Startup Mecho Autotech xây dựng thành công nền tảng chuỗi cung ứng phụ tùng ôtô

NGỌC TÚ 15/09/2023 01:58

Mecho Autotech, một công ty khởi nghiệp cung cấp phụ tùng ô tô, dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng xe, đã huy động được 2,4 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A. 

Tham gia vòng này có sự đóng góp của Global Brain Corporation, Ventures Platform và Uncovered Fund.

>>Startup Butternut Box làm gì để huy động được 353,7 triệu USD giữa “mùa đông” gọi vốn

Hai đồng sáng lập của Mecho Autotech

Hai đồng sáng lập của Mecho Autotech

Được thành lập từ năm 2021, Mecho Autotech đã chứng kiến hơn 6.000 ô tô đến từ nền tảng B2B và B2C được sửa chữa và bảo trì tại hơn 110 xưởng (ba trong số đó họ sở hữu). Hoạt động kinh doanh của startup này chủ yếu là sửa chữa và bảo trì từ việc mua các bộ phận thay thế có chất lượng.

Hiện phụ tùng thay thế chiếm 80% tổng giá trị ước khoảng 8 tỷ USD của ngành công nghiệp hậu mãi ô tô tại Nigeria. Tại một báo cáo, khoảng 90% trong số hơn 12 triệu xe đăng ký là xe nhập khẩu và đã qua sử dụng, điều này tạo ra nhu cầu về phụ tùng thay thế chất lượng cao, từ một thị trường hầu như không chính thức và rất phân tán. 

Đại diện Mecho Autotech chia sẻ rằng, startup này sẽ tận dụng mối quan hệ hợp tác hiện có với các nhà sản xuất phụ tùng hậu mãi châu Á để cung cấp phụ tùng thay thế. Điều này đã giúp các nhà cung cấp và chủ xưởng tiếp cận khách hàng với mức giá phải chăng và tăng khả năng sẵn có của các phụ tùng thay thế chất lượng cao.

>>Vì sao các startup đẩy mạnh phát triển các ứng dụng tìm kiếm, phân tích dữ liệu?

Hiện Mecho Autotech hoạt động kinh doanh trên khắp Nigeria, với đóng vai trò là nhà nhập khẩu và cung cấp phụ tùng lưu kho cho hơn 150 nhà cung cấp phụ tùng, mạng lưới phân phối của Mecho Autotech đã đáp ứng được nhu cầu của các chủ xưởng và khách hàng. Sự đột phá của Mecho Autotech vào lĩnh vực bán buôn phụ tùng thay thế hậu mãi đã khắc phục được vấn đề lưu kho mà các đại lý phụ tùng gặp phải. Trong khi đó, các nhà cung cấp này cũng không phải vật lộn với những lo ngại về tài chính hàng lưu kho phát sinh từ việc khách hàng doanh nghiệp thanh toán vài ngày hoặc vài tuần sau khi hoàn thành dịch vụ.

Olusegun Owoade, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Mecho Autotech chia sẻ, chiến lược kinh doanh ban đầu của Mecho Autotech là tập trung vào bảo dưỡng và sửa chữa xe. Trong quá trình kinh doanh startup này đã nhận ra tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các phụ tùng thay thế đã dẫn đến sự thay đổi trọng tâm của Mecho Autotech.

Những thách thức mà nhà cung cấp phụ tùng luôn phải đối mặt đó là tình trạng thiếu phụ tùng thay thế và rất khó khăn trong việc vay vốn cho lượng hàng lưu kho. Các nhà cung cấp có thể mua hàng lưu kho từ các nhà sản xuất phụ tùng hậu mãi hàng đầu thông qua nền tảng B2B của Mecho Autotech và tận dụng các cơ sở tín dụng.

Nền tảng của Mecho Autotech thực hiện thu thập dữ liệu về nhu cầu phụ tùng thay thế từ các ứng dụng riêng lẻ phù hợp từ các bên liên quan khác nhau trong chuỗi cung ứng để đánh giá nguồn cung thị trường. Hiện các bên liên quan trong chuỗi cung ứng được tiếp cận nguồn tài chính lên tới 10.380 USD từ nguồn tài trợ hàng lưu kho cho nhà cung cấp, đây là vốn lưu động của chủ xưởng và bảo trì phương tiện cũng như mua sắm phụ tùng cho chủ sở hữu đội xe của startup.

>>Startup Luxury Presence xây dựng nền tảng các công cụ tiếp thị cho ngành bất động sản

Nền tảng B2B của Mecho Autotech đang kết nối các cá nhân và đội xe với các xưởng sửa chữa và bảo dưỡng phương tiện. Startup này cũng đã tham gia vào chuỗi giá trị phụ tùng thay thế và nhận thấy cơ hội kết nối với hoạt động kinh doanh ban đầu bằng cách tạo ra nhu cầu về phụ tùng thay thế từ các nhà cung cấp phụ tùng thông qua ứng dụng. 

Với nền tảng B2B và B2C của Mecho Autotech đã giải quyết được vấn đề thiếu hụt phụ tùng thay thế này. Hiện Mecho Autotech đang hướng tới giải quyết tận gốc những thách thức cấp bách nhất của ngành cung ứng phụ tùng nhập khẩu ôtô.

Có thể bạn quan tâm

  • Vì sao AI là lĩnh vực

    Vì sao AI là lĩnh vực "vàng" cho các startup?

    08:31, 16/09/2023

  • Phát triển công cụ ứng phó sự cố mạng, startup Binalyze nhận vốn đầu tư lớn

    Phát triển công cụ ứng phó sự cố mạng, startup Binalyze nhận vốn đầu tư lớn

    06:16, 15/09/2023

  • Startup CertifID phát triển công nghệ chống gian lận cho thị trường bất động sản

    Startup CertifID phát triển công nghệ chống gian lận cho thị trường bất động sản

    11:31, 13/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup Mecho Autotech xây dựng thành công nền tảng chuỗi cung ứng phụ tùng ôtô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO