Startup fintech Việt MFast gọi vốn thành công 2,5 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Nền tảng giải pháp tài chính, bảo hiểm cho khách hàng cá nhân MFast vừa huy động thành công 2,5 triệu USD do quỹ đầu tư Ascend Vietnam Ventures dẫn dắt.

>>Startup Educa Việt đặt mục tiêu 2 triệu người dùng năm 2025

Phan Thanh Vinh và Phan Thanh Long, hai nhà đồng sáng lập MFast; Ảnh: mfast.vn

Phan Thanh Vinh và Phan Thanh Long, hai nhà đồng sáng lập MFast; Ảnh: mfast.vn

Ứng dụng dịch vụ tài chính MFast vừa gọi vốn thành công 2,5 triệu USD do Quỹ đầu tư Ascend Vietnam Ventures dẫn dắt cùng với sự tham gia của Wavemaker Partners, và hai quỹ đầu tư ở vòng trước là Do Ventures và JAFCO Asia, nâng tổng số vốn huy động của công ty lên tới 4 triệu USD.

Với nguồn vốn này, MFast đang tích cực tìm kiếm nhân tài trong lĩnh vực công nghệ, marketing, và bán hàng nhằm nâng cấp nền tảng công nghệ sản phẩm, mở rộng mạng lưới đại lý, và phát triển mô hình kinh doanh mới. 

>> Startup đầu tư và tích lũy Infina gọi vốn thành công 4 triệu USD

>> [TRỰC TIẾP] Festival Khởi nghiệp 2022: Thuyết trình gọi vốn đầu tư

Ngoài ra, MFast sẽ tiếp tục đầu tư phát triển hơn nữa hệ thống công nghệ và phân tích dữ liệu, nhằm xây dựng hồ sơ năng lực cho các cộng tác viên cũng như phát triển các hệ thống đánh giá, thẩm định chất lượng tín dụng khách hàng cuối.

Ứng dụng MFast khởi nguồn từ nỗi trăn trở của hai nhà sáng lập Phan Thanh Long và Phan Thanh Vinh về thực trạng tại các khu vực nông thôn Việt Nam. Gần 70% dân số Việt Nam ở khu vực nông thôn còn gặp nhiều trở ngại về khi tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng cơ bản, các gói bảo hiểm hay vay vốn uy tín.

Ứng dụng fintech MFast khởi nguồn từ nỗi trăn trở của hai nhà sáng lập Phan Thanh Long và Phan Thanh Vinh về thực trạng tại các khu vực nông thôn Việt Nam. Gần 70% dân số Việt Nam ở khu vực nông thôn còn gặp nhiều trở ngại về khi tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng cơ bản, các gói bảo hiểm hay vay vốn uy tín.

Do dữ liệu tín dụng của nhóm dân cư này chưa phát triển, họ thường gặp khó khăn về giấy tờ, thủ tục khi làm việc trực tiếp với ngân hàng và dễ trở thành nạn nhân của thị trường chợ đen khi có nhu cầu vay tài chính. Tương tự, bảo hiểm dù đã có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm, nhưng đại đa số người dân ở nông thôn vẫn cho rằng mua bảo hiểm là phí phạm, phiền toái hay đem lại điều gì đó xui xẻo.

Để giải quyết vấn đề đó, tháng 9/2020, MFast đã ra đời nhằm kết nối các tổ chức tài chính, bảo hiểm uy tín với mạng lưới cộng tác viên (hay còn gọi là đại lý) bán hàng là người dùng MFast trên toàn quốc. Trong vai trò cầu nối, cộng tác viên giúp giới thiệu và phân phối các sản phẩm tài chính, bảo hiểm tới người dân (khách hàng cuối) trên mọi miền tổ quốc.

Sau hai năm hoạt động, MFast đã hỗ trợ hơn 600.000 người (~80% sống ở vùng nông thôn) tiếp cận các gói dịch vụ tài chính và bảo hiểm. Đồng thời, MFast cũng tạo cơ hội gia tăng thu nhập cho hơn 92.000 cộng tác viên trên khắp 63 tỉnh thành. Năm 2021, tổng số hoa hồng MFast chi trả cho cộng tác viên lên tới hơn 60 tỷ đồng.

Ông Phan Thanh Vinh, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Công nghệ, chia sẻ: “Lấy sự ổn định nhân sự làm kim chỉ nam trong hoạt động quản lý, chúng tôi đặc biệt đầu tư vào công tác bồi dưỡng và đào tạo nhân tài cả về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng mềm. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo luôn nỗ lực xây dựng đội ngũ với quan điểm ‘home in office’ - văn phòng như ngôi nhà thứ hai, bằng cách trang bị các thiết bị giải trí, khuyến khích nhân viên giải lao ngay cả trong giờ làm việc và thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn kết nội bộ.”

Trên bước đường xây dựng một công ty Fintech trẻ và đang phát triển nhanh như MFast, bất kỳ ai cũng đều có cơ hội thể hiện bản thân, chứng tỏ năng lực và được ghi nhận một cách xứng đáng. Đội ngũ của MFast không chỉ làm việc cùng đồng nghiệp mà làm việc với những người anh em, không làm theo sếp mà là làm theo người anh đi trước, không làm cùng đối tác mà là bắt tay với người cùng chí hướng. Điều này lý giải vì sao hơn 50% nhân sự gắn bó với MFast từ 3 năm trở lên,” ông Vinh cho hay. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup fintech Việt MFast gọi vốn thành công 2,5 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711721352 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711721352 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10