Startup HANZ gọi vốn 100.000 USD lấy 1,5% cổ phần tại Shark Tank Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Đến với Shark Tank Việt Nam mùa 5, startup công nghệ HANZ muốn kêu gọi đầu tư 100.000 USD cho 1,5% tỷ lệ cổ phần.

>> Startup phụ kiện điện thoại gọi vốn 4,5 tỷ cho 15% cổ phần tại Shark Tank Việt Nam

HANZ là startup chuyên cung cấp giải pháp chuyển quyền thương hiệu và tối đa hóa doanh thu cho các khách sạn được sáng lập bởi Trần Bá Hoàng Minh và Tân Trần. Startup này chuyên cải tạo lại khách sạn, nâng cấp hạng phòng theo hướng tiện nghi, sạch sẽ và giúp gia tăng lượng khách bằng cách đưa khách sạn lên hệ thống bán hàng toàn cầu và sau đó nhận chia sẻ doanh thu. 

Theo đồng sáng lập Hoàng Minh cho rằng, thị trường khách sạn Việt Nam phân chia thành 2 phân khúc chính là từ 4 sao trở lên và từ 3 sao trở xuống. Trong đó, phân khúc từ 3 sao trở xuống tại Việt Nam có khoảng 30.000 khách sạn với quy mô thị trường khoảng 95 tỷ USD cùng doanh thu hàng năm của một khách sạn rơi vào khoảng 60.000 USD.

Đồng sáng lập Tân Trần nhận định, Hanz tiếp cận khách sạn dựa trên 3 yếu tố: tăng doanh thu lên 20% qua hệ thống tính phí năng động, giảm chi phí (marketing, nhân sự…) tới 18% đồng thời cải thiện chất lượng hướng theo 2 tiêu chí chính là “tiện nghi” và “sạch sẽ”. Về dịch vụ, Hanz có một số giải pháp như điều chỉnh năng động giá, tự động hoá marketing, đồng bộ giá trên các kênh phân phối và chuẩn hoá dịch vụ tiêu chuẩn 3 sao.

 

Năm 2021, GMV (Gross Merchandise Volume - tổng giá trị giao dịch) của HANZ đạt khoảng 25 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt 2,5 tỷ đồng, lợi nhuận là 1,2 tỷ đồng.

Theo đó, HANZ cung cấp một giải pháp công nghệ để quản trị tất cả các nền tảng bán hàng và nền tảng marketing, quản trị OTA… Startup sẽ là người đầu tư chi phí để nâng cấp khách sạn đạt chuẩn 3 sao và trừ luôn vào chi phí mang khách về.

Startup này đã có mặt ở 22 thành phố cùng với đó là hơn 200 đối tác khách sạn. Hanz đã vượt qua giai đoạn kiểm định thị trường và đang cần mở rộng rất nhanh trong vòng 18 tháng tới để mở rộng ra 86 thành phố tại Việt Nam với khoảng 3.000 khách sạn và 4 nước Đông Nam Á.

Về bức tranh tài chính, Hoàng Minh cho biết startup của anh hiện có 4 cổ đông, vốn chủ sở hữu là 2,5 tỷ, trong đó Hoàng Minh và Tân Trần giữ 80% cổ phần. Anh chia sẻ thêm, với số vốn kêu gọi, HANZ sẽ dành 60% để phát triển hệ thống booking engine (phần mềm giúp khách hàng đặt phòng chủ động) và ASE (công cụ bán hàng tự động) để tạo ra hệ thống nền tảng đặt phòng.

Shark Hưng đặt ra câu hỏi về mô hình định giá năng động giá của Hanz có thể khiến các chủ khách sạn không vừa ý do nó có thể điều chỉnh hạ giá phòng xuống mức thấp nếu còn dư phòng nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc doanh thu có thể sẽ tăng song lợi nhuận giảm. Anh Hoàng Minh khẳng định tất cả các khách sạn mà Hanz đang hợp tác đều không lỗ và hệ thống giá có một mức chốt chặn chấp nhận cuối cùng.

Shark Phú đưa ra đề nghị 100.000 USD cho 15% cổ phần, trong khi đó Shark Hưng từ chối đầu tư do các con số kế hoạch của Hanz mơ hồ và định giá công ty quá cao ở thời điểm hiện tại. Shark Bình đã đầu tư vào một startup tương tự nên cũng quyết định không đầu tư.

Shark Hùng Anh cho biết ông cùng nghề với startup và đang làm hệ thống OTA là Travelner.com được khoảng 2 năm. Muốn đi lâu dài với Startup nên ông đề nghị đầu tư 300.000 USD để sở hữu 35% cổ phần.

Nếu startup đạt được hiệu suất như đã nói, ông sẽ đầu tư thêm 200.000 USD, tổng số đầu tư sẽ là 500.000 USD và sở hữu 30% cổ phần. Tuy nhiên, startup được quyền mua lại 10% cổ phần với định giá bằng thời điểm Shark đầu tư cộng thêm 15% lãi suất. Shark Hùng Anh đồng ý với đề nghị này. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup HANZ gọi vốn 100.000 USD lấy 1,5% cổ phần tại Shark Tank Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713479001 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713479001 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10