SoftBank đang tìm cách bán cổ phần T-Mobile

Diendandoanhnghiep.vn Tuyên bố này được đưa ra sau khi SoftBank cho biết trong năm tài chính vừa qua, họ đã lỗ 1,36 nghìn tỷ Yên.

SoftBank muốn bán bớt cổ phần tại T-Mobile nhằm giảm

SoftBank muốn bán bớt cổ phần tại T-Mobile nhằm giảm bớt thiệt hại cho doanh nghiệp trong năm tài chính qua

Theo đó, SoftBank Group tuyên bố họ đang tìm cách bán cổ phần của mình tại T-Mobile US, số cổ phần này công ty đã mua lại thông qua việc sáp nhập T-Mobile với Sprint vào tháng 4 sau nhiều năm đàm phán.

Hiện SoftBank Group đang nắm giữ khoảng 30 tỷ USD cổ phiếu T-Mobile, tương đương 27,3% cổ phần của T-Mobile sau sáp nhập.

Trong thông báo, tập đoàn Nhật Bản cho biết họ đã tìm hiểu các lựa chọn giao dịch với các cổ đông khác, như Deutsche Telekom, hiện đang là cổ đông kiểm soát và nắm giữ 41,7% cổ phần của công ty viễn thông Mỹ.

Bên cạnh đó, SoftBank cũng đang xem xét các kế hoạch khác như việc bán cổ phiếu phổ thông của Tập đoàn SoftBank, giao dịch cổ đông của T-Mobile hoặc bên thứ ba; giao dịch phái sinh hoặc phòng ngừa rủi ro; cho vay ký quỹ; và các giao dịch có cấu trúc khác.

"Việc thăm dò bất kỳ giao dịch tiềm năng nào sẽ liên quan đến các cuộc thảo luận và đàm phán giữa T-Mobile và Deutsche Telekom AG, mà SoftBank đang có quan hệ đối tác", SoftBank Group cho biết.

Tháng trước, hãng tin Bloomberg đã cho rằng SoftBank đang tìm cách bán khoảng 20 tỷ USD cổ phần T-Mobile cho các nhà đầu tư, bao gồm Deutsche Telekom.

Trong khi Masayoshi Son, Giám đốc điều hành và Chủ tịch của SoftBank, nói với các nhà đầu tư tại buổi công bố kết quả kinh doanh của công ty vào tháng 5 rằng, họ đang xem xét các lựa chọn tài chính khác nhau liên quan đến T-Mobile, cho đến nay, ý định bán cổ phần của công ty viễn thông Mỹ vẫn chưa được xác nhận .

Hành động này của SoftBank được cho là một phần trong kế hoạch giảm nợ 4,5 nghìn tỷ Yên (41 tỷ USD) của Tập đoàn SoftBank đã được công bố vào tháng 3. Khi kế hoạch này được công bố lần đầu tiên, SoftBank cho biết họ sẽ mua lại tới 2 nghìn tỷ cổ phiếu, ngoài khoản mua lại 500 tỷ cổ phiếu mà công ty đã tuyên bố vào đầu tháng đó. SoftBank đã chi thêm 500 tỷ Yên để mua lại cổ phiếu của chính mình. Cùng với 11,5 tỷ USD từ việc phát hành hợp đồng bán cổ phiếu Alibaba và bán cổ phần ở mảng viễn thông trong nước, công ty của Son hiện hoàn thành 80% việc gỡ bỏ tài sản.

Quyết định thử và loại bỏ cổ phần T-Mobile US của SoftBank Group sau khi công ty tiết lộ công ty bị lỗ hoạt động 1,36 nghìn tỷ Yên cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3, đây là khoản lỗ hàng năm đầu tiên sau 15 năm. Số lỗ này chủ yếu đến từ Quỹ Vision Fund của SoftBank đang chịu khoản lỗ 1,93 nghìn tỷ Yên. So với năm trước, quỹ đã công bố lợi nhuận 1,26 nghìn tỷ Yên.

Các hoạt động đầu tư của Vision Fund trong thời gian đều cho thấy kém hiệu quả từ lĩnh vực tiêu dùng, bất động sản, vận tải và hậu cần với các doanh nghiệp như Uber, Didi Chuxing và Grab - đã bị ảnh hưởng nặng nề. Giá trị hợp lý của ba phân khúc này đã giảm lần lượt 3,3 tỷ USD, 3,3 tỷ USD và 2,8 tỷ USD trong ba tháng tính đến tháng ba.

Ngoài các khoản lỗ, SoftBank cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện từ WeWork vì quyết định rút lại lời đề nghị đấu thầu trị giá 3 tỷ USD đã được thỏa thuận vào tháng 10 năm ngoái.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SoftBank đang tìm cách bán cổ phần T-Mobile tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711690008 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711690008 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10