Squarespace bội thu bằng kênh quảng cáo độc đáo

Diendandoanhnghiep.vn Squarespace vung tiền cho một vụ đặt cược lớn: bỏ 20.000 USD để quảng cáo trong một kênh podcast công nghệ. Kết quả là…

>>Doanh nhân 29 tuổi tiết lộ bí quyết kiếm 1,2 triệu USD/năm từ podcast

Squarespace là nền tảng xây dựng trang web phổ biến. Hơn 4 triệu người “không phải dân lập trình” đang sử dụng Squarespace để tự dựng nên trang web của mình. Rất nhiều trang web dành cho huấn luyện viên cá nhân, blog nấu ăn hay cửa hàng trực tuyến được tạo nên nhờ Squarespace. Và Squarespace đang hưởng lợi nhờ… đại dịch.

Người Mỹ đang bắt đầu kinh doanh nhiều hơn trong đại dịch, nhất là thời gian gần đây người ta nghỉ việc nhiều hơn để nhảy ra tự lập công ty. Số đơn đăng ký cho các doanh nghiệp mới năm ngoái đã tăng 53% so với mức trước đại dịch.

Điều đó có nghĩa là nhu cầu làm web tăng vọt, dẫn đến các trang web mới được tạo bằng Squarespace, hay những nền tảng tương tự cũng nhiều hơn. Và thế cũng đồng nghĩa với việc Squarespace đang “ăn nên làm ra” nhờ đại dịch.

Squarespace đã chào sàn vào tháng 5 sau khi huy động được 300 triệu USD với mức định giá 10 tỷ USD. Hiện giá trị của nó chỉ bằng một nửa nhưng cổ phiếu đã tăng 12% trong năm nay trong khi Nasdaq giảm 11%.

Squarespace đã thu về doanh thu 576 triệu USD từ tháng 1 đến tháng 9 nhưng đồng thời đã tiêu tốn 241 triệu USD. Sau khi liên tục thua lỗ trong suốt 6 năm kể từ khi ra mắt vào năm 2003, nhà sáng lập Anthony Casalena đã vung tiền cho một vụ đặt cược lớn: bỏ 20.000 USD để quảng cáo trong một kênh podcast công nghệ. Kết quả là một phần ba số người đăng ký mới của Squarespace đến từ quảng cáo đó.

 >>Năm 2021: Hứa hẹn “cuộc chiến” podcast

Công ty tiếp tục khai thác kênh quảng cáo này và đến năm 2015 trở thành đơn vị quảng cáo lớn nhất với số lượng quảng cáo gấp 2,5 lần so với đối thủ cạnh tranh tiếp theo và được nhắc đến trong hơn 400 podcast hàng tháng, từ các chương trình phổ thông cho đến những tên tuổi lớn như Joe Rogan.

NHƯ VẬY LÀ:

Niềm tin dẫn đến chuyển đổi, và chuyển đổi chưa bao giờ quan trọng hơn đối với Squarespace. Người nghe podcast dành hàng giờ trong ngày để nghe những người dẫn chương trình yêu thích của họ - đó là lòng trung thành. Khi họ nhắc đến Squarespace cùng mã khuyến mãi, điều đó mang lại tỉ lệ chuyển đổi rất lớn, trong khi các quảng cáo được đặt trên Facebook và Google chỉ cho thấy một phần nhỏ lợi nhuận.

Ngoài ra, người dùng Squarespace một khi đã làm web ở đây thường sẽ không thay đổi sang nền tảng khác, và mang lại doanh thu đều đặn hằng năm về cho Squarespace. Đó là lí do vì sao mà Squarespace đã vung mạnh tay cho quảng cáo đến vậy.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Squarespace bội thu bằng kênh quảng cáo độc đáo tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714174668 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714174668 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10