Startup Mercu huy động thành công 1,6 triệu USD từ các nhà đầu tư

HẠNH LÊ 06/05/2023 00:55

Công ty khởi nghiệp Mercu - nền tảng đột phá trong quản lý và giữ chân những nhân viên không có bàn làm việc vừa huy động thành công 1,6 triệu USD.

Tham gia vòng hạt giống này có các nhà đầu tư như, TEN13, 500 Global, Flying Fox Ventures, Archangel Ventures và XA Network, cũng như nhà đầu tư hiện tại Sequoia Capital India.

>>Công ty khởi nghiệp logitech Pando huy động thành công 30 triệu USD 

Mercu ra mắt vào tháng 11 năm 2022 bởi hai đồng sáng lập Jascha Zittel và Elliott Gibb cả hai đều từng làm việc tại Grab. Zittel, một giám đốc sản phẩm ở đó, cần giao tiếp với hàng triệu tài xế ở tám quốc gia và nhận thấy rằng mức độ tương tác đối với các tin nhắn được gửi qua WhatsApp và Facebook cao hơn nhiều so với giao tiếp trong ứng dụng hoặc email.

hai đồng sáng lập Jascha Zittel và Elliott Gibb

Hai đồng sáng lập Mercu: Jascha Zittel và Elliott Gibb

Hiện Mercu được các công ty trong lĩnh vực bán lẻ, hậu cần, khách sạn và sản xuất sử dụng cho nhân viên trên tàu, giao tiếp với họ và giúp tăng mức độ tương tác. Khách hàng của nó bao gồm các hoạt động của chuỗi thức ăn nhanh Mexico Guzman Y Gomez tại Singapore và Sam Prince Hospitality Group tại Úc. Startup này cũng có khách hàng tại Hoa Kỳ, nơi nguồn vốn tài trợ sẽ được sử dụng để mở rộng dấu ấn của Mercu và tuyển dụng.

Hai đồng sáng lập chia sẻ, đại dịch COVID-19 tạo nền móng cho Mercu đồng thời giúp các nhà tuyển dụng nhìn thấy tầm quan trọng của lực lượng lao động không có bàn làm việc và cũng như nhu cầu của họ được đáp ứng ít như thế nào. Họ cho biết, mặc dù chiếm hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu, nhưng chưa đến 1% vốn đầu tư mạo hiểm được phân bổ cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

>>Công ty Khởi nghiệp Prep của Việt Nam huy động thành công 1 triệu USD

Elliott Gibb, đồng sáng lập Mercu, nhấn mạnh rằng các công cụ hiện tại bỏ qua các khía cạnh độc đáo của công việc không cần bàn làm việc, thường yêu cầu địa chỉ email công ty hoặc máy tính xách tay để có trải nghiệm người dùng tối ưu.

Mercu tận dụng sự tương tác này bằng cách cung cấp nội dung thông qua các ứng dụng trò chuyện phổ biến như Whatsapp, Messenger và Telegram đã được sử dụng. Phương pháp này loại bỏ nhu cầu về phần mềm, thông tin đăng nhập hoặc mật khẩu bổ sung và cải thiện giao tiếp với nhân viên ở mọi lứa tuổi.

Nhà tuyển dụng có thể sử dụng nền tảng Mercu để tạo nội dung tùy chỉnh hoặc chọn từ các mẫu cho các chiến dịch phổ biến như khảo sát mức độ tương tác, phân chia nhân viên thành các nhóm và sử dụng phân tích toàn diện để có được thông tin chi tiết và đề xuất. Các tính năng lập lịch trình và tự động hóa dựa trên các quy tắc giúp tăng năng suất bằng cách tự động hóa các quy trình thủ công trước đây.

Mercu tích hợp với nhiều ứng dụng phổ biến hơn như WhatsApp, iMessage, Messenger và Line, giảm ma sát và giảm nhu cầu sử dụng nhiều tài khoản. Theo Gibbs, cách tiếp cận này dẫn đến tỷ lệ hoàn thành và tương tác cao hơn khoảng 4 đến 5 lần so với email hoặc ứng dụng độc lập. Mercu coi các nhóm WhatsApp “lộn xộn”, các biểu mẫu và trang tính của Google, Airtable hoặc Monday.com là một số đối thủ cạnh tranh của mình.

Hiện công ty khởi nghiệp Mercu đã làm việc với các công ty ở Úc, Singapore và Mỹ. Nguồn tài trợ hạt giống sẽ được sử dụng chủ yếu để mở rộng ở Bắc Mỹ và củng cố hoạt động kinh doanh ở Đông Nam Á và Úc.

Có thể bạn quan tâm

  • Startup Replit huy động thành công gần 100 triệu USD để phát triển công cụ hỗ trợ AI

    Startup Replit huy động thành công gần 100 triệu USD để phát triển công cụ hỗ trợ AI

    01:54, 02/05/2023

  • Công ty khởi nghiệp phân tích và dữ liệu không gian Hydrosat huy động được 20 triệu USD

    Công ty khởi nghiệp phân tích và dữ liệu không gian Hydrosat huy động được 20 triệu USD

    01:39, 26/04/2023

  •  Startup EVEN huy động thành công 2,2 triệu USD

     Startup EVEN huy động thành công 2,2 triệu USD

    01:35, 19/04/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup Mercu huy động thành công 1,6 triệu USD từ các nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO