SK E&S và bước đi tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Với việc mở văn phòng đại diện ở TP. Hồ Chí Minh, nhà điều hành năng lượng tái tạo tư nhân lớn nhất của Hàn Quốc, SK E&S đang coi Việt Nam là đầu cầu để thâm nhập thị trường Đông Nam Á.

>>>Điện thiếu và chính sách cho năng lượng tái tạo

Mới đây, công ty năng lượng tái tạo SK E&S, thuộc tập đoàn SK Group của Hàn Quốc đã tăng tốc mở rộng hoạt động kinh doanh, sản xuất năng lượng tái tạo trên toàn cầu bằng cách mở văn phòng đại diện tại Việt Nam, tạo ra một chi nhánh xử lý cơ sở và quản lý kinh doanh mới làm cơ sở cho thị trường Đông Nam Á trong tương lai.

nhà điều hành năng lượng tái tạo tư nhân lớn nhất của Hàn Quốc, SK E&S mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Nhà điều hành năng lượng tái tạo tư nhân lớn nhất của Hàn Quốc, SK E&S mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Theo đó, công ty đã tổ chức lễ khai trương văn phòng tại TP. HCM, một chi nhánh giám sát việc vận hành và quản lý các cơ sở năng lượng tái tạo của SK E&S cũng như xúc tiến các dự án mới tại Việt Nam.

Trên thực tế, kể từ năm 2020, SK E&S đã vận hành một nhà máy điện mặt trời 131 megawatt ở tỉnh Ninh Thuận, miền Nam Việt Nam, cùng với đó là một nhà máy điện gió ngoài khơi hoàn thành vào năm 2021 với công suất 50 MW và một nhà máy khác với 100 MW hoàn thành trong năm nay tại tỉnh Tiền Giang, miền Tây Việt Nam.

Việt Nam có thể sẽ là

Việt Nam có thể sẽ là "dầu cầu" để SK E&S thâm nhập vào thị trường năng lượng tái tạo Đông Nam Á.

Đầu năm nay, công ty thành lập Công ty Cổ phần Năng lượng Solwind, liên doanh với công ty năng lượng tái tạo tư nhân Việt Nam Điện Gia Lai, hay còn gọi là GEC, và điều hành một dự án điện mặt trời kiểu mái nhà 7,4 MW ở phía đông nam thành phố Tây Ninh. Bên cạnh đó, một dự án khác của SK E&S tại khu vực Đông Nam Á cũng đang được xây dựng, nhà máy điện gió trên bờ có công suất 756 MW gần biên giới Việt Nam với Lào.

Cuối tháng 6 vừa qua, SK E&S cũng đã ký một số biên bản ghi nhớ (MOU) với các cơ quan Chính phủ và công ty Việt Nam tại “Diễn đàn Doanh nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam”.

SK E&S và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), công ty năng lượng nhà nước lớn nhất của Việt Nam, đã ký một biên bản ghi nhớ về việc cùng kinh doanh trong lĩnh vực hydro sạch. Chiến lược của hai công ty là thiết lập chuỗi giá trị hydro tại Việt Nam, xem xét tính khả thi của dự án và tạo môi trường chính sách để đẩy nhanh việc thúc đẩy kinh doanh hydro tại địa phương. 

Ngoài ra, SK E&S cũng đã ký thỏa thuận với Tập đoàn TTC của Việt Nam để phát triển mảng kinh doanh cung cấp điện thân thiện với môi trường nhằm hỗ trợ các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam đạt được RE100 (100% sử dụng năng lượng tái tạo). Hai công ty có kế hoạch cung cấp năng lượng thân thiện với môi trường cho các công ty và góp phần giảm phát thải khí nhà kính bằng cách phát triển các doanh nghiệp năng lượng dựa trên năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời kiểu mái nhà và PPA trực tiếp (thỏa thuận năng lượng của bên thứ ba).

>>>Phát triển năng lượng tái tạo: Chìa khóa để thành công

>>>Doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam

Có thể nói, khi Việt Nam nổi lên như một cơ sở sản xuất của các công ty toàn cầu, nhu cầu đảm bảo nguồn điện ổn định và giảm lượng khí thải carbon ngày càng tăng. Dựa trên khả năng tích lũy của mình trong lĩnh vực năng lượng thân thiện với môi trường, SK E&S đang có kế hoạch tạo ra sức mạnh tổng hợp bằng cách giúp Việt Nam đạt được quá trình chuyển đổi năng lượng các-bon thấp và tiến tới trung hòa các-bon vào năm 2050.

Theo các chuyên gia phân tích, với việc khai trương văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh, nhà điều hành năng lượng tái tạo hàng đầu Hàn Quốc đang tìm cách thúc đẩy các dự án năng lượng tái tạo được tối ưu hóa cho nhu cầu tại Việt Nam. Đồng thời, thông qua các nhà máy năng lượng mặt trời và năng lượng gió, SK E&S cũng đang chú ý đến việc kiếm được các khoản tín dụng các-bon và cung cấp năng lượng thân thiện với môi trường cho các công ty vào Việt Nam để chuẩn bị tham gia thị trường giải pháp RE100.

“Được coi là một trong những địa điểm tốt nhất để sản xuất năng lượng mặt trời và năng lượng gió trên thế giới, Việt Nam là đầu cầu của chúng tôi để thâm nhập thị trường Đông Nam Á”, một quan chức của SK E&S cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SK E&S và bước đi tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714614476 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714614476 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10