Start-up Việt Nam xuất khẩu yến định hình tiêu chuẩn 5A vào thị trường Úc

Diendandoanhnghiep.vn Với những công dụng tuyệt vời trong việc nâng cao sức đề kháng, hồi phục thể chất và tăng cường sức khoẻ hệ hô hấp, yến sào đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt hiện nay.

>>> Năm 2024, tăng trưởng tín dụng của ngành ngân hàng sẽ đạt 13-14% 

Từ tâm huyết dành cho tinh hoa nông sản Việt

Là doanh nghiệp Start-up với tuổi đời non trẻ, nhưng hướng đi của thương hiệu yến sào Trường An (Truong An Bird’s Nest), Công ty cổ phần thương mại UP1 hoàn toàn khác biệt khi ấp ủ và khát khao mang sản phẩm định hình 5A đầu tiên của Việt Nam tới Úc, vốn được coi là thi trường có những tiêu chuẩn vô cùng khắt khe, đặc biệt với hàng nông sản có nguồn gốc từ động vật.

Showroom Yến Sào Trường An tại phường Vĩnh Hòa, Nha Trang.

Showroom Yến Sào Trường An tại phường Vĩnh Hòa, Nha Trang

Cách đây hơn 3 năm, vốn ấp ủ và đam mê làm sản phẩm nông sản chất lượng cao, anh Trần Ngọc Anh Đức, đại diện cho Công ty Authentic Agriculture Trade PTY LTD tại Úc cho biết, khi học tập và làm việc tại nước ngoài, anh Đức nhận thấy sản phẩm yến sào Việt Nam tuy được biết là sản phẩm chất lượng tốt nhưng lại chưa có sự hiện diện nhiều ở các quốc gia khác, so với các sản phẩm yến của Indonesia, Malaysia. Nhân chuyến về Việt Nam, anh Đức đã gặp chị Nga – Founder của thương hiệu Yến sào Trường An.

Góc showroom trưng bày sản phẩm yến sào Trường An

Góc showroom trưng bày sản phẩm yến sào Trường An 

Hai ý tưởng lớn gặp nhau và kể từ đó họ cùng ấp ủ khát khao xuất khẩu yến sào, đưa sản phẩm tinh hoa của Việt Nam chinh phục thị trường nước ngoài. Khát vọng ấy nhanh chóng được hiện thực hóa sau thời gian dài tìm tòi và không ngừng nghiên cứu sâu, cả hai nhận thấy yến sào Việt Nam được đánh giá sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao và chất lượng thuộc hàng thượng phẩm như các thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc (Đông trùng), Hàn Quốc (sâm)...

Tự hào với một sản phẩm chất lượng của Việt Nam, đồng thời, sau khi tìm hiểu và đánh giá thị trường tại Australia, Singapore và Malaysia, hai người bạn quyết định chọn lựa phân khúc cao cấp nhất với yến tinh chế định hình 5A và khởi động hành trình đưa yến sào Việt Nam xuất khẩu.

Đến khát khao đưa Yến Sào Việt Nam khẳng định chất lượng trên thị trường quốc tế

Tháng 12/2023, yến sào Trường An đã chính thức xuất khẩu thành công lô hàng đầu tiên sang thành phố Syney, Úc sau khi chính thức trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên được cấp giấy phép nhập khẩu từ Bộ Nông nghiệp Australia cho sản phẩm Yến Sào Trường An thông qua đơn vị nhập khẩu là Công ty Authentic Agriculture Trade PTY LTD vào tháng 05/2023 vừa qua.

Yến sào Trường An – tự hào khi có mặt tại Syney, Úc và khẳng định chất lượng trên thị trường quốc tế

Yến sào Trường An – tự hào khi có mặt tại Syney, Úc và khẳng định chất lượng trên thị trường quốc tế

Để đạt được khởi đầu thành công này, là kết quả của hành trình dài nghiên cứu, đánh giá và xây dựng quy chuẩn sản xuất đầy tâm huyết của anh Đức và chị Nga với khát vọng giới thiệu đến khách hàng quốc tế một trong những sản phẩm cao cấp nhất của ngành nông sản Việt Nam, kiêu hãnh cạnh tranh cùng những nông sản cao cấp của các nước khác bằng sự ưu việt của chất lượng, mẫu mã chứ không chỉ riêng ở giá thành. Qua đó, mạnh mẽ khẳng định vị thế của nông sản Việt không đơn thuần là “hàng giá rẻ”.

Yến thô tinh tuyển được hái tại những nhà yến lâu đời nhất Khánh Hòa, thủ phủ yến sào Việt Nam

Yến thô tinh tuyển được hái tại những nhà yến lâu đời nhất Khánh Hòa, thủ phủ yến sào Việt Nam

Ngay từ khâu tuyển chọn nguyên liệu thô, công ty luôn đặt ra những quy chuẩn vô cùng khắt khe. Đầu tiên, nhà yến phải được vệ sinh sạch sẽ, không sử dụng hóa chất hay bị nhiễm khuẩn, duy trì sản lượng lớn và chất lượng cao cấp đồng đều. Yến thô được tinh tuyển từ những tổ yến sạch, ít lông, giữ được nguyên vẹn tổ khi hái xuống.

Đặc biệt, tổ phải còn mới, được hái ngay sau khi vừa qua mùa sinh sản và chim non đã trưởng thành bay đi, không cần dùng tổ nữa, đảm bảo tổ vẫn giữ được độ bóng sau khi sấy khô. Trong quá trình thu hái yến, tổ yến sẽ được cẩn thận đặt ngay vào thùng chứa đã được vệ sinh sạch sẽ khi vừa hái xong. Nếu tổ yến bị rơi xuống đất sẽ bị loại bỏ để tránh tuyệt đối nguy cơ nhiễm khuẩn.

Quy trình sơ chế được những người thợ tay nghề cao khéo léo xử lý trong từng bước để đạt chuẩn xuất khẩu Úc

Quy trình sơ chế được những người thợ tay nghề cao khéo léo xử lý trong từng bước để đạt chuẩn xuất khẩu Úc

Thành phẩm đạt chuẩn về cả chất lượng và thẩm mỹ

Thành phẩm đạt chuẩn về cả chất lượng và thẩm mỹ

Hành trình trước mắt vẫn sẽ còn nhiều thách thức, nhưng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tinh thần làm việc nghiêm túc và khát vọng nâng tầm nông sản Việt Nam, công ty vững tin vào tiềm năng của sản phẩm yến sào Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu Yến Sào Trường An.

Kiên định tập trung vào phát triển chất lượng sản phẩm, đảm bảo mỗi tổ yến đến với khách hàng đều đạt đến độ hoàn mỹ cao nhất và mang đến giá trị sức khỏe tích cực cho người sử dụng, chính là sứ mệnh mà công ty đặt ra và hướng tới.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Start-up Việt Nam xuất khẩu yến định hình tiêu chuẩn 5A vào thị trường Úc tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714232702 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714232702 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10