Siêu bão cấp 4 Ida nhìn từ vũ trụ

Diendandoanhnghiep.vn Ida mạnh lên thành bão cấp 4 khi tới gần vùng ven biển bang Louisiana và các phi hành gia đang theo dõi cơn bão từ Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Bão Ida trên vịnh Mexico trong ảnh chụp của phi hành gia Megan McArthur. Ảnh: Megan McArthur

Bão Ida trên vịnh Mexico trong ảnh chụp của phi hành gia Megan McArthur. Ảnh: Megan McArthur

Phi hành gia NASA Megan McArthur chụp loạt ảnh bão về Ida hôm 28/8 khi cơn bão mới ở cấp 3. Những bức ảnh của McArthur cho thấy cơn bão khổng lồ di chuyển qua vịnh Mexico, tiến vào bờ biển phía đông nam bang Louisiana trước khi đổ bộ vào bờ hôm 29/8. Phi hành gia người Pháp Thomas Pesquet của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cũng bất ngờ với sức mạnh của cơn bão trong lúc chụp ảnh từ trạm ISS, nơi ở của 7 phi hành gia (3 người Mỹ, 2 người Nga, một người Pháp và một người Nhật).

Các phi hành gia gửi lời chúc bình an đến người dân sống ở khu vực bão Ida tràn qua. Cơn bão kéo tới Louisiana 16 năm sau ngày Katrina, một siêu bão cấp 4 khác tàn phá cả vùng với những cơn gió mạnh và mưa lớn. Thành phố New Orleans ở Louisiana là nơi đặt Cơ sở lắp ráp Michoud của NASA, phụ trách sản xuất tên lửa Hệ thống phóng vũ trụ (SLS). Hiện nay, cơ sở đang đóng cửa, chỉ có nhân sự thiết yếu được ra vào.

Bão Ida đang trở thành mối đe dọa tương tự Katrina. Trung tâm bão quốc gia Mỹ cảnh báo sóng trào và gió bão sẽ tràn qua bờ biển phía đông nam bang Louisiana. Tính đến 16h ngày 29/8, bão Ida ở cách cửa sông Mississippi khoảng 85 km về phía nam và cách Houma, Louisiana 160 km về phía đông nam. Tốc độ gió duy trì tối đa của bão Ida là 240 km/h.

Ida là cơn bão đầu tiên đổ bộ vào đất liền Mỹ năm 2021, đồng thời là cơn bão đầu tiên vùng Gulf Coast trong năm nay. Thành phố New Orleans buộc phải phát lệnh sơ tán cư dân sống ở ven hệ thống đê điều được xây dựng lại sau khi bão Katrina tàn phá. Trong khi đó, vệ tinh trên quỹ đạo và nhà chức trách đang theo dõi sát sao cơn bão.

Nguồn Space

https://vnexpress.net/sieu-bao-cap-4-ida-nhin-tu-vu-tru-4348305.html

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Siêu bão cấp 4 Ida nhìn từ vũ trụ tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719752 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719752 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10