Startup Koidra gọi vốn được 4,5 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup Koidra vừa gọi vốn thành công 4,5 triệu USD trong vòng hạt giống do Ospraie Ag Science dẫn đầu.

Tại vòng hạt giống này còn có sự tham gia của Amritam Holdings, Cavallo Ventures và Foothill Ventures. 

>> Startup Sky Mavis của Binance gọi vốn thành công 150 triệu USD

Công ty agritech (công nghệ nông nghiệp) được sáng lập bởi Kenneth Tran - cựu kỹ sư Microsoft, từng chiến thắng tại Cuộc thi Nhà kính tự quản (Autonomous Greenhouse Challenge) năm 2018 do Tencent tài trợ.

Nguồn vốn mới sẽ được Koidra sử dụng để cải thiện công nghệ lõi của các nhà kính, trang trại, nhà máy tự quản của startup này. Bên cạnh đó, Koidra cũng muốn đẩy nhanh việc tuyển dụng nhân sự có kinh nghiệm về công nghệ và xây dựng trang trại, nhà kính cho mục đích nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam.

Công nghệ của Koidra cho phép nông dân giám sát môi trường trồng trọt và cây trồng. Đồng thời, công nghệ này giúp người nông dân đưa ra các quyết định tối ưu về khí hậu cho khu vực trồng trọt. Điều này không chỉ làm tăng sản lượng theo thời gian mà còn giảm thiểu nguy cơ hủy hoại môi trường đất do thâm canh.

>> Startup Việt Jio Health gọi vốn thành công 20 triệu USD

>> Startup PayMongo huy động thành công 31 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B

Bên cạnh đó, công nghệ nhà kính tự quản của Koidra còn cải thiện năng suất và giảm thiểu chất thải, kết hợp mô hình trồng cây và vật lý học máy, chuyển đổi nền nông nghiệp sang môi trường được kiểm soát.

Thomas Wiltrout, Giám đốc OAS cho biết: "Chúng tôi rất ấn tượng với công nghệ trồng trọt tự chủ của Koidra. Danh mục khách hàng của họ bao gồm một số nhà kính và trang trại trong nhà lớn nhất ở Bắc Mỹ. Thế mạnh của họ hoàn toàn phù hợp với mục tiêu của chúng tôi là đầu tư vào các đổi mới giúp nông dân làm được nhiều việc hơn đồng thời có ít tác động đến môi trường hơn".

Hầu hết khách hàng của Koidra đều ở các thị trường tiên tiến như Mỹ và Canada. Tuy nhiên, Koidra muốn “dân chủ hóa” giải pháp công nghệ của mình, tạo ra mức giá phải chăng hơn với các quốc gia mới nổi, chủ yếu có quy mô nông nghiệp nhỏ như Việt Nam.

Nguồn Tech In Asia 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Koidra gọi vốn được 4,5 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711694056 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711694056 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10