Startup Community Labs huy động thành công 30 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Community Labs, một công ty khởi nghiệp phần mềm chuyên hỗ trợ các dự án tiền điện tử trên Arweave công bố đã huy động thành công 30 triệu USD do Lightspeed Venture Partners dẫn đầu. 

Tham gia vòng gọi vốn còn có các nhà đầu tư như Arweave, Bain Capital Crypto và Blockchain Capital.

>> Startup EDUPIA nhận đầu tư 14 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A 

Community Labs được thành lập vào năm 2022, hiện có 8 nhân viên trên khắp thế giới, bao gồm cố vấn 38 tuổi của Berenbaum và cũng là đồng sáng lập Leo Lucisano. Berenbaum cho biết đội ngũ của sáng lập đang nỗ lực để Arweave trở nên linh hoạt hơn.

Arweave là một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu phi tập trung lớn nhất trong ngành và nó cho phép lưu trữ vĩnh viễn dữ liệu trên chuỗi. Trong các chuỗi khối, tính bất biến - khả năng lịch sử của các chuỗi khối vẫn tồn tại vĩnh viễn và không thể thay đổi - là điều cơ bản trong việc đảm bảo sự tin cậy, tính đúng đắn và hoạt động bình thường của các mạng phi tập trung.

>> Startup Privado gọi vốn thành công 14 triệu USD trong vòng Series A 

>> Startup Azota gọi vốn thành công 2,4 triệu từ vòng Pre-Series A

Trong một lần phỏng vấn đồng sáng lập 19 tuổi Tate Berenbaum chia sẻ, hiện anh đã dừng việc học tại Đại học Virginia và chuyển đến New York để xây dựng startup.

Trên diễn đàn Twitter, đại diện Community Labs từng nhận định lưu trữ dữ liệu vĩnh viễn là “một trong những tiến bộ ít được biết đến nhưng có tác động lớn nhất đối với xã hội,” .

Đại diện Community Labs chia sẻ, đầu tư chiến lược lưu trữ dữ liệu chủ yếu sẽ hướng tới việc tăng cường niềm tin bằng cách xây dựng và tài trợ cho các nhóm làm việc theo hướng tận dụng lưu trữ dữ liệu trên chuỗi theo những cách độc đáo và mới lạ.

Community Labs cho biết họ hiện đang làm việc với một dự án có tên là Execution Machine, đang tạo ra một giải pháp để phát triển ứng dụng không cần máy chủ và không tin cậy. Điều này có nghĩa là bằng cách sử dụng Máy thực thi và Arweave, người xây dựng và người dùng có thể tạo và sử dụng trải nghiệm người dùng web gốc, đồng thời loại bỏ các công cụ gốc tiền điện tử như ví và giao dịch.

Mặc dù Arweave cung cấp và được biết đến với các dịch vụ lưu trữ dữ liệu, Berenbaum cũng tin rằng có tiềm năng được mở khóa bằng cách sử dụng Arweave cho các trường hợp sử dụng tài chính, chẳng hạn như các chuỗi như Ethereum và Solana.

Ông Will Leas, cố vấn tại Lightspeed và đối tác tại Lightspeed Faction nhận định, Arweave được định vị là một “phần quan trọng” của cơ sở hạ tầng web3, tập trung vào các công ty khởi nghiệp liên quan đến blockchain.

Công ty quyết định đầu tư vào startup của Berenbaum một phần vì cậu thanh niên này là "nhà lãnh đạo tư tưởng" trong cộng đồng Arweave, ông Will Leas chia sẻ. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Community Labs huy động thành công 30 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714024255 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714024255 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10