Snap đổi chiến lược kinh doanh vì Apple

Diendandoanhnghiep.vn Snap bỗng chuyển hướng đầu tư mạnh vào thương mại trên nền tảng mạng xã hội.

Snap vừa công bố ứng dụng truyền thông xã hội Snapchat của họ đã đạt cột mốc 500 triệu người dùng hoạt động hằng tháng. Ngay lập tức, cổ phiếu của công ty tăng hơn 5% vào hôm thứ Năm.

Đây là một cột mốc quan trọng đối với Snap, một công ty đã từng từ chối những lời đề nghị mua lại trị giá hàng tỷ USD của Facebook trước khi chào sàn vào năm 2017. Cần biết rằng họ cũng đã từng trải qua “sóng gió” vào năm 2018 khi thiết kế mới của ứng dụng khiến người dùng phẫn nộ.

Snap chưa bao giờ công bố số liệu người dùng hoạt động hằng tháng trước đây. Thay vào đó, công ty luôn tập trung vào số người dùng hằng ngày của mình - vốn đã đạt 280 triệu người vào tháng Tư, tăng 22% so với năm ngoái.

Tuyên bố này được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh đối tác Snap năm 2021 của công ty. Cũng trong sự kiện, Snap đã chia sẻ một số tính năng thực tế tăng cường (AR) mới với kỳ vọng tăng thêm thu nhập trên cơ sở 500 triệu người dùng hằng tháng.

Một trong các tính năng được công bố sẽ cho phép người dùng “thử đồ ảo” trên ứng dụng Snap để hình dung rõ hơn món đồ hay phụ kiện đó sẽ trông như thế nào ngoài thực tế. Cụ thể hơn, người dùng sẽ dựng điện thoại lên hoặc đặt trên giá đỡ và hướng điện thoại về phía họ. Trên màn hình sẽ hiện ra hình ảnh người dùng đang “mặc” món đồ mà họ chọn, và họ cũng có thể thay đổi nhiều mẫu mã khác nhau bằng giọng nói hay cử chỉ.

Không chỉ có thế, Snap còn tung ra một ứng dụng giúp người dùng “đeo thử” đồng hồ và trang sức, cũng bằng công nghệ AR. Một tính năng khác mang tên Screenshop cho phép người dùng “quét” trang phục của một người bạn bằng máy ảnh và mua sắm những món đồ tương tự.

Snap cũng đang triển khai các bước để giúp doanh nghiệp chia sẻ các bài đăng và tính năng AR của riêng mình trên ứng dụng. Người dùng sắp tới sẽ có thể tham khảo danh mục sản phẩm của nhãn hàng và mua hàng trực tiếp ngay trên ứng dụng. Công ty cũng giới thiệu một công nghệ mới được gọi là Connected Lenses, cho phép người dùng ở các địa điểm khác nhau có thể tương tác trên cùng một ống kính ảo.

Những tính năng này là một phần trong nỗ lực mở rộng của Snap cũng như các công ty truyền thông xã hội khác nhằm đưa nhiều hoạt động mua sắm thương mại điện tử trực tiếp vào ứng dụng.

Vậy tại sao Snap bỗng chuyển hướng đầu tư mạnh vào thương mại trên nền tảng mạng xã hội?

Câu trả lời là: Vì Apple. Cụ thể hơn là vì tính năng bảo mật của iOS 14.5.

Apple đã chính thức tung ra phiên bản hệ điều hành iOS 14.5. Kể từ đây, các ứng dụng gần như bị chặn thu thập thông tin của người dùng iPhone. Chính vì thế, các ứng dụng mạng xã hội không còn được tự do theo dõi người dùng, dẫn đến việc quảng cáo đúng đối tượng lâm vào khủng hoảng.

Với các tính năng bảo mật mới này của Apple, các công ty truyền thông xã hội sẽ gặp khó khăn hơn trong việc chứng minh tính hiệu quả của quảng cáo nếu người tiêu dùng không mua hàng ngay sau khi xem quảng cáo hoặc trong ứng dụng của chính họ.

Đây là lý do tại sao vào tháng 2, Snap đã công bố kế hoạch cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều cơ hội hơn để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của họ với người dùng Snap trực tiếp thông qua Snapchat. Bằng việc công bố các tính năng AR tập trung vào mua sắm, Snap cho thấy mình đang nỗ lực thực hiện lời hứa đó.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Snap đổi chiến lược kinh doanh vì Apple tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714038888 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714038888 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10