Sẽ trưng cầu ý kiến phương án sử dụng Nhà hàng, Bến du thuyền của Vũ nhôm

Diendandoanhnghiep.vn Đây là thông tin được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tiết lộ tại kỳ họp thứ 9 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX.

Kỳ họp được đánh giá rất quan trọng, vì bên cạnh đánh giá những mặt mạnh, yếu, tích cực và hạn chế của năm 2018 còn đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp căn cơ, phù hợp cho năm 2019.

Theo Bí thư Đà Nẵng, 2019 được xem là năm “nước rút” để tăng tốc, hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra.

Đà Nẵng sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Tiến hành rà soát, thực hiện tốt các cơ chế, chính sách xúc tiến đầu tư đã có; đồng thời, nghiên cứu, ban hành các cơ chế, chính sách ưu đãi mới của thành phố nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhất là các tập đoàn kinh tế lớn, đa quốc gia, các nhà đầu tư chiến lược.

Thành phố sẽ tiếp tục tập trung đầu tư xây dựng đồng bộ, hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ kêu gọi đầu tư; trong đó, hoàn thiện hạ tầng Khu Công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin (giai đoạn 1) để đưa vào khai thác, xúc tiến đầu tư ngay từ đầu năm 2019.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng đào tạo nghề, hỗ trợ tăng cường trao đổi, liên kết giữa các cơ sở đào tạo và doanh nghiệp trên địa bàn và các địa phương lân cận để đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực cho doanh nghiệp và nhà đầu tư, nhất là trên các lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của thành phố.

Nhà hàng -Bến Du thuyền nam Sông Hàn

Nhà hàng -Bến Du thuyền nam Sông Hàn

Theo Bí thư Trương Quang Nghĩa, vấn đề quan trọng khác, địa phương này sẽ thực hiện đảm bảo tiến độ các công trình, dự án được dư luận quan tâm tại Thông báo số 331(31/01/2018) của Ban Thường vụ Thành ủy, nhằm sớm giải quyết các vấn đề bà con cử tri và nhân dân thành phố thường xuyên quan tâm, có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống dân sinh.

Thông báo 331mà Bí thư đề cập liên quan đến 7 dự án lớn, gồm: (1) Liên quan đến lối xuống biển tại khu vực cuối đường Hồ Xuân Hương và quy hoạch một số khu vực ven biển khác; (2) Quy hoạch kiến trúc quảng trường và tình hình triển khai một số dự án tại khu vực trung tâm thành phố; (3) Quy hoạch khu vực cảng Sông Thu cũ, Vườn tượng APEC; (4) Rà soát các dự án đầu tư xây dựng trên khu vực bán đảo Sơn Trà; (5) Liên quan đến các dự án Công viên Đại dương Sơn Trà; (6) Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước; (7) Dự án Nhà hàng và bến du thuyền tại khu vực phía Nam Cảng Sông Hàn.

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại kỳ họp

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu nhiều vấn đề quan trọng tại kỳ họp

Ông Nghĩa đánh giá “Mặc dù UBND đã có những bước tích cực như trong giải quyết lối xuống biển, điều chỉnh dự án Khu du lịch Nam Ô, nhưng vẫn có những dự án thiếu kiểm soát như dự án Công viên Đại dương Sơn Trà.

Theo đó, “chúng ta có những yêu cầu, nhu cầu phát triển du lịch nhưng phải bền vững”, ông khẳng định. Dự án này (Công viên Đại dương Sơn Trà) sẽ có những bước đánh giá chặt chẽ về tác động môi trường, ông cho hay.

Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh kết luận 331 cần được thông báo rộng rãi để các cơ quan đơn vị liên quan thực hiện và để thuận lợi cho công tác giám sát. 

 

Ông cũng cho biết để thực hiện 7 câu chuyện hết sức quan trọng nói trên, có những vấn đề phải trải qua quá trình làm việc hết sức vất vả, phải căn cứ luật và làm việc thấu đáo với các doanh nghiệp  đã được Đà Nẵng giao đất nhưng thành phố vẫn kiên quyết quan điểm để có không gian cho cộng đồng.

Riêng các dự án ở bán đảo Sơn Trà và khu đô thị Đa Phước vẫn đang đợi kết luận thanh tra và có một số vấn đề chuyển cơ quan điều tra – dự kiến sẽ có tác động lớn với một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Đặc biệt, dự án Nhà hàng – Bến du thuyền nam sông Hàn – đối diện Thành Điện Hải của ông Vũ nhôm trước đây, chính quyền đang đàm phán vì được bán, qua tay nhiều. Bí thư cho biết phương án là “thống nhất sẽ trưng cầu ý kiến chung về sử dụng khai thác nhà hàng sao cho phù hợp quy hoạch”, rõ ràng sẽ “không theo phương án kinh doanh ban đầu”.

Đối với kết luận 331, đòi hỏi sự quyết tâm, quyết liệt hơn của UBND TP vì sự ảnh hưởng trực tiếp của các dự án tới cử tri, đời sống văn hóa xã hội nói chung của thành phố” – ông Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng sẽ còn tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp chống sạt lở bờ biển, ô nhiễm tại các cửa xả ven biển; thực hiện nghiêm công tác đánh giá tác động môi trường theo quy định tại các dự án, kiên quyết xử lý các dự án vi phạm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sẽ trưng cầu ý kiến phương án sử dụng Nhà hàng, Bến du thuyền của Vũ nhôm tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713621795 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713621795 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10