Startup Jidu huy động thành công 400 triệu USD 

Diendandoanhnghiep.vn Chi nhánh xe điện (EV) của Baidu, Jidu Auto cho biết họ vừa huy động thành công gần 400 triệu USD trong vòng tài trợ Series A, theo Techcrunch.

Vào hồi tháng 3/2021, startup xe điện này cũng đã huy động được 300 triệu USD.

>> Startup Ancient8 huy động thành công 4 triệu USD vòng Seed

Giám đốc điều hành Xia Yiping của Jidu từng là người đứng đầu bộ phận xe hơi của Fiat Chrysler ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và là đồng sáng lập Mobike, công ty tiên phong về chia sẻ xe đạp của Trung Quốc được Meituan mua lại vào năm 2018.

Số tiền mới huy động được sẽ giúp công ty này đẩy nhanh quá trình nghiên cứu & phát triển (R&D) và sản xuất hàng loạt của Jidu, đồng thời cho phép startup này giới thiệu phiên bản mẫu “robocar” đầu tiên - vốn được phân loại là rô bốt ôtô chứ không phải ôtô tại triển lãm ôtô Bắc Kinh vào tháng 4 năm ngoái. Phiên bản sản xuất hàng loạt của robot này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023.

>> Startup Exotec huy động thành công 335 triệu USD

>> Ngân hàng số Timo huy động thành công 20 triệu USD từ quỹ ngoại

CEO Xia Yiping của Jidu nói với Reuters CEO Xia Yiping của Jidu nói với Reuters vào tháng 4 rằng công ty sẽ huy động tổng cộng 50 tỷ nhân dân tệ (7,90 tỷ USD) để phát triển và chế tạo ô tô thông minh "robot" trong vòng 5 năm tới, thêm vào đó, nguồn tài chính sẽ đến từ Baidu và các nhà đầu tư khác.

Hiện Jidu cũng đang đặt trọng tâm lớn vào xây dựng thương hiệu và cộng đồng người hâm mộ. Hồi tháng 12, công ty này bắt đầu tuyển dụng những người yêu thích ôtô tham gia “Jidu Union” của mình để tìm hiểu về ôtô tại các sự kiện trực tuyến và ngoại tuyến. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Jidu huy động thành công 400 triệu USD  tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713898575 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713898575 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10