SK Startup Fellowship 2023: Cơ hội để Startup Việt kết nối với hệ sinh thái Khởi nghiệp Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn SK Startup Fellowship 2023 (SKSF 2023) đã quay trở lại, cam kết tài trợ 265.000 USD và toàn bộ chi phí của Business Trip đến Hàn Quốc cho top 10 startup Việt xuất sắc cùng nhiều quyền lợi độc quyền.

>>>Logistics: Lĩnh vực khởi nghiệp đầy tiềm năng

SKSF là chương trình được tổ chức thường niên của SK Group, bắt đầu từ năm 2020 đến nay, với mong muốn hỗ trợ trực tiếp cho startup Việt và thể hiện cam kết đầu tư lâu dài vào thị trường Việt Nam của tập đoàn. Chương trình SKSF tìm kiếm những tài năng khởi nghiệp (startup) giai đoạn đầu, hỗ trợ họ phát triển và xây dựng mối quan hệ đồng hành bền chặt với SK Group. SKSF 2023 có một số điểm mới đáng chú ý, hứa hẹn mang lại nhiều giá trị hơn cho startup. Chương trình SKSF năm nay sẽ chia làm 2 giai đoạn:

Các startup xuất sắc nhận giải tại Demo Day của SK Startup Fellowship 2022.

Các startup xuất sắc nhận giải tại Demo Day của SK Startup Fellowship 2022.

Giai đoạn 1: SKSF 2023 tìm kiếm Top 15 startup thuộc tất cả các lĩnh vực và ưu tiên startup ứng dụng công nghệ giải quyết các vấn đề tạo tác động xã hội trong lĩnh vực Edtech, Med / Bio, Fintech, Deep Tech…. Top 15 sẽ được tham gia các buổi training chuyên sâu và nhận feedback từ chuyên gia SK Group và Program Partner BSSC thông qua các buổi đi thăm thực tế doanh nghiệp (company visit).

Giai đoạn 2: SKSF 2023 chọn ra Top 10 startup xuất sắc đi đến vòng cuối cùng để có cơ hội nhận khoản tài trợ không quy đổi cổ phần 50.000 USD mỗi startup ở Top 3; và 15.000 USD mỗi startup cho 7 startup còn lại. Một trong những quyền lợi đặc biệt của chương trình năm nay là Top 10 sẽ được SKSF tài trợ toàn bộ chi phí Business Trip đến Hàn Quốc để gặp gỡ và kết nối với các startup và nhà đầu tư Hàn Quốc.

Đây là một cơ hội để startup Việt học hỏi kinh nghiệm, mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế và tìm nguồn vốn từ thị trường Hàn Quốc. Bên cạnh nguồn tài trợ tài chính và Business Trip đến Hàn Quốc, trong suốt 6 tháng của chương trình, top 10 còn được hỗ trợ các hạng mục phi tài chính như xây dựng network kinh doanh chất lượng với mạng lưới alumni của SKSF các mùa, các đối tác VCs, các công ty thành viên trong hệ sinh thái của SK Group trải dài hơn 40 quốc gia, cộng đồng doanh nghiệp của Program Partner BSSC để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Trong đó, chương trình cố vấn (mentoring) 1:1 chuyên sâu kết nối startup trực tiếp với các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm đã được rất nhiều alumni các mùa đánh giá rất cao về chất lượng và giá trị mà alumni đã nhận được.

SKSF tự hào đã và đang góp phần đặt nền móng vững chắc cho hành trình tăng trưởng của các hội viên bước ra từ chương trình. Theo số liệu thống kê, startup fellow của SKSF đã chứng minh được tiềm năng khi tiếp tục gọi vốn thành công các khoản đầu tư lớn khi tốt nghiệp chương trình. Ghi nhận đã có tổng cộng gần 140 triệu USD được đầu tư cho các startup hội viên của SKSF và có startup đã lên đến vòng gọi vốn series C. Một số gương mặt alumni SKSF nổi bật đã gọi vốn thành công như Validus Capitial, MindX Technology, Logivan, Cooky Corp, Phenikaa Maas, Palexy, Gimo, Earable, Med247, Selly, Vuihoc, Bizzi Vietnam, Fundiin, SoBanHang, Selex Motors….

Từ kinh nghiệm các mùa trước và phản hồi của alumni các mùa, SK Group cho biết SKSF 2023, Batch #4 vẫn nhất quán với định hướng hỗ trợ chuyên sâu, phù hợp với nhu cầu, mong muốn của startup trên tiêu điểm tăng cường hoạt động cố vấn, chia sẻ kỹ năng gọi vốn và hỗ trợ startup xây dựng network chất lượng với đối tác, mạng lưới nhà đầu tư. SKSF Batch#4 vẫn tiếp tục đẩy mạnh chương trình Cố vấn (Mentoring 1:1) qua sự hỗ trợ của các chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nhân nhiều kinh nghiệm và có góc nhìn toàn diện về công nghệ và thị trường. Link đăng ký: https://skstartupfellowship.vn/apply/.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SK Startup Fellowship 2023: Cơ hội để Startup Việt kết nối với hệ sinh thái Khởi nghiệp Hàn Quốc tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713481909 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713481909 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10