Công ty khởi nghiệp công nghệ giao thông công cộng Chalo huy động được 45 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Chalo là một công ty khởi nghiệp quản lý giao thông công cộng của Ấn Độ vừa huy động được 45 triệu USD được dẫn dắt bởi nhà đầu tư Avataar Ventures.

>> Tổng đài ứng dụng trí tuệ nhân tạo - “vũ khí” mới của các hãng taxi

Tham gia vòng còn có các nhà đầu tư hiện tại Lightrock Ấn Độ, WaterBridge Ventures và Amit Singhal (cựu Phó chủ tịch cấp cao và Trưởng bộ phận Tìm kiếm của Google). Chalo cũng công bố khoản nợ liên doanh trị giá 12 triệu USD bổ sung từ Trifecta và Stride Ventures. Hiện tổng số tiền mà Chalo huy động được lên 119 triệu USD.

Những đồng sáng lập Chalo (từ trái sang) Dhruv Chopra, Mohit Dubey, Priya Singh và Vinayak Bhavnani; Hình ảnh: Neha Mithbawkar cho Forbes Ấn Độ

Những đồng sáng lập Chalo (từ trái sang) Dhruv Chopra, Mohit Dubey, Priya Singh và Vinayak Bhavnani;Ảnh: Neha Mithbawkar cho Forbes Ấn Độ

Chalo là một nền tảng công nghệ được xây dựng với mục tiêu giúp người tham gia phương tiện giao thông công cộng này tin tưởng vào bus, với trải nghiệm tốt hơn và đáng tin cậy hơn, lượng hành khách đi xe bus dần tăng lên. Ứng dụng Chalo là ứng dụng xe bus số 1 của Ấn Độ, nơi hành khách có thể theo dõi trực tiếp xe bus của họ và xem thời gian đến trực tiếp của nó. Từ đó, loại bỏ thời gian chờ đợi tại các điểm dừng xe bus. Họ cũng có thể xem mức độ đông đúc của xe bus và mua vé thông qua ứng dụng. Ứng dụng Chalo, có sẵn dưới dạng NCMC và thẻ xe bus, là thẻ xe này hiện là số 1 của Ấn Độ. Startup này còn cung cấp vé xe bus kỹ thuật số thông qua điện thoại thông minh của họ để thanh toán.

Đối với các nhà điều hành xe bus, Chalo đã xây dựng hệ thống công nghệ hoàn chỉnh để số hóa hoạt động xe bus. Hiện Chalo đã cung cấp một ứng dụng dành riêng trên thiết bị di động dành cho các nhà khai thác để họ có thể giám sát trực tiếp xe bus của mình, cũng như một nền tảng vé kỹ thuật số cho phép mua vé di động, thẻ và tiền mặt trên xe bus. Các nhà khai thác được hưởng lợi với doanh thu tăng lên. Giao dịch kỹ thuật số cũng làm giảm sự ăn cắp tiền mặt.

>> Ứng dụng đặt xe siêu sang

Chalo đang hoạt động tại 51 thành phố theo dõi trực tiếp 15.000 xe bus ở Ấn Độ (Mumbai, Chennai và một số thành phố khác) và một số thị trường quốc tế, với thành tích đã được chứng minh là tăng lượng hành khách đi xe buýt lên tới 50% trong năm đầu tiên triển khai. Chalo cũng điều hành xe buýt đi làm văn phòng cao cấp ở Delhi và Kolkata dưới thương hiệu Shuttl; và có một đội xe đạp điện để kết nối dặm đầu tiên và chặng cuối với thương hiệu Vogo. Gần đây, Chalo cũng hợp tác với BEST ở Mumbai để ra mắt Xe bus Chalo, dịch vụ xe buýt AC cao cấp kéo dài cả ngày, nơi hành khách có thể đặt chỗ trước trên Ứng dụng Chalo.

Mohit Dubey, Giám đốc điều hành của Chalo, cho biết “Trong hai năm qua, năng lực của chúng tôi đã phát triển đáng kể. Chúng tôi đã củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình là xe buýt thành phố và hiện cung cấp giải pháp mạng lưới giao thông công cộng đa phương thức cho các thành phố, bao gồm xe buýt thành phố, xe buýt cao cấp và kết nối dặm đầu và chặng cuối. Đây là một bước tiến lớn trong hành trình của chúng tôi nhằm làm cho việc đi lại hàng ngày trở nên tốt hơn cho mọi người.” Anh ấy nói thêm, “Ngành công nghệ của chúng tôi có liên quan đến toàn cầu và có thể giúp cải thiện trải nghiệm giao thông công cộng ở các thành phố trên khắp thế giới.”

Mohan Kumar, Giám đốc điều hành, Avataar Ventures, cho biết “Sản phẩm của Chalo giải quyết nhu cầu vận tải đa phương thức khối lượng lớn trên toàn cầu, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi, nơi mọi người di chuyển bằng xe bus và xe hai bánh. Hành khách ở các thành phố như Mumbai, Manila hoặc Bangkok có thể tải ứng dụng Chalo, tìm xe bus đến điểm đến của họ, theo dõi thời gian đến và đặt vé.” 

“Tôi rất ấn tượng với niềm đam mê của Mohit trong việc giải quyết vấn đề đi lại cho số đông và đội ngũ mà anh ấy đã xây dựng tại Chalo”, Mohan Kumar chia sẻ.

>> Startup vexere.com: Ứng dụng công nghệ và khả năng sáng tạo đổi mới cho ngành du lịch và vận tải

Vaidhehi Ravindran, đối tác, Lightrock Ấn Độ, cho biết: “Chúng tôi rất phấn khích với tác động mà Chalo đã tạo ra thông qua giải pháp của mình. Cải thiện khả năng di chuyển của công chúng là chìa khóa để tăng khả năng tiếp cận sinh kế và cơ hội, đồng thời làm cho các thành phố của chúng ta trở nên đáng sống hơn bằng cách giảm tắc nghẽn và ô nhiễm. Bằng cách cung cấp giải pháp dựa trên công nghệ giải quyết vấn đề cho tất cả các bên liên quan của hệ sinh thái, Chalo đã xây dựng một doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô để trở thành một nền tảng có giá trị và có trách nhiệm với xã hội, góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển của đất nước.”

Chalo đang lên kế hoạch tập trung vào việc tăng cường các phương tiện điện tử bền vững trên đường - cả xe bus và xe đạp điện, đồng thời nâng cao hơn nữa khả năng công nghệ của mình để hướng tới số hóa 100% xe bus. Startup này cũng có kế hoạch mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường quốc tế sau khi thâm nhập thành công vào Đông Nam Á.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp công nghệ giao thông công cộng Chalo huy động được 45 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714379678 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714379678 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10