Startup Ethernovia nhận đầu tư 64 triệu USD để phát triển tốc độ dữ liệu ôtô

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp chip Ethernovia dành cho ôtô tại Thung lũng Silicon nhận đầu tư 64 triệu USD trong vòng cấp vốn Series A.

Tham gia vòng tài trợ gồm Porsche ôtô Holding SE (Porsche SE), Qualcomm Ventures, VentureTech Alliance, AMD Ventures, Western Digital Capital, Fall Line Capital, Taiwania Capital, ENEA Capital và những người khác.

>> Ô tô điện - lĩnh vực kinh doanh thu hút nhiều công ty khởi nghiệp

Nhóm từ công ty khởi nghiệp chip ethernet dành cho ô tô ở Thung lũng Silicon, Ethernovia, từ trái sang phải - Hossein Sederat, CTO và Đồng sáng lập, Ramin Shirani, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập, Roy Myers, SVP của Kỹ thuật và Đồng sáng lập, và Darren Engelkemier, Phó chủ tịch của công nghệ silicon

Nhóm từ công ty khởi nghiệp chip ethernet dành cho ô tô ở Thung lũng Silicon, Ethernovia, từ trái sang phải - Hossein Sederat, CTO và Đồng sáng lập, Ramin Shirani, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập, Roy Myers, SVP của Kỹ thuật và Đồng sáng lập, và Darren Engelkemier, Phó chủ tịch của công nghệ silicon; Nguồn investing.com

Ethernovia được thành lập vào năm 2018 bởi Ramin Shirani và một đội ngũ các nhà đổi mới chất bán dẫn có kinh nghiệm, bao gồm Roy Myers, phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật; Hossein Sederat, giám đốc công nghệ; và Darren Engelkemier, phó chủ tịch kỹ thuật silicon. Hiện nhóm điều hành của startup này còn có Christopher Mash, phó chủ tịch phát triển kinh doanh và Klaas Bult, phó chủ tịch thu thập dữ liệu.

Ramin Shirani, đồng sáng lập kiêm CEO của Ethernovia chia sẻ, với sự tin tưởng từ nhóm các nhà đầu tư hàng đầu trong ngành đã mang lại cho công nghệ và tầm nhìn của Ethernovia về tương lai của ôtô được kết nối. Sự liên kết này đã đặt ra kỳ vọng mới cho ngành về những gì có thể đạt được trong việc đáp ứng chi phí và tính linh hoạt mà các nhà sản xuất ôtô và người tiêu dùng yêu cầu đối với các phương tiện mới.

Theo báo cáo từ tổ chức nghiên cứu thị trường Future Market Insights, thị trường kết nối ôtô toàn cầu năm 2023 được định giá 33,42 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt mức cao 190,29 tỷ USD vào năm 2033. Sự tăng trưởng đó là nhờ một số yếu tố, bao gồm việc thắt chặt các quy định về an toàn, tăng doanh số bán xe sang, sự ra đời của cơ sở hạ tầng 5G, sự gia tăng quyền tự chủ của phương tiện và sự phổ biến ngày càng tăng của kết nối tích hợp.

Carlos Kokron, phó chủ tịch, Qualcomm Technologies, Inc. và giám đốc điều hành, Qualcomm Ventures Americas cho biết, trong tương lai xe kết nối đòi hỏi băng thông cao và liên lạc an toàn trong xe. Giải pháp của Ethernovia tạo ra cuộc cách mạng về mạng truyền thông của ôtô thông qua việc cung cấp kết nối tốc độ cao, dựa trên các tiêu chuẩn chuẩn xác cần thiết cho việc kích hoạt phương tiện thông qua các thông số kỹ thuật phần mềm. Chúng tôi đặt niềm tin khi đầu tư vào Ethernovia nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi công nghệ cao của ôtô.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Lutz Meschke cho biết: "Xu hướng điện khí hóa và kết nối trong ngành công nghiệp ôtô cũng như sự phát triển trong lĩnh vực lái xe tự động dẫn đến yêu cầu ngày càng tăng về truyền dữ liệu nhanh và an toàn từ nhiều nguồn khác nhau trong xe và lên đám mây".

Thành viên hội đồng quản trị Porsche SE chịu trách nhiệm quản lý đầu tư. Để giải quyết những thách thức trọng tâm này của quá trình chuyển đổi ôtô, Ethernovia cung cấp các chip Ethernet tích hợp, công nghệ hàng đầu với băng thông cao và các giải pháp bảo mật tiên tiến để xử lý lượng lớn dữ liệu một cách tiết kiệm năng lượng. Với khoản đầu tư vào Ethernovia, chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ thế giới các chuyên gia hàng đầu trong việc đưa các công nghệ Ethernet mới nhất đến các phương tiện trên toàn thế giới, Lutz Meschke chia sẻ. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Ethernovia nhận đầu tư 64 triệu USD để phát triển tốc độ dữ liệu ôtô tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713612719 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713612719 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10