Startup Beam của Singapore huy động thành công 93 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Beam, startup với các sản phẩm như scooter điện, xe đạp điện... vừa huy động thành công 93 triệu USD trong trong khoản đầu tư Series B.

>> Startup Carsome gọi vốn thành công 290 triệu USD trong tài trợ Series E

Nguồn vốn mới đã nâng tổng số tiền tài trợ lên 135 triệu USD, được dẫn đầu bởi Affirma Capital với sự tham gia của Sequoia Capital India, Hana Ventures, ICT Capital, EDB Investment (EDBI), AC Ventures, RTP Global và Momentum Venture Capital. 

Beam hiện đang vận hành xe đạp điện và xe tay ga điện tử tại 35 thành phố trên khắp Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan, New Zealand và Úc. Beam dự định sử dụng nguồn vốn huy động được để mở rộng hoạt động sang Nhật Bản, Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ. 

>>  Nền tảng Proptech APLUS gọi vốn thành công 2 triệu USD 

>> Startup ON gọi vốn thành công 1,1 triệu USD vòng hạt giống

Beam được thành lập bởi Alan Jiang (CEO) và Deb Gangopadhyay (CTO). Jiang trước đây quản lý các hoạt động vận hành khu vực APAC (châu Á Thái Bình Dương) của startup chia sẻ xe đạp ofo (đã ngừng hoạt động vào năm 2018). Ông cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình thiết lập Uber trên khắp châu Á, bao gồm Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Gangopadhyay có kinh nghiệm xây dựng các công ty khởi nghiệp công nghệ SaaS thành công ở Thung lũng Silicon.

Beam sẽ triển nguồn vốn mới vào mẫu xe tay ga điện tử Beam Saturn thế hệ thứ 5 mới mà công ty dự định sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay. Jiang cho biết, chiếc xe tay ga thế hệ tiếp theo sẽ đi kèm với phiên bản nâng cấp của nền tảng an toàn Beam, được gọi là Micro di động tăng cường an toàn (MARS), sẽ giúp bảo vệ người đi bộ và tăng cường kiểm soát của chính quyền địa phương đối với việc đậu xe và đi xe điện tử, Jiang cho biết.

Bất chấp những hạn chế về di chuyển do dịch Covid-19 tạo ra, doanh thu của Beam vẫn tăng gấp 15 lần kể từ năm 2020. Khi được hỏi về việc thắt chặt các quy định về khả năng di chuyển vi mô ở một số quốc gia châu Á. CEO Jiang chia sẻ, Beam làm việc chặt chẽ với các cơ quan quản lý ở tất cả các khu vực địa lý nơi công ty hoạt động để cung cấp tính năng di động như an toàn và bền vững. Hiện công ty đang cân bằng lại tài chính để triển khai đầu tư theo địa lý của từng nước.  

          

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Beam của Singapore huy động thành công 93 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714295295 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714295295 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10