Sơn La: Khai mạc Ngày hội Du lịch Văn hóa "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới"

Diendandoanhnghiep.vn Tối 27/05, Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La với chủ đề "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới" đã chính thức được khai mạc tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Quốc Khánh – Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho cho biết: Khu du lịch quốc gia Mộc Châu của tỉnh Sơn La đã vượt qua 7 đề cử là các địa danh nổi tiếng trên thế giới và được vinh danh là “Điểm đến Thiên nhiên Khu vực hàng đầu Thế giới năm 2022”. Đây là danh hiệu cao quý, niềm vinh dự và tự hào của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung.

>>> Sơn La: Nâng cao giá trị chè Shan tuyết cổ thụ

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu tham dự khai mạc Ngày hội

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu tham dự khai mạc

Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cũng gửi lời cảm ơn và kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh bạn, các vị khách quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước để tỉnh Sơn La vững bước đi lên trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển; tạo động lực cho một thời kỳ phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững của tỉnh.

Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, giàu bản sắc văn hóa các dân tộc như: Ngày hội hái quả của nhân dân huyện Mộc Châu; Giải đua Mô tô địa hình tại huyện Vân Hồ; Trưng bày, giới thiệu quảng bá không gian văn hóa, đa dạng, phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc; Thi ảnh đẹp du lịch, du lịch thông minh, ẩm thực dân tộc, đồ lưu niệm, các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của Sơn La cũng như các tỉnh trong cả nước.
>>> Sơn La - tâm điểm của cung đường du lịch Tây Bắc
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh phát biểu khai mạc

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh phát biểu khai mạc

Đây là cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa - du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo, tạo bước phát triển mới cho ngành kinh tế du lịch Sơn La, góp phần củng cố, nâng cao sự liên kết, hợp tác giữa tỉnh Sơn La với cả nước và quốc tế. Đồng thời, đây cũng là dịp để thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa tạo ra sản phẩm du lịch khác biệt, chuyên nghiệp, hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Khai mạc Ngày hội

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Khai mạc Ngày hội

Thông qua các hoạt động, du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng sâu sắc với những sản phẩm du lịch độc đáo mang đậm bản sắc các dân tộc của tỉnh Sơn La; chứng kiến sự chuyển mình, đổi thay của Sơn La qua những bản trường ca bất hủ giàu chất sử thi, thấm đẫm tính nhân văn; người dân Sơn La mộc mạc, hồn hậu, mến khách; những làn điệu dân ca, dân vũ trữ tình đằm thắm hòa cùng tiếng khèn bè, đàn tính, đàn môi và điệu xòe đoàn kết làm say đắm lòng người. Đặc biệt là những ấn tượng về mảnh đất, con người Mộc Châu - Vân Hồ thân thiện, mến khách cùng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, quyến rũ khi du khách có những ngày trải nghiệm tuyệt vời ở nơi đây.

>>> Đưa xoài Sơn La vào hệ thống siêu thị trên toàn quốc

Lãnh đạo tỉnh Sơn La dự khai mạc Ngày hội

Lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La tại Lễ khai mạc Ngày hội

Tại ngày hội, du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng sâu sắc với những sản phẩm du lịch độc đáo mang đậm bản sắc các dân tộc của tỉnh Sơn La; chứng kiến sự chuyển mình, đổi thay của Sơn La qua những bản trường ca bất hủ giàu chất sử thi, thấm đẫm tính nhân văn; người dân Sơn La mộc mạc, hồn hậu, mến khách; những làn điệu dân ca, dân vũ trữ tình đằm thắm hòa cùng tiếng khèn bè, đàn tính, đàn môi và điệu xòe đoàn kết làm say đắm lòng người. Đặc biệt là những ấn tượng về mảnh đất, con người Mộc Châu - Vân Hồ thân thiện, mến khách cùng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, quyến rũ khi du khách có những ngày trải nghiệm tuyệt vời ở nơi đây.

Qua các hoạt động của Ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La mong muốn, hình ảnh thiên nhiên, con người và di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Sơn La và của Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu sẽ được quảng bá rộng rãi đến du khách trong nước và quốc tế.

Ông Graham Cooke - Nhà sáng lập, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) trao Cup vinh danh Khu Du lịch quốc gia Mộc Châu “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” cho lãnh đạo huyện Vân Hồ và Mộc Châu

Chủ tịch Giải thưởng World Travel Award trao Cup vinh danh Khu Du lịch quốc gia Mộc Châu “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” cho lãnh đạo huyện Vân Hồ và Mộc Châu

Tại Lễ khai mạc Ngày hội, đại diện lãnh đạo tỉnh Sơn La đã nhận Cúp vinh danh của World Travel Awards do Chủ tịch thương hiệu giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards Graham Cooke trao cúp vinh danh "Mộc Châu - Vân Hồ là Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới" năm 2022.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Khai mạc Ngày hội Du lịch Văn hóa "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới" tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713605254 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713605254 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10