Shark Liên rót 5 tỷ cho startup “Mực nhảy Biển Đông”

Diendandoanhnghiep.vn Ở tập 14 Chương trình Shark Tank Việt Nam, Shark Liên đã rót 5 tỷ đồng cho startup “Mực nhảy Biển Đông”, qua đó chứng minh hoạt động thiện nguyện của mình dành trọn trái tim cho miền Trung.

Theo dõi Shark Tank Việt Nam, chắc hẳn người xem đã phần nào quen thuộc với “khẩu vị” đầu tư mà các Shark theo đuổi và công bố từ trước khi chương trình được lên sóng. Nếu như Shark Bình muốn làm “gió đông” giúp các startup tìm ra “long mạch” thì Shark Phú lại nhìn vào tướng mạo của founder hay ít nhất là tìm những startup có thể đóng góp vào hệ sinh thái của Tập đoàn Sunhouse vốn đã rất vững mạnh.

Shark Liên tại Chương trình Shark Việt Nam tập 14.

Shark Liên tại Chương trình Shark Việt Nam tập 14.

Được mệnh danh là “cá mập bà đỡ” của Thương vụ bạc tỷ, Shark Liên lại tập trung đầu tư vào con người cũng như giúp sức cho những startup có mục đích và phương châm hoạt động kinh doanh nhân văn, hướng đến cộng đồng và mang lại những lợi ích tích cực cho xã hội. Ở tập 14 của chương trình vừa được lên sóng, “cá mập bà Ngoại” một lần nữa thành công trong việc chiêu mộ một startup như thế.

Cụ thể, trong tập này, nam founder Nguyễn Bá Ngọc của Mực nhảy Biển Đông đến với chương trình để kêu gọi số vốn 5 tỷ đổi lấy 10% cổ phần. Vừa nghe qua, người xem có thể nghĩ đây chỉ là một startup kinh doanh mực bình thường và chẳng có gì đặc sắc cũng như mới mẻ trong mô hình để thu hút sự chú ý của các cá mập.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của startup này không đến từ mô hình mà nằm ở mục đích và phương châm kinh doanh. Được sinh ra ở miền Trung đầy nắng và gió, lớn lên cùng những chiếc thuyền lênh đênh trên biển; hơn ai hết Nguyễn Bá Ngọc hiểu được sự cơ cực của người ngư dân. Cho nên sứ mệnh khi anh thành lập “Mực nhảy Biển Đông” chính là “cùng ngư dân Việt tạo giá trị khác biệt” đồng thời cải tạo hệ sinh thái môi trường biển.

Nam founder mong muốn cải thiện đời sống của ngư dân thông qua việc đảm bảo đầu ra cũng như thu mua nguyên liệu mực với giá thành ưu đãi. Trong hơn 1 năm vừa qua, Mực nhảy Biển Đông đã cung cấp hơn 12 tấn sản phẩm ra thị trường, qua đó thu về mức doanh thu hơn 8 tỷ đồng và giá trị cho ngư dân hơn 2 tỷ đồng.

Ấn tượng cũng như bị thuyết phục bởi câu chuyện và phương châm của Nguyễn Bá Ngọc, Shark Liên ngỏ ý muốn đồng hành cùng. Sau khi “hỏi thăm” rõ ràng để nắm bắt tình hình kinh doanh của startup, Shark Liên đề nghị đầu tư 5 tỷ đồng để đổi lấy 35% cổ phần của công ty kèm điều kiện nam founder phải quay về chính quê hương của mình để xây dựng sự nghiệp và giúp đỡ ngư dân.

Ấn tượng cũng như bị thuyết phục bởi câu chuyện và phương châm của Nguyễn Bá Ngọc, Shark Liên đã quyết định rót 5 tỷ đồng đầu tư cho startup này.

Ấn tượng cũng như bị thuyết phục bởi câu chuyện và phương châm của Nguyễn Bá Ngọc, Shark Liên đã quyết định rót 5 tỷ đồng đầu tư cho startup này.

Shark Liên cho biết, trái tim mình từ lâu luôn hướng về miền Trung ruột thịt. Trong năm 2020, bà tài trợ 45 suất học bổng cho 45 em học sinh nổi bật tại Quảng Trị, tặng riêng cho em Văn Ngọc Tuấn Kiệt – thí sinh người Quảng Trị tại vòng chung kết của Đường lên đỉnh Olympia 2020 một suất học bổng du học toàn phần tại Đức.

Đầu năm 2021, Shark Liên còn trao tặng 11 căn nhà tình nghĩa cho thân nhân, mẹ/vợ Liệt sĩ tại Hà Tĩnh thông qua Hội hỗ trợ gia đình Liệt sĩ TP.HCM. Shark Liên tiết lộ, khi đồng hành cùng “Mực nhảy Biển Đông”, bà không mong cầu lợi nhuận, nếu có, bản thân sẽ sử dụng toàn bộ vào mục đích thiện nguyện cho đồng bào miền Trung.

Shark Bình cũng đưa ra offer giống với Shark Liên nhưng không “đính kèm” điều kiện. Riêng Shark Linh, Shark Phú, Shark Hưng lần lượt nói lời từ chối sau đó với lý do nhìn chung là vì mô hình kinh doanh của Mực nhảy Biển Đông không nhiều đột phá, nền tảng chưa đủ vững mạnh,…

Khi “cuộc chiến” chỉ còn lại Shark Bình và Shark Liên, khán giả dễ dàng nhận ra, offer của Shark Bình có vẻ tốt hơn Shark Liên vì không có điều kiện gì thêm. Lúc này, Shark Liên liền thay đổi tình thế bằng việc điều chỉnh offer.

Shark Liên quyết định tặng lại 10% cổ phần cho startup, 5 tỷ chỉ đổi lấy 25%, xoá bỏ điều kiện ban đầu nhưng founder cần mở chi nhánh ở quê hương. Tâm đắc với một Shark Liên trong vai trò “bà đỡ” vô cùng nhân văn, luôn hết mình và sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp đỡ cộng đồng, founder Nguyễn Bá Ngọc gật đầu chấp nhận offer của bà, khép lại thương vụ trong sự chúc mừng của cả dàn “cá mập”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Shark Liên rót 5 tỷ cho startup “Mực nhảy Biển Đông” tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713511491 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713511491 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10