Startup Greener hướng doanh nghiệp đạt tới mức 0 phát thải carbon

QUÂN HOÀNG 04/10/2023 09:38

Startup Greener vừa ra mắt ứng dụng Greener for Business với mục tiêu đẩy nhanh lộ trình đạt mức 0 phát thải carbon cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Úc.

>>Cơ hội ứng dụng các mô hình kinh tế tuần hoàn trong khởi nghiệp tạo tác động

Những người sáng lập Greener Tom Ferrier (trái) và Neil McVeigh.

Những người sáng lập Greener Tom Ferrier (trái) và Neil McVeigh.

Ứng dụng Greener for Business được hỗ trợ bởi liên minh các đối tác mang lại “quy mô và phạm vi tiếp cận chưa từng có”, bao gồm Origin, Hiệp hội các nhà bán lẻ Úc, Sendle, Mr Yum, Shopline, Better Packaging Co và các hội đồng thành phố địa phương đã tuyên bố 'tình trạng khẩn cấp về khí hậu' bao gồm Hội đồng Ku-ring-gai, Bắc Sydney, Willoughby, Yarra và Moonee Valley.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Úc chiếm hơn 98% tổng số doanh nghiệp và đóng góp hơn 506 tỷ USD cho nền kinh tế. Với 43% doanh nghiệp nhỏ thua lỗ và ước tính 48% doanh nghiệp mới thất bại trong vòng 4 năm đầu tiên, 2,5 triệu SMB của Úc đang gặp khó khăn. Nhưng với sự hỗ trợ phù hợp, những doanh nghiệp thường có nguồn lực hạn chế và thiếu thời gian này có thể đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và cải thiện lợi nhuận kinh doanh của họ bằng cách thực hiện hành động vì khí hậu.

Tom Ferrier, đồng sáng lập Greener chia sẻ, “khi nói đến biến đổi khí hậu là nói đến vấn đề cực kỳ phức tạp và mọi thứ càng phức tạp thì mọi người càng ít có khả năng hành động. Đó là lý do Greener for Business được tạo ra với các kế hoạch từng bước dễ dàng thực hiện và có thể có tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của cả cộng đồng doanh nghiệp.

>>Tăng cường thúc đẩy khởi nghiệp gắn với mô hình kinh tế tuần hoàn

Để xây dựng các kế hoạch hành động đó, Greener đã phải làm việc với các chuyên gia về khí hậu và hành vi, bao gồm Nhóm Nghiên cứu Hành vi của Harvard. Các hành động trong Greener for Business cũng phù hợp với Cuộc đua về số 0 của Liên hợp quốc. Startup Greener phải hợp tác với các chuyên gia về carbon, như Pangolin Associates, một trong những công ty tư vấn và đo lường carbon hàng đầu ở Úc. Greener sử dụng tập dữ liệu đo điểm chuẩn về lượng khí thải carbon của Pangolin để ước tính mức tiết kiệm khí thải cho các doanh nghiệp dựa trên quy mô, ngành và hành động của họ.

Startup này được hỗ trợ bởi liên minh các đối tác mang lại quy mô và phạm vi tiếp cận chưa từng có như Origin, Hiệp hội các nhà bán lẻ Úc (ARA), Sendle, Mr Yum, Shopline, Better Packaging Co và các hội đồng thành phố địa phương đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu bao gồm Ku-ring-gai , các hội đồng Bắc Sydney, Willoughby, Yarra và Moonee Valley… 

Nền tảng Greener

Từ đó, Greener for Business cũng đã giúp các SMB tiếp cận các giải pháp đơn giản và nguồn giảm giá trung tâm sẵn có của chính phủ để giúp họ thực hiện hành động về khí hậu và đồng thời khai thác các khoản tiết kiệm tiềm năng. Ví dụ: việc chuyển sang sử dụng đèn LED có thể tiết kiệm cho một doanh nghiệp nhỏ trung bình tới 2.300 USD và loại bỏ lượng khí thải tương đương với 3,8 ôtô trên đường mỗi năm và những thay đổi có tác động lớn như lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà có thể tiết kiệm cho doanh nghiệp tới 7.000 USD tiền điện mỗi năm. hóa đơn trong vòng chưa đầy 5 năm.

Theo Tom Ferrier cho biết: “Chúng tôi biết các doanh nghiệp vừa và nhỏ là xương sống của nền kinh tế Úc, nhưng nhiều doanh nghiệp do ảnh hưởng của nền kinh tế suy thiếu đã khiến họ thiếu tiền mặt, thiếu thời gian và phải doanh nghiệp đang phải gồng mình tìm chỗ đứng bền vững trong sản xuất kinh doanh. Đó là lý do tại sao Greener đang nỗ lực giúp họ xanh hơn và đồng thời tiết kiệm tiền trong sản xuất kinh doanh. 

>>Đồng hành hỗ trợ chuyển đổi sang mô hình kinh tế tuần hoàn hiệu quả cho các doanh nghiệp

Những đối tác như Origin đã giúp Greener duy trì kim chỉ nam tạo tác động mở rộng bằng cách giúp các SMB dễ dàng giảm lượng khí thải đó chuyển sang sử dụng GreenPower 100%, nền tảng này được chính phủ công nhận là một trong những cách tốt nhất để giảm lượng khí thải từ việc sử dụng điện mà họ có thể đăng ký trong vòng chưa đầy năm phút.

Với mục tiêu xanh hơn cho Doanh nghiệp là bước đầu tiên trong kế hoạch đầy tham vọng của Greener nhằm giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang mức 0 ròng của Úc. Từ đó,  giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Úc giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2030. Greener ước tính tác động tiềm tàng sẽ tương đương với việc loại bỏ 25 triệu ôtô khỏi đường vì lượng khí thải, nhiều hơn số lượng ôtô trên đường ở nước này hiện nay.

Có thể bạn quan tâm

  • Startup Resourceify giúp doanh nghiệp quản lý và tái chế chất thải

    Startup Resourceify giúp doanh nghiệp quản lý và tái chế chất thải

    09:15, 30/09/2023

  •  Startup Bababos xây dựng nền tảng giúp SME xử lý các giao dịch trực tuyến

     Startup Bababos xây dựng nền tảng giúp SME xử lý các giao dịch trực tuyến

    01:34, 25/09/2023

  • Vì sao nhiều startup dùng AI tạo nền tảng phân tích tài chính doanh nghiệp?

    Vì sao nhiều startup dùng AI tạo nền tảng phân tích tài chính doanh nghiệp?

    13:12, 24/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup Greener hướng doanh nghiệp đạt tới mức 0 phát thải carbon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO