Sembcorp chuyển giao Nhà máy điện Phú Mỹ 3 BOT cho EVN

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 8/3, Sembcorp đã chính thứ làm thủ tục bàn giao Nhà máy điện Phú Mỹ 3 cho EVN sau 20 năm vận hành thương mại thành công.

>>BCG và Sembcorp Industries ký kết hợp đồng hợp tác phát triển năng lượng tái tạo

br class=

Sembcorp chuyển giao nhà máy điện Phú Mỹ 3 BOT cho EVN

Nhà máy điện Phú Mỹ 3 đặt tại Bà Rịa – Vũng Tàu, là dự án điện độc lập đầu tiên theo mô hình BOT tại Việt Nam (xây dựng – vận hành – chuyển giao).Tập đoàn Sembcorp Industries (Sembcorp) thông qua liên doanh sở hữu 67% cổ phần tại dự án.Theo hợp đồng BOT, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) được Chính phủ Việt Nam chỉ định quản lý nhà máy điện này sau khi liên doanh kết thúc thời gian vận hành theo hợp đồng.

Dưới sự điều hành chuyên nghiệp của các đối tác liên doanh bao gồm Tập đoàn Sembcorp, Tập đoàn Kyuden International và Tập đoàn Sojitz, nhà máy đã chứng minh năng lực phát điện đáng tin cậy và bền vững trong suốt quá trình hoạt động, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và xã hội của cộng đồng. Hệ thống vận hành và quản lý ổn định lâu dài của Nhà máy điện Phú Mỹ 3 cũng đã góp phần thu hút sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Đại diện các cơ quan chính phủ tham gia lễ bàn giao dự án

Đại diện các cơ quan chính phủ tham gia lễ bàn giao dự án

Là dự án điện độc lập đầu tiên của Việt Nam được đưa vào vận hành từ năm 2004, Nhà máy điện Phú Mỹ 3 đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức trong ngành điện về chu trình hỗn hợp mới phát triển. Dự án đã tạo ra khoảng 100 việc làm mới, mang đến cơ hội học hỏi các kiến thức kỹ thuật quý báu. Chính vì doanh nghiệp luôn tạo điều kiện phát triển mà 30% trong số nhân viên từ những ngày đầu hoạt động của nhà máy đến nay vẫn tiếp tục công tác tại đây.

Việc chuyển giao thuận lợi Nhà máy điện Phú Mỹ 3 sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu điện trong nước. Sembcorp sẽ luôn là một đối tác đáng tin cậy lâu dài của Việt Nam trong quá trình chuyển dịch năng lượng và phát triển kinh tế, hỗ trợ cho các trụ cột quan trọng trong Quy hoạch Điện VIII, bao gồm năng lượng tái tạo.

Trong 20 năm qua, Nhà máy điện Phú Mỹ 3 đã đạt được một chuỗi thành tích ấn tượng với 15 giải thưởng quốc gia cao quý, trong đó có Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng vào năm 2019. Trong 10 năm qua, nhà máy cũng đã ghi nhận được 5,7 triệu giờ lao động an toàn….

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sembcorp chuyển giao Nhà máy điện Phú Mỹ 3 BOT cho EVN tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714367535 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714367535 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10