Sở Xây dựng Đà Nẵng nói gì về những lùm xùm tại chung cư F.Home?

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi báo chí thông tin về các "lùm xùm" tại chung cư F.Home (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa lên tiếng về vấn đề này.

Thông tin từ Sở Xây dựng Đà Nẵng, chung cư F. Home (đường Lý Thường Kiệt, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) được UBND thành phố có Công văn số 5564/UBND-QLĐTh ngày 02/7/2013 về việc chấp thuận đầu tư xây dựng nhà ở.

Theo đó, UBND thành phố chấp thuận cho Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng đầu tư chung cư Nhà ở xã hội (NOXH) tại lô đất số 16 Lý Thường Kiệt, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, diện tích khu đất 4.105,2m2 với quy mô 26 tầng gồm 760 căn hộ.

Dự án sau 5 năm vẫn không có sổ hồng khiến các cư dân bức xúc.

Dự án sau 5 năm vẫn không có sổ hồng khiến các cư dân bức xúc

Tiếp đó, Sở Xây dựng đã cấp Giấy phép xây dựng số 1159/GPXD ngày 11/7/2013 theo như quy mô công trình đã được chấp thuận. Sau khi thi công xong phần móng, Chủ đầu tư đề nghị cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai, Sở Xây dựng đã có Công văn số 579/SXD-QLN ngày 29/01/2015, Sở Công Thương có Thông báo số 492/TB-SCT ngày 27/3/2015 và Thông báo số 459/TB-SCT ngày 28/8/2015 về việc chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu.

Sau đó, Sở Xây dựng đã tham mưu cho UBND thành phố và được UBND thành phố thống nhất điều chỉnh dự án từ hình thức Nhà ở xã hội (NOXH) sang Nhà ở thương mại (NOTM)  tại Công văn số 3130/UBND-QLĐTh ngày 16/4/2014.

Thông tin từ Sở Xây dựng Đà Nẵng, trong quá trình thực hiện dự án, Chủ đầu tư đã đề xuất điều chỉnh thiết kế, Sở Xây dựng đã có những văn bản tham mưu và được UBND thành phố chấp thuận tại các Công văn 2398/UBND-QLĐTh ngày 03/4/2015, Công văn số 6713/UBND-QLĐTh ngày 25/8/2015, Công văn số 2017/VP-QLĐTh ngày 29/6/2016. Hồ sơ thiết kế cơ sở điều chỉnh đã được Cục Quản lý các hoạt động xây dựng – Bộ Xây dựng thẩm định Văn bản số 970/HĐXD-QLDA ngày 17/10/2016.

"Qua công tác kiểm tra cơ quan chức năng đã phát hiện Chủ đầu tư vi phạm một số hành vi và đã được Chủ tịch UBND thành phố, Chánh thanh tra Sở Xây dựng xử lý vi phạm theo quy định. Trong đó, hành vi vi phạm về bàn giao căn hộ cho khách hàng khi công trình chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, chấp thuận công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng làm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với người và tài sản", Sở Xây dựng Đà Nẵng thông tin.

Để giải quyết bất cập này, trên cơ sở đề xuất của Chủ đầu tư, Sở Xây dựng đã có Công văn số 9971/SXD-CCGĐ ngày 26/10/2018 về việc thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành đưa công trình Chung cư F.Home vào sử dụng. Đồng thời, Sở Xây dựng đã có ý kiến đồng ý cho Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng tổ chức nghiệm thu có điều kiện đưa công trình Chung cư F.Home vào sử dụng. 

Bên cạnh đó, Sở này yêu cầu Chủ đầu tư tổ chức thi công bãi đỗ xe 2 tầng tại tầng 1 và bãi đỗ xe tại thửa đất K12/4 Lý Thường Kiệt như đã cam kết và một số nội dung khác để hoàn chỉnh hồ sơ để tổ chức nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng.

Xẻ đôi tầng 1 để làm khu vực để xe gây mất an toàn.

Xẻ đôi tầng 1 để làm khu vực để xe gây mất an toàn.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho rằng hiện nay không có quy định về chiều cao của bãi đỗ xe máy. Do đó, hiện trạng tầng 1 đã được thi công (tổng chiều cao 4m bao gồm dầm và sàn) nhằm đáp ứng diện tích đậu đỗ xe đảm bảo đủ cho cư dân và bãi xe này phục vụ việc đậu đỗ xe máy. Do vậy, với chiều cao thông thủy tối thiểu 1,8m, về cơ bản là đảm bảo chiều cao để khai thác sử dụng.

"Hiện trạng công trình đang thi công nên chủ đầu tư chưa tháo dỡ, điều chỉnh vị trí hệ thống thông gió, ME, chủ đầu tư cũng chưa dọn dẹp hàng hóa tại tầng 2 của bãi đỗ xe máy tại tầng 1, nên ảnh hưởng đến mỹ quan chung. Về quy định độ dốc ram dốc, độ dốc tối đa đối với ram dốc thẳng không quá 18%. Theo hồ sơ cấp phép là 17%, đảm bảo theo quy chuẩn. Do vậy, việc cấp phép xây dựng nhà xe 2 tầng phục vụ cho việc đậu đỗ xe máy nêu trên là phù hợp với yêu cầu công trình, đảm bảo an toàn chịu lực; phòng cháy chữa cháy và góp phần đảm bảo điều kiện diện tích đậu xe theo quy định (tăng tiện ích công cộng cho công trình)", nội dung nêu rõ tại thông cáo báo chí của Sở Xây dựng Đà Nẵng.

Trước đó, DĐDN đã thông tin về những bức xúc của cư dân tại Chung cư F.Home về vấn đề chủ đầu tư không thi công khu vực để xe. Ngoài ra, các cư dân tại đây sau khi nộp đủ tiền vẫn không được chủ đầu tư giao sổ hồng. Sau khi báo chí liên tục phản ánh, thanh tra Đà Nẵng đã vào cuộc và "điểm tên" hàng loạt sai phạm của dự án này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sở Xây dựng Đà Nẵng nói gì về những lùm xùm tại chung cư F.Home? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714141415 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714141415 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10