Startup Captain Fresh công nghệ số huy động thành công 40 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup Captain Fresh công nghệ số vừa huy động thành công 40 triệu USD USD trong vòng Series B được dẫn đầu bởi Tiger Global và Prosus Ventures.

>> Mia.vn huy động vốn thành công từ Skylink Group

Captain Fresh là công ty khởi nghiệp về thị trường thủy sản tích hợp AI (Trí tuệ nhân tạo) ở Ấn Độ vừa huy động được 40 triệu USD trong vòng Series B được dẫn đầu bởi Tiger Global và Prosus Ventures, chi nhánh liên doanh của tập đoàn Internet Prosus của Hà Lan.

Utham Gowda, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Captain Fresh cho biết, gần 75% số vốn trong vòng huy động mới nhất đến từ các nhà đầu tư mới. Tháng 7, Captain Fresh đã huy động được 12 triệu USD trong vòng Series A do Accel India và Matrix Partners India dẫn đầu. Hiện các nhà đầu tư của startup là Accel India, Ankur Capital, Incubate Fund và Matrix Partners India cũng tham gia vòng gọi vốn này.

>> CEO công ty khởi nghiệp ngồi trên bồn cầu chia sẻ cách huy động vốn

>> Startup Ninja Van huy động vốn thành công 578 triệu USD

Theo Forbes, startup 2 năm tuổi này sẽ sử dụng vốn vừa huy động vào việc phát triển và tích hợp công nghệ sâu hơn cho mạng lưới cung và cầu, chẳng hạn như thị trường giao dịch thời gian thực, định giá và tiêu chuẩn chất lượng bằng cách sử dụng AI, cũng như ứng dụng tự động hóa robot để vận chuyển khối lượng lớn với độ chính xác.

“Trong nhiều thế kỷ, ngành công nghiệp thủy hải sản vẫn ở trạng thái truyền thống, ít có sự thay đổi và đây là cơ hội duy nhất để cách mạng hóa ngành bằng việc sử dụng công nghệ”, Gowda chia sẻ. Theo thông cáo báo chí, ở phạm vi toàn cầu, thị trường thủy hải sản ước tính trị giá 400 tỷ USD và là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất với khoảng cách nguồn cung ngày càng mở rộng.

Theo các nhà phân tích của ResearchAndMarkets, lĩnh vực này sử dụng khoảng 14,5 triệu người đánh cá và trong năm tài chính 2018 - 2019, sản lượng tăng khoảng 6% lên 13,34 triệu tấn. Tuy nhiên, ngành công nghiệp đánh bắt cá của Ấn Độ phải đối mặt với tình trạng “chậm tối ưu hóa năng suất” cùng với các vấn đề trong hoạt động thu hoạch và sau thu hoạch.

Đại diện Captain Fresh cho biết họ phục vụ 500.000 nhà bán lẻ và người đánh cá cùng với 75 triệu hộ gia đình tiêu dùng. Công ty đang tăng tốc giao hàng trong lĩnh vực đánh bắt cá chiếm khoảng 6,3% sản lượng cá toàn cầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Captain Fresh công nghệ số huy động thành công 40 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711691698 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711691698 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10