnh lân cận cũng như các cụm khu công nghiệp lớn ở phía Bắc, thông qua các tuyến giao thông huyết mạch đã và đang được triển khai thần tốc.  khu đông Hà Nội chính là một “miền đất hứa”, đáp ứng được nguồn cầu đa dạng và thỏa mãn nhu cầu về nhà ở của tầng lớp chuyên gia này với những dự án BĐS cao cấp đặt trong quần thể khu đô thị rộng lớn, có cảnh quan, có tiện ích phong phú như Vinhomes Ocean Park rộng 420ha, như Ecopark rộng 500ha.

Chia sẻ tại Diễn đàn, ông Khiêm cũng bày tỏ quan điểm và mong muốn Thủ đô sẽ đẩy nhanh quy hoạch ven sông Hồng. Bởi khi quy hoạch được mới có thể phát triển mạnh về kiến trúc hạ tầng. “Các nhà đầu tư không chỉ xây dựng lên những dự án nhà ở, đô thị mà cùng với đó là rất nhiều những cơ sở hạ tầng cảnh quan, với quy hoạch ven sông Hồng có thể là những điểm đến hút khách du lịch trong thời gian tới. Và nguồn thu sẽ được tạo nên từ đó” – ông Khiêm chia sẻ.

Thông tin thêm về thị trường bất động sản ở khu Đông, ông Khiêm cũng cho biết, ngay cả khi dịch Covid diễn ra, thậm chí là có chiều hướng diễn biến phức tạp như hiện nay, hoạt động giao dịch ở khu vực này vẫn không bị ảnh hưởng, thậm chí là còn trở nên sôi động hơn giai đoạn trước.

Ghi nhận của sàn giao dịch Vietstarland cho thấy, mức độ hấp thụ hiện nay có thể đạt trung bình 17 - 23 căn cao tầng/ngày, với phân khúc biệt thự bán 2 - 3/căn, trong thời điểm giãn cách.

Đại diện Vietstarland cho biết thêm, cơ hội đầu tư cho nhà đầu tư sau dịch có thể rõ thấy, bởi quỹ đất Hà Nội còn rất ít, trong khi đó, thành phần cấu thành lên giá bất động sản bao gồm thuế đất, lạm phát và hàng hóa, trong đó, yếu tố vật liệu xây dựng có tỷ lệ giá thành lớn như thép cũng đã tăng tới 50% và hiện chưa có dấu hiệu dừng lại, nên giá bất động sản, nhà ở khó giảm thêm. 

Mặt khác, nhu cầu về nhà ở sau dịch cũng đang dần có sự chuyển đổi, người mua nhà không chú ý về nội thành nữa mà họ đang hướng đến những bất động sản ở vùng ven, đặc biệt gần các con sông, được đầu tư đồng bộ, như một trung tâm đa cực.

“Sẽ có một cuộc dịch chuyển đến các trung tâm mới, hình thành nên các “thành phố trong lòng thành phố”, là ngọn hải đăng của thị trường bất động sản sắp tới” – ông Khiêm khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sẽ có cuộc đại dịch chuyển đến các trung tâm mới phía Đông sông Hồng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714467325 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714467325 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10