“Siết" tàu vi phạm, Quảng Ninh hút khách du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, từ đầu năm 2018 đến nay, Quảng Ninh đã mạnh tay đình chỉ một loạt các tàu thuyền du lịch vi phạm trên vịnh Hạ Long.

Liên tiếp các tàu thuyền trên vịnh Hạ Long bị đình chỉ hoạt động do không đáp ứng được những yêu cầu của chính quyền TP Hạ Long, Quảng Ninh đặt ra.

Mới đây nhất, vào đầu tháng 8, UBND TP Hạ Long đã đình chỉ hoạt động 20 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long do chưa hoàn thành việc lắp đặt hệ thống cảm biến nhiệt hoặc cảm biến khói. Việc đình chỉ sẽ kết thúc đến khi đáp ứng được yêu cầu của chính quyền UBND thành phố Hạ Long và khi có văn bản chấp thuận hoạt động trở lại của địa phương này.

Trước đó vào tháng 5/2018, UBND TP Hạ Long đã đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh tạm đình chỉ hoạt động 4 tàu du lịch của đội tàu Công Nghĩa để kiểm tra mức độ an toàn và việc tuân thủ các quy định neo đậu tại cảng. Thống kê, từ đầu năm 2018 đến nay, UBND TP Hạ Long đã phối hợp với cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long đối với 36 tàu du lịch và 15 thuyền viên, người làm việc trên tàu.

Quảng Ninh đang tiến tới chấm dứt hoạt động của tàu vỏ gỗ

Quảng Ninh đang tiến tới chấm dứt hoạt động của tàu vỏ gỗ trên vịnh Hạ Long

Được biết, thành phố Hạ Long hiện đang quản lý 504 tàu du lịch, trong số này có 478 tàu đang hoạt động trên Vịnh Hạ Long. TP Hạ Long cũng đã xác định thời hạn hoạt động cụ thể đối với 70 tàu du lịch vỏ gỗ đóng từ năm 2002 trở về trước đã thực hiện bọc vỏ hoặc sửa chữa thay thế vỏ. Ngoài ra, TP Hạ Long cũng chấp thuận cho 26 tàu du lịch được chuyển nhượng, thay đổi quyền sở hữu; chấm dứt hoạt động đối với 41 tàu...

Với sự vào cuộc quyết liệt chấn chỉnh các sai phạm của tàu du lịch, chất lượng tàu vận chuyển khách du lịch đã được nâng lên, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của du khách. Nhận thức của chủ tàu, thuyền viên, nhân viên làm việc trên các tàu du lịch cũng được nâng cao.

Khách du lịch quốc tế tham quan Vịnh Hạ Long

Khách du lịch quốc tế tham quan Vịnh Hạ Long

Kiến tạo một môi trường du lịch an toàn, lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đổ về Quảng Ninh trong năm 2018 theo đó cũng tăng lên 25% so với cùng kỳ. Theo số liệu Sở Du lịch Quảng Ninh cung cấp, trong 8 tháng năm 2018, Quảng Ninh đón 9,2 triệu lượt khách du lịchtrong đó khách quốc tế đạt trên 3,2 triệu lượt, tăng 18% so với cùng kỳ, đạt 65% so với kế hoạch năm. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 16.000 tỷ đồng, tăng 29%, đạt 73% so với kế hoạch năm.

Được biết, trong tháng 8, thanh tra sở Du lịch đã tiếp nhận, giải đáp 37 trường hợp về thông tin du lịch, tạo niềm tin của du khách về du lịch Quảng Ninh đã và đang nỗ lực cải thiện môi trường, trở thành điểm đến thân thiện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Siết" tàu vi phạm, Quảng Ninh hút khách du lịch tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714076423 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714076423 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10