Công ty khởi nghiệp công nghệ khí hậu Newtrace huy động thành công 5,65 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp công nghệ khí hậu Newtrace của Ấn Độ vừa huy động được 5,65 triệu USD từ quỹ đầu tư Sequoia Capital India và Aavishkaar Capital dẫn đầu. 

Tham gia vòng này còn có các nhà đầu tư gồm: Newtrace Speciale Invest và Micelio Fund, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Urban Ladder, Ashish Goel, và IKP Knowledge Park cũng tham gia vào vòng cấp vốn.

>> Công ty khởi nghiệp logitech Pando huy động thành công 30 triệu USD 

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Được thành lập vào năm 2021, Newtrace phát triển và sản xuất các máy điện phân cải tiến nhằm giảm hơn 60% chi phí sản xuất hydro xanh. Đại diện Newtrace chia sẻ, máy điện phân của họ có chi phí thấp hơn 60% và hiệu quả cao so với những gì đang được sử dụng trên thị trường.

Prasanta Sarkar, đống sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Newtrace cho biết, với nguồn vốn mới sẽ Newtrace mở rộng quy mô hoạt động và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các máy điện phân cải tiến của mình. Bên cạnh đó, startup này có thể đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi toàn cầu sáng hydro xanh, biến tính bền vững thành tư duy ở quy mô ngành.

Đại diện Newtrace chia sẻ, máy điện phân là thiết bị quan trọng để sản xuất hydro và sử dụng điện để phân tách nước thành hydro và oxy, sau đó khí hydro được thu thập và sử dụng cho các ứng dụng công nghiệp khác nhau. Việc sử dụng quy trình sản xuất tiên tiến và nền tảng phân tích thời gian thực khiến máy điện phân của mình trở thành một lựa chọn sinh lợi trong việc triển khai và tích hợp nhanh chóng giữa các ngành.

>> Công ty khởi nghiệp Builder.ai huy động thành công 250 triệu USD

Newtrace đặt mục tiêu triển khai các máy điện phân của mình cho các nhà máy lọc dầu, phân bón, hoá chất, thép và xi măng cũng như các lĩnh vực vận tải. Bên cạnh đó, Newtrace đang lên kế hoạch mở rộng giải pháp của mình sang việc cung cấp công nghệ để lưu trữ lâu dài và chuyển đổi hydro xanh và amoniac.

Anurag Agrawal, Đối tác của Aavishkaar cho biết: “Mối đe dọa của biến đổi khí hậu ngày càng lớn và cần phải nỗ lực tập trung để khử cacbon hóa. Việc sản xuất hydro bền vững và hiệu quả về chi phí đã được xác định là yếu tố thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng của các ngành công nghiệp khó giảm giá thành và chúng tôi coi Newtrace là một nhân tố quan trọng trong việc định hình câu chuyện hydro xanh mới nổi của Ấn Độ”.

Theo các chuyên gia thì ước tính các khoản đầu tư cho việc triển khai công nghệ hydro có thể đạt 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2030 để đạt được mức phát thải ròng bằng không, mang lại cơ hội thị trường lớn cho máy điện phân. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp công nghệ khí hậu Newtrace huy động thành công 5,65 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713562202 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713562202 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10