Startup Replit huy động thành công gần 100 triệu USD để phát triển công cụ hỗ trợ AI

Diendandoanhnghiep.vn Replit, một công ty khởi nghiệp IDE đang phát triển một công cụ hỗ trợ AI tạo mã có tên Ghostwriter, vừa huy động được gần 100 triệu USD. Mức định giá sau lần huy động vốn này là 1,16 tỷ USD.

Dẫn đầu vòng gọi vốn này là Quỹ Tăng trưởng của Andreessen Horowitz. Những người khác tham gia bao gồm Khosla Ventures, Coatue, SV Angel, Y Combinator, Bloomberg Beta, Naval Ravikant, ARK Ventures (Cathie Woods) và Hamilton Helmer, tác giả của cuốn sách đột phá “7 Powers”. 

>> Công ty khởi nghiệp CoreWeave huy động thành công 221 triệu USD từ Magnetar Capital

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Replit lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới huy động lần này để đổi mới trải nghiệm phát triển cốt lõi của mình, mở rộng dịch vụ đám mây cho các nhà phát triển và thúc đẩy sự đổi mới trong AI và LLM thông qua Ghostwriter.

Được thành lập vào năm 2016, có trụ sở tại San Francisco, Replit được sáng lập bởi các lập trình viên Amjad Masad, Faris Masad và nhà thiết kế Haya Odeh. Trước khi tạo Replit, Amjad Masad đã làm việc với vai trò kỹ sư tại Yahoo và Facebook, nơi anh đã xây dựng công cụ phát triển phần mềm.

>> Startup công nghệ điều hòa BenKon huy động thành công 500.000 USD

Hiện 22,5 triệu nhà phát triển từ hơn 200 quốc gia 235 triệu dự án đã tạo ra 25 tỷ lượt truy cập bên ngoài hàng tháng vào các ứng dụng và trang web được lưu trữ trên Replit. Với 1 triệu vùng chứa chạy đồng thời 3 triệu/giây hoạt động đọc/ghi đĩa liên tục 10TB gói được lưu vào bộ nhớ cache 200.000 ứng dụng AI tận dụng mọi thế hệ lớn API trí tuệ nhân tạo

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi công ty hợp tác với Google và các nhà phát triển Replit có quyền truy cập vào các dịch vụ, cơ sở hạ tầng và mô hình nền tảng của Google Cloud, giúp giảm hơn nữa thời gian từ ý tưởng đến phần mềm trực tiếp trên Replit. Bên cạnh đó, Replit cho phép các nhà phát triển nhanh chóng thiết lập bất kỳ môi trường phát triển nào và phát hành các ứng dụng trực tiếp đầy đủ chức năng chỉ trong vài giây, từ mọi nơi trên mọi thiết bị, với sức mạnh của AI.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Replit cung cấp một IDE cộng tác, trực tuyến hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình, bao gồm JavaScript, Python, Go và C++. Với Replit, người dùng có thể chia sẻ không gian làm việc với một hoặc nhiều người dùng và xem các chỉnh sửa theo thời gian thực trên các tệp, nhắn tin cho nhau và cùng nhau gỡ lỗi mã. Ngoài ra, người dùng có thể chia sẻ các dự án, yêu cầu trợ giúp, học hỏi từ các hướng dẫn và sử dụng các mẫu.

Những tính năng nổi bật nhất của Ghostwriter là một bộ tính năng được cung cấp bởi mô hình AI do đào tạo dựa trên mã có sẵn công khai. Ghostwriter giống như Copilot của GitHub có thể đưa ra đề xuất và giải thích mã, xem xét nội dung người dùng nhập và ngữ cảnh khác từ tài khoản của họ, chẳng hạn như ngôn ngữ lập trình họ đang sử dụng.

>> Công ty khởi nghiệp máy tính lượng tử PASQAL huy động thành công 109 triệu USD

Công ty khởi nghiệp cho biết người dùng có thể viết mã bằng hơn 50 ngôn ngữ lập trình trên nền tảng của Replit. Hỗ trợ ngôn ngữ lập trình rộng có nghĩa là nền tảng cung cấp khả năng viết nhiều loại phần mềm khác nhau. Người dùng có thể tạo các trang web, tập lệnh khoa học dữ liệu biến thông tin thành biểu đồ, trò chơi điện tử và các loại chương trình khác. 

Replit cung cấp miễn phí nền tảng của mình thông qua một gói miễn phí cung cấp tới một nửa đơn vị xử lý trung tâm ảo, 500 megabyte bộ nhớ để chạy mã và 100 megabyte dung lượng lưu trữ. Công ty khởi nghiệp cũng cung cấp một phiên bản trả phí tập trung vào các trường hợp sử dụng giáo dục. Trong tương lai, Replit có kế hoạch ra mắt phiên bản trả phí thứ hai của dịch vụ dành cho doanh nghiệp. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Replit huy động thành công gần 100 triệu USD để phát triển công cụ hỗ trợ AI tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713542928 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713542928 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10