Công ty khởi nghiệp Builder.ai huy động thành công 250 triệu USD

CẨM ANH 24/05/2023 01:23

Builder.ai là một nền tảng xây dựng ứng dụng module đã huy động thành công 250 triệu USD từ khoản tài trợ Series D do Cơ quan Đầu tư Qatar (QIA) dẫn đầu.

>>Startup công nghệ giáo dục Byju's huy động thành công 250 triệu USD từ Davidson Kempner

Builder.ai

Builder.ai huy động thành công 250 triệu USD từ khoản tài trợ Series D

Tham gia vòng tài trợ này còn có các nhà đầu tư hiện tại và mới bao gồm Iconiq Capital, Jungle Ventures & Insight Partners. Khoản đầu tư mới nâng tổng số tiền mà startup huy động được lên hơn 450 triệu USD với mức định giá tăng tới 1,8 lần. 

Được thành lập vào năm 2016, Builder.ai, trụ sở chính tại Vương quốc Anh chuyên cung cấp cho doanh nghiệp khả năng xây dựng web hoặc ứng dụng di động gốc theo kiểu module. Startup này có quan hệ đối tác với JP Morgan & Chase, Etisalat UAE và các doanh nghiệp tài chính và công nghệ khác. Builder.ai nằm trong danh sách Fast Company gồm các Công ty Sáng tạo nhất năm 2023 và là người chiến thắng giải “Tăng quy mô của năm” tại Europas năm 2022.

>>Công ty khởi nghiệp Instruqt của Hà Lan huy động thành công 15 triệu euro

Nền tảng Builder.ai liên tục dẫn đầu ngành với nền tảng phần mềm tổng hợp được hỗ trợ bởi AI cho phép bất kỳ ai có ý tưởng xây dựng ứng dụng (web hoặc thiết bị di động) nhanh hơn và tiết kiệm hơn 70%. Chia nhỏ phần mềm thành các tính năng giống như lego có thể tái sử dụng, cùng với khả năng tùy chỉnh từ mạng lưới chuyên gia được quản lý gồm các nhà thiết kế và nhà phát triển trên dây chuyền lắp ráp do con người hỗ trợ AI, là chìa khóa cho hiệu suất của Builder.ai và hiệu quả của các chuyển đổi kỹ thuật số thành công của khách hàng trên toàn thế giới. 

Khi được hỏi về nền tảng đằng sau ứng dụng yêu thích của họ, 28% số người được hỏi thừa nhận không biết mất bao lâu để phát triển một ứng dụng, với khoảng thời gian trung bình mà những người được hỏi ước tính là từ 1 đến 5 năm.

Nền tảng

Nền tảng Builder.ai liên tục dẫn đầu ngành với nền tảng phần mềm tổng hợp được hỗ trợ bởi AI

Và hơn một nửa (52%) tin rằng kinh nghiệm mã hóa và kiến thức kỹ thuật là cần thiết để xây dựng một ứng dụng. Builder.ai muốn thay đổi nhận thức này và bắt đầu bằng cách xây dựng ứng dụng trong thời gian ngắn hơn nhiều so với người tiêu dùng nghĩ. Với sự gia tăng của các nền tảng không có mã/mã thấp, giờ đây các doanh nhân có thể xây dựng, chạy và mở rộng ý tưởng ứng dụng của họ mà không cần có kiến thức chuyên môn về mã hóa.  

Với nhu cầu của khách hàng luôn ở mức cao nhất trong thời đại công nghệ và AI tiến bộ theo từng ngày, Builder.ai đã tăng gần gấp đôi số lượng nhân viên kể từ tháng 01/2022. Ngoài Trụ sở chính tại Vương quốc Anh, startup này còn mở rộng thị trường với bốn văn phòng mới kể từ năm 2021 như Hoa Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Singapore, và Pháp. 

>>Công ty khởi nghiệp CoreWeave huy động thành công 221 triệu USD từ Magnetar Capital

Sachin Dev Duggal, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Builder.ai chia sẻ: “Chúng ta đang bước vào một thời điểm đáng kinh ngạc trong lịch sử khi chính khái niệm về phần mềm đang thay đổi; từ thứ có thời hạn sử dụng hàng năm đến thứ cuối cùng sẽ có thời hạn sử dụng của một cuộc trò chuyện và khối lượng của thứ đang được tạo ra sẽ chỉ tăng theo cấp số nhân.” 

Ahmed Ali Al-Hammadi, CIO của QIA Châu Âu cho rằng, với công nghệ tiên tiến và cách tiếp cận đã được chứng minh sự phát triển Builder.ai cũng như định vị của startup này cho một tương lai tăng trưởng đáng kể. Với Khoản đầu tư này của QIA giúp Builder.ai tự tin đổi mới định hình tương lai trong nền kinh tế toàn cầu.  

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp Curefoods huy động thành công 36,5 triệu USD

    Công ty khởi nghiệp Curefoods huy động thành công 36,5 triệu USD

    01:29, 11/04/2023

  • Công ty khởi nghiệp Magenta Mobility huy động được 22 triệu USD

    Công ty khởi nghiệp Magenta Mobility huy động được 22 triệu USD

    01:05, 07/04/2023

  • Công ty khởi nghiệp sinh học SCG Cell Therapy huy động thành công 8,1 triệu USD

    Công ty khởi nghiệp sinh học SCG Cell Therapy huy động thành công 8,1 triệu USD

    01:45, 06/04/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp Builder.ai huy động thành công 250 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO