Sống trọn vẹn từng ngày

Diendandoanhnghiep.vn Hãy tưởng tượng cuộc đời như một trò chơi tung hứng bóng, trong tay bạn có năm quả bóng mang tên: công việc, gia đình, sức khỏe, bạn bè và tinh thần, bạn sẽ chọn bóng nào?

Nhân một đêm mất ngủ chốn Sài Thành, ôn cố tri tân, lại nhớ đến bài chia sẻ của Brian G. Dyson (cựu CEO của Coca Cola). 20 năm trước, khi mình mới vào Đại học, một người anh đã in và ép nhựa tặng mình bài viết này...

Hãy tưởng tượng cuộc đời như một trò chơi tung hứng bóng. Trong tay bạn có năm quả bóng mang tên: công việc, gia đình, sức khỏe, bạn bè và tinh thần. Bạn sẽ hiểu ngay rằng công việc là quả bóng cao su, khi bạn làm rơi nó xuống đất, nó sẽ lại nảy lên. Nhưng bốn quả bóng còn lại: gia đình, sức khỏe, bạn bè và tinh thần - đều là những quả bóng bằng thủy tinh. Nếu bạn lỡ tay đánh rơi một quả, nó sẽ bị trầy xước, có tì vết, bị nứt, hư hỏng hoặc thậm chí vỡ nát mà không thể sửa chữa được. Chúng không bao giờ trở lại như cũ. Bạn cần hiểu nguyên tắc này và cố gắng phấn đấu giữ được sự quân bình giữa tất cả các yếu tố trong cuộc sống. Điều bạn cần làm là gì?

- Đừng hạ thấp giá trị bản thân bằng cách so sánh mình với những người khác. Đó là vì mỗi chúng ta là những con người hoàn toàn khác nhau, chúng ta là những cá nhân độc lập với những tài năng riêng biệt.

- Chớ đặt mục tiêu của bạn theo những gì mà người khác cho là quan trọng. Chỉ có bạn mới hiểu rõ điều gì là tốt nhất cho chính mình.

- Chớ nên thờ ơ với những gì trái tim mách bảo. Hãy lắng nghe cảm xúc như thể chúng là những phần trong đời sống. Bởi vì nếu không có cảm xúc, cuộc sống của bạn sẽ mất đi nhiều phần ý nghĩa.

- Chớ để cuộc sống trôi tuột qua kẽ tay vì mãi đắm mình trong quá khứ hoặc mơ mộng ảo tưởng về tương lai. Hãy tận hưởng cuộc sống trong từng khoảnh khắc, bạn sẽ cảm thấy từng ngày trôi qua thật trọn vẹn.

- Chớ bỏ cuộc khi bạn vẫn còn điều gì đó để cho đi. Luôn có cách giải quyết cho mọi vấn đề, tình hình chỉ thật sự trở nên bế tắc khi bạn ngừng cố gắng.

- Chớ ngại thừa nhận những thiếu sót của bản thân. Sự không hoàn hảo chính là sợi chỉ mỏng manh ràng buộc mỗi người chúng ta lại gần nhau hơn.

- Chớ ngại mạo hiểm. Bạn chỉ có thể học được cách sống dũng cảm khi dám mạo hiểm nắm lấy những cơ hội mà cuộc đời đã trao tặng.

 
- Chớ khóa kín lòng mình bằng suy nghĩ không có thời gian dành cho tình yêu. Cách nhanh nhất để nhận được tình yêu là hãy cho đi. Muốn đánh mất tình yêu thì hãy níu giữ thật chặt. Còn phương thế tốt nhất để giữ tình yêu bên mình là hãy chắp cho nó đôi cánh tự do.

- Chớ vội vã băng nhanh qua cuộc đời đến nỗi quên mất mình đến từ nơi nào và điểm dừng chân sẽ là ở đâu.

- Chớ quên nhu cầu tình cảm lớn nhất của con người là cảm giác được công nhận, đánh giá đúng thực lực.

- Chớ ngại học hỏi. Tri thức không có trọng lượng nhưng lại là một gia tài to lớn. Đó là kho báu mà bạn có thể luôn mang theo bên mình một cách dễ dàng.

- Chớ sử dụng thời giờ hoặc lời nói một cách vô trách nhiệm. Cả hai điều đó một khi đã trao đi sẽ không khi nào rút lại được. Cuộc đời không phải là một đường chạy mà là cả một hành trình dài, bạn hãy tận hưởng trải nghiệm trên từng chặng đường mình đi qua.

Quá khứ đã là lịch sử. Tương lai là một phép màu nhiệm. Còn hiện tại là một món quà của cuộc sống, chính vì thế mà chúng ta gọi đó là một tặng phẩm quý giá.

Lại nhớ đến chia sẻ của một người chị: Con cáo phát hiện một chuồng gà, nhưng vì quá mập nên không thể chui lọt qua hàng rào để vào ăn gà. Thế là nó nhịn đói suốt ba ngày để người nhỏ lại. Tuy nhiên, sau khi ăn no nê rồi, chiếc bụng phình to nên không ra được nữa, cáo đành phải bắt đầu nhịn đói lại ba ngày... Khi thoát ra khỏi chuồng gà, con cáo xót xa than thở: bản thân mình ngoài nhất thời sướng miệng ra, trên cơ bản hoàn toàn là phí công vô ích.

Đời người không phải cũng như vậy sao. Đến trần truồng mà ra đi cũng trần truồng. Không ai có thể mang theo tài sản và danh vọng mà mình đã vất vả một đời để theo đuổi hay giành lấy.
Dùng tuổi trẻ để kiếm tiền, nhưng tiền lại không mua lại được tuổi trẻ.
Dùng mạng sống để kiếm tiền, nhưng tiền lại không mua lại được mạng sống.
Dùng hạnh phúc để đổi lấy tiền, nhưng tiền lại không mua lại được hạnh phúc.
Dùng thời gian để kiếm tiền, nhưng tiền lại không mua lại được thời gian.
Cho dù dùng cả cuộc đời để có được tất cả tiền bạc của cả thế giới, nhưng tiền bạc của cả thế giới cũng không mua lại được cuộc đời của bạn.

Vậy nên những lúc nên làm việc thì hãy làm việc, những lúc nên nghỉ ngơi thì hãy nghỉ ngơi, vui vẻ làm việc, tận hưởng cuộc sống, trân quý tất cả những gì mà mình có được, hãy yêu thương những người mà bạn yêu thương, vui vẻ mà sống trọn vẹn từng ngày.

Sống một ngày vui vẻ là sống một ngày. Sống một ngày không vui vẻ cũng là sống một ngày.
Vậy tại sao chúng ta lại không trân quý hết thảy, vui vẻ mà sống trọn vẹn mỗi ngày chứ!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sống trọn vẹn từng ngày tại chuyên mục Mạng xã hội của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711651840 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711651840 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10