Startup Carousell cắt giảm 110 nhân viên khi nền kinh tế vĩ mô xấu đi

Diendandoanhnghiep.vn Quek Siu Rui, Giám đốc điều hành của Carousell đã cắt giảm 110 nhân viên, tương đương 10% tổng lực lượng lao động, đây là một trong nỗ lực giảm chi phí. 

>> Công ty khởi nghiệp VerSe Innovation sa thải 150 nhân viên

Siu Rui Quek, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Carousell chia sẻ, sẽ chịu trách nhiệm về "những quyết định đã đưa chúng tôi đến đây". Carousell có trụ sở chính tại Singapore hoạt động tại Malaysia, Indonesia, Philippines, Campuchia, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Úc, New Zealand và Canada.

Carousell không thoát khỏi đợt phong tỏa do đại dịch Covid-19 vào năm 2021 trên khắp các thị trường trọng điểm của mình. Hiện  Carousell rất lạc quan về sự phục hồi sắp tới và mong muốn khơi dậy sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh rao vặt cốt lõi của mình.

>> Công ty khởi nghiệp Ruangguru sa thải hàng trăm nhân viên

"Khi nhìn lại, tôi đã phạm phải những sai lầm nghiêm trọng: Thứ nhất, tôi đã quá lạc quan về tốc độ tác động của chúng tôi so với mức tăng đầu tư của chúng tôi. Thứ hai, trong khi rất dễ đổ lỗi cho điều kiện thị trường, tôi cũng đã đánh giá thấp tác động của việc tăng quy mô nhóm của chúng tôi quá nhanh," Siu Rui Quek thừa nhận.

Đại diện Carousell cho biết, đối với các nhân viên bị ảnh hưởng chắc chắn sẽ nhận được hỗ trợ nhiều nhất có thể. Đó là, nhân viên chính thức bị cắt giảm nhận được một tháng lương cho mỗi năm làm việc. Mặc dù vậy, mọi nhân viên bị ảnh hưởng sẽ nhận được ít nhất ba tháng bồi thường.

Bên cạnh đó, họ cũng nhận được quyền lợi y tế và bảo hiểm, cũng như quyền lợi cho những người phụ thuộc của họ, cho đến ngày 30 tháng 6 năm sau, tùy thuộc vào sự chấp thuận của các công ty bảo hiểm và nhà cung cấp dịch vụ y tế tại đây.

>>Grab “ngược dòng” trong làn sóng sa thải nhân viên

Do không chắc chắn về thời điểm các điều kiện thị trường để cải thiện, tuy nhiên Carousell sẽ thận trọng lên kế hoạch nhằm lại lợi nhuận càng nhanh càng tốt.

CEO Siu Rui Quek và các nhà lãnh đạo khác nhau của nhóm đã tập trung tìm cách tiết kiệm chi phí nhất có thể với phương châm giảm thiểu tối đa chi phí cho khách hàng. Bên cạnh việc sử dụng ngân sách của nhóm, startup cũng chuyển đến một văn phòng với giá thuê thấp hơn đáng kể. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Carousell cắt giảm 110 nhân viên khi nền kinh tế vĩ mô xấu đi tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713918618 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713918618 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10