Startup công nghệ giáo dục Byju's huy động thành công 250 triệu USD từ Davidson Kempner

Diendandoanhnghiep.vn Startup công nghệ giáo dục Byju's đã huy động thành công 250 từ công ty đầu tư thay thế Davidson Kempner Capital Management có trụ sở tại Hoa Kỳ.

>> Brighton College Vietnam: Triển khai chương trình giáo dục khởi nghiệp từ nhỏ

Được thành lập gần một thập kỷ trước bởi Raveendran, một cựu giáo viên và vợ của ông là Divya Gokulnath. Byju's, giống như nhiều công ty công nghệ giáo dục khác, được hưởng lợi từ việc phong tỏa khi ngày càng có nhiều phụ huynh khám phá các sản phẩm bổ sung kỹ thuật số để tiếp tục việc học của con cái họ. Công ty khởi nghiệp đã chi hơn 2,5 tỷ USD trong hai năm rưỡi qua để mua lại các công ty khởi nghiệp trên toàn cầu khi công ty Ấn Độ mở rộng và mở rộng các dịch vụ của mình ở một số thị trường quốc tế, Prosus Ventures, một người ủng hộ Byju's, tiết lộ trong một hồ sơ vào năm ngoái.

>> Công ty Khởi nghiệp Prep của Việt Nam huy động thành công 1 triệu USD

Công ty khởi nghiệp đã tạo ra tổng doanh thu là 1,258 tỷ USD (chưa được kiểm toán) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm ngoái. Từ tháng 4 đến tháng 7, công ty khởi nghiệp đã ghi nhận doanh thu 570 triệu USD. Byju's đếm Prosus Ventures, Chan Zuckerberg Initiative, Sequoia Capital India, Silver Lake, Owl Ventures, UBS và Blackrock trong số những người ủng hộ và đã huy động được hơn 6 tỷ USD cho đến nay.

Nguồn vốn mới cũng sẽ giúp Byju's trả trước một phần của khoản vay B (TLB) trị giá 1,2 USD mà công ty đã huy động vào năm 2021, những người này cho biết. Byju's đã huy động được TLB trị giá 1,2 tỷ USD từ một nhóm các nhà đầu tư vào năm 2021, một trong những khoản lớn nhất đối với các công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ và trong bối cảnh lo ngại gia tăng xung quanh công ty, một số người cho vay của công ty đang tìm kiếm khoản trả trước 200 triệu USD để cơ cấu lại khoản vay, trong một báo cáo.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Hiện Byju's đã đàm phán lại các điều khoản với người cho vay và đang đề nghị tăng lãi suất trên TLB trị giá 1,2 tỷ USD của mình thêm 200 điểm cơ bản (bps) như một phần trong quá trình đàm phán lại các thỏa thuận tài trợ nợ.

Byju's, là một trong  những công ty khởi nghiệp được định giá cao nhất tại Ấn Độ. Startup này cũng từng sa thải hơn 3.500 nhân viên trong 12 tháng qua do bị ảnh hưởng nặng nề bởi nguồn vốn đầu tư mạo hiểm cạn kiệt và nhu cầu đối với các dịch vụ học tập trực tuyến chậm lại.

Mặc dù Byju's chưa tiết lộ số liệu tài chính cho năm tài chính 2022, nhưng doanh thu của hãng chỉ tăng 4% lên 2.280 tỷ Rs trong năm tài chính 2021 từ mức 2.189 tỷ Rs trong năm tài chính trước đó (năm tài chính 20). Theo báo cáo tài chính hàng năm với Cơ quan đăng ký công ty (RoC), khoản lỗ của startup này đã tăng gần 15 lần lên 4.564 Rs crore trong năm tài chính 2021 so với 305 crore Rs trong năm tài chính 2020. Byju's chia sẻ rằng họ đã đăng ký tổng doanh thu gần 10.000 Rs trong năm tài chính 2022. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup công nghệ giáo dục Byju's huy động thành công 250 triệu USD từ Davidson Kempner tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714264611 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714264611 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10